SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Khai mạc hội thảo khoa học quốc tế về Ăng-ten và Truyền sóng giữa Việt Nam và Nhật Bản

15:14, 09/01/2024
(SHTT) - Hội thảo khoa học quốc tế VJISAP 2024 là diễn đàn quốc tế để trao đổi công nghệ, kỹ thuật và các ý tưởng trong lĩnh vực ăng-ten truyền sóng nói riêng và điện tử viễn thông nói chung.

Hội thảo khoa học quốc tế về Ăng-ten và Truyền sóng giữa Việt Nam và Nhật Bản là Hội thảo đã được tổ chức ở Việt Nam trong các năm 2014, 2015, 2016 và 2018. Trường Đại học Điện lực là trường công lập đa ngành, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ, tư vấn chính sách, chuyển giao tri thức, đặc biệt trong lĩnh vực năng lượng, góp phần xây dựng, phát triển đất nước và hội nhập quốc tế.

Với triết lý “giáo dục toàn diện, vững nền tảng, bền tương lai” cùng mục tiêu trở thành trường đại học theo hướng ứng dụng hàng đầu Việt Nam, mô hình tự chủ toàn diện, hội nhập nền giáo dục quốc tế, nhiều kết quả nghiên cứu khoa học đã đáp ứng tốt tính thực tế, góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước, hướng tới giá trị cốt lõi của Trường Đại học Điện lực: “Trách nhiệm - Sáng tạo - Hiệu quả”.

dai hoc dien luc71

 

Với vai trò và chức năng của một tổ chức đào tạo và nghiên cứu khoa học, Trường Đại học Điện lực phối hợp cùng Hội Ăng-ten và Truyền sóng trực thuộc Hiệp hội Điện - Điện tử Nhật Bản tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế về Ăng-ten và Truyền sóng giữa Việt Nam và Nhật Bản (Vietnam - Japan International Symposium on Anntenas and Propagation - VJISAP 2024), với sự bảo trợ kỹ thuật của Hội Vô tuyến - Điện tử Việt Nam (REV).

Hội thảo có sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành về ăng-ten, truyền sóng và điện tử viễn thông từ các Trường Đại học hàng đầu của Nhật Bản gồm: GS.TS. Kunio Sakakibara, Trường Đại học Công nghệ Nagoya; GS.TS. Qiaowei Yuan, Trường Đại học Tohoku; GS.TS. Satoru Kurokawa và GS.TS. Michitaka Ameya, Viện Khoa học và Công nghệ Công nghiệp Tiên tiến Quốc gia; GS.TS. Takeshi Fukusako và PGS. TS. Makoto Sano, Trường Đại học Kumamoto; PGS.TS. Takashi Hikage, Trường Đại học Hokkaido; GS. Hiroyoshi Yamada, Đại học Niigata, Nhật Bản; GS.TS. Mohammad Tariqul Islam, Trường Đại học Kebangsaan, Malaysia; GS.TS. Hisashi Morishita, Học viện Quốc phòng, Nhật Bản; GS. Takafumi FUJIMOTO, Trường Đại học Nagasaki; GS. Takashi Tomura, Học viện Công nghệ Tokyo; GS. Satoshi Tsukamoto, Trường Đại học Tohoku; GS. Yasushi Takatori, NTT Access Network Service Systems; GS. Takuji Arima, Đại học Nông nghiệp và Công nghệ Tokyo; GS. Izni Husna IDRIS, Đại học Teknologi Malaysia; GS. Mangseang HOR, Đại học Hokkaido, Nhật Bản và các diễn giả khác.

Bên cạnh đó, hội thảo có các bài báo cáo của các nhà khoa học hàng đầu về lĩnh vực ăng-ten, truyền sóng và điện tử viễn thông đến từ các Trường Đại học, Viện nghiên cứu trong nước như: Đại học Bách Khoa Hà Nội, Học viện Kỹ thuật Quân sự, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Trường Đại học Bách Khoa TP. Hồ Chí Minh, Trường Đại học Giao thông Vận tải, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, Viện Công nghệ Vũ trụ - Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam, Viện Công nghiệp phần mềm và nội dung số, Viện KHKT Bưu điện và đơn vị tổ chức - Trường Đại học Điện lực.

dai hoc dien luc3

 

Phát biểu khai mạc tại hội thảo, PGS.TS. Đinh Văn Châu, Q. Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực chia sẻ: "VJISAP 2024 là một trong những sự kiện quan trọng kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản, đồng thời làm sâu sắc thêm mối quan hệ "Đối tác Chiến lược toàn diện vì hòa bình và thịnh vượng tại châu Á và trên thế giới" giữa Việt Nam và Nhật Bản. Trong những năm gần đây, thế giới đã chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực điện tử viễn thông, đặc biệt là về ăng-ten và truyền sóng. Đây là cơ hội để các nhà khoa học, các nhà quản lý chia sẻ những kết quả nghiên cứu trong lĩnh vực này, nhằm xây dựng một mạng lưới các nhà nghiên cứu đến từ nhiều nước trên thế giới, đặc biệt là giữa Việt Nam và Nhật Bản.

VJISAP năm nay nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của nhiều nhà khoa học trong và ngoài nước. VJISAP đã nhận được 52 bài báo của các tác giả trong và ngoài nước về các chủ đề gồm: Ăng-ten điều khiển búp sóng, Ăng-ten cho các thiết bị truyền công suất không dây, các công nghệ ăng-ten tiên tiến, các kỹ thuật thiết kế ăng-ten mới, các ứng dụng và công nghệ đo đạc ăng-ten mới, và các công nghệ ăng-ten cho hệ thống thông tin vô tuyến trong tương lai.

 Xác định vai trò của Nhà trường là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ, tư vấn chính sách, chuyển giao tri thức, đặc biệt là trong lĩnh điện tử viễn thông, góp phần xây dựng, phát triển đất nước và hội nhập quốc tế. Trong thời gian qua, trường ĐHĐL đã khẳng định vai trò của mình qua các hoạt động nghiên cứu khoa học, với hàng trăm đề tài nghiên cứu khoa học, nhiều công trình nghiên cứu khoa học được công bố trên các tạp chí, hội nghị khoa học uy tín trong và ngoài nước, đổi mới chương trình đào tạo, cũng như đẩy mạnh hợp tác quốc tế".

Những hình ảnh tại buổi hội thảo:

dh dien luc

 

dai hoc dien luc1

 

dai hoc dien luc2

 

dai hoc dien luc3

 

dai hoc dien luc4

 

dai hoc dien luc5

 

dai hoc dien luc6

 

Tin khác

Tin tức 19 phút trước
Lần đầu tiên, Cục Sở hữu trí tuệ, Sở Khoa học và Công nghệ Thừa Thiên Huế phối hợp Đại học Phú Xuân, Tập đoàn Giáo dục EQuest và Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới tổ chức buổi Lễ chào mừng ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2024.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, Thành ủy - Hội đồng Nhân dân – Ủy ban Nhân dân – Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TVXP), dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.
Tin tức 22 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 22 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.