SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Chinh phục cực nam Tổ Quốc với loạt địa điểm đáng ghé nhất Cà Mau

10:54, 06/09/2023
(SHTT) - Mảnh đất cực Nam Tổ Quốc – Cà Mau sông nước là điểm đến thu hút khách du lịch bởi những con người chân chất, thật thà cùng cảnh sắc thiên nhiên miền sông nước trữ tình.

Chợ nổi Cà Mau

Chợ nổi là đặc trưng của các tỉnh miền Tây Nam Bộ, và tất nhiên không thể thiếu ở vùng đất nhiều sông như Cà Mau. Có đến hàng trăm chiếc xuồng, ghe tàu to nhỏ chở đầy hàng hóa đến trao đổi và buôn bán ở đây. Du khách sẽ đượcảm nhận không chợ nổi tấp nập người buôn kẻ bán, góp phần tạo điều kiện cho cuộc sống ở nông thôn và thành thị ngày một xích lại gần nhau hơn.

Tại đây du khách có thể thưởng thức hàng loạt trái cây từ miệt vườn cũng như những món ăn dân dã, bên cạnh đó là trải nghiệm mua sắm độc đáo trên khắp những gian hàng từ thuyền này sang thuyền khác.

Hòn Đá Bạc

Hòn Đá Bạc là một hòn đảo cách thành phố Cà Mau 50 km theo đường thủy. hiện nay Hòn Đá Bạc thu hút nhiều khách du lịch lui tới bởi vẻ đẹp hoang sơ và kỳ thú. Cây cầu nối các hòn đảo để việc di chuyển được dễ dàng, bước trên cây cầu, bạn đã như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh.

Mũi Cà Mau

Cách trung tâm thành phố Cà Mau hơn 100 km là địa danh Đất Mũi, điểm cực nam của Việt Nam thuộc huyện Ngọc Hiển. Đây cũng là điểm cuối cùng của đường Hồ Chí Minh.

Gần đó là đài quan sát cho phép du khách có thể nhìn toàn cảnh vùng đất tận cùng của Việt Nam. Trước đây đài quan sát gồm 3 tầng, cao khoảng 21 mét, nhưng hiện tại chỉ còn một tầng. Mũi Cà Mau cũng là nơi duy nhất trên đất liền có thể ngắm được mặt trời mọc lên từ mặt biển phía đông vào buổi sáng và lặn xuống mặt biển phía tây vào buổi chiều.

Đảo Hòn Khoai

Đảo Hòn Khoai gồm nhiều đảo nhỏ: Hòn Khoai, Hòn Tượng, Hòn Sao, Hòn Đồi Mồi, Hòn Đá Lẻ. Trong đó Hòn Khoai là đảo lớn nhất với diện tích khoảng 4km2 và cũng là hòn đảo cao nhất so mực nước biển là 318m.

Hòn Khoai được mệnh danh là đảo ngọc của đất mũi, rừng núi bao quanh, nước biển xanh trong hiền hòa và những di tích nhuốm màu thời gian. Nơi đây trở thành điểm đến hấp dẫn mà du khách không thể bỏ qua khi đến tỉnh Cà Mau. 

Vườn quốc gia U Minh Hạ

Vườn quốc gia U Minh hạ có hệ động thực vật rất đặc và phong phú, đa dạng. Tại đây, du khách có thể trải nghiệm việc ngồi thuyền đi giữa cánh rừng nguyên sơ. Bên cạnh việc khám phá cảnh quan rừng ngập mặn và thảm động thực vật đa dạng, du khách còn được chiêm ngưỡng cảnh đẹp 2 bên vừa lắng nghe những câu chuyện về quá trình tiền nhân khai khẩn đất phương Nam.

TN

Tin khác

Giải trí 5 giờ trước
(SHTT) - Trong ký ức của người Việt Nam, mâm cỗ Trung Thu khi xưa ngoài hoa quả, bánh trái nhất định phải có bộ phỗng đất, ông tiến sỹ và đèn ông sao. Phỗng đất không chỉ là món đồ chơi thuần túy của con trẻ mà còn cất giữ những hồn cốt văn hóa truyền thống của làng quê Việt Nam xưa.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa", đó là chủ đề mà di lịch biển Nghi Sơn (Thanh Hóa). Chính thức được khai mạc vào tối ngày 26/4.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4, Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp UBND huyện Ba Vì tổ chức Lễ công bố Điểm đến du lịch cộng đồng bản Miền, Ba Vì, với chủ đề ”Chữa lành - Tịnh tâm - Dưỡng tuệ”.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Tại Nhà triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội, UBND thành phố Hải Phòng phối hợp với Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc triển lãm “Hải Phòng – Pháp Heritage” với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, sự thịnh vượng cho ngày mai”.
Giải trí 3 ngày trước
(SHTT) - Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.