SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 04/05/2024
  • Click để copy

Hà Nội sôi nổi các hoạt động vui chơi giải trí, văn hóa nghệ thuật dịp lễ 2/9

16:02, 31/08/2023
(SHTT) - Trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, thành phố Hà Nội lên kế hoạch nhiều chương trình vui chơi giải trí, văn hóa nghệ thuật góp phần quảng bá hình ảnh Thủ đô, kích cầu phát triển các hoạt động du lịch, dịch vụ thương mại, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong dịp nghỉ Lễ.

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, thời điểm này, các điểm vui chơi, giải trí khu vực nội, ngoại thành đều đang tất bật chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực, chương trình văn hóa, nghệ thuật chào mừng. Sôi động hơn là các công viên Thiên đường Bảo Sơn, Hồ Tây, Vườn thú Thủ Lệ, Phố đi bộ Hồ Gươm... hay những điểm đến có nhiều trải nghiệm cho trẻ nhỏ như Làng gốm Bát Tràng, Trung tâm Tinh hoa Làng nghề Việt…

Đặc biệt, UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, Quận sẽ kéo dài hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn lên 4 ngày. 

Qua đó, tạo không gian vui chơi, giải trí cho nhân dân và du khách cũng như kích cầu phát triển hoạt động thương mại, dịch vụ, du lịch. Cụ thể, Không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ cận hoạt động từ 7 giờ ngày 1/9 (thứ Sáu) đến 24 giờ ngày 4/9 (thứ Hai).

Các tuyến phố đi bộ khu vực Phố cổ Hà Nội hoạt động từ 19 - 24 giờ các ngày từ 1/9 (thứ Sáu) đến 4/9 (thứ Hai). Có nghĩa Không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm hoạt động trong 4 ngày (cả ngày lẫn đêm), các tuyến phố đi bộ khu vực Phố cổ Hà Nội chỉ hoạt động buổi tối.

Trong khi đó, tại Công viên Thiên đường Bảo Sơn, nhằm thu hút du khách trong kỳ nghỉ lễ 2/9, từ 1 - 4/9, đơn vị tổ chức lễ hội đường phố, tổ hợp vui chơi, công viên nước và nhiều dịch vụ khác.

thien duong bao son

 

Lễ hội đường phố diễn ra trong hai ngày mùng 2 - 3/9. Tham dự Lễ hội, du khách có thể hòa mình vào vũ điệu Hula-la vui nhộn, diễu hành đường phố Aloha Carnival với những cỗ xe khổng lồ như làn sóng ma thuật, cướp biển tí hon, Đảo Á thần; đồng thời thưởng thức hàng loạt các hoạt động biểu diễn nghệ thuật đặc trưng tại công viên là xiếc thú, múa rối nước, dân ca và nhạc cổ truyền. Công viên nước Castaway Lagoon được đầu tư mới là tổ hợp bao gồm hệ thống trò chơi dưới nước hiện đại lần đầu tiên ra mắt: Ngũ long tranh bá, Bạch tuộc lốc xoáy, Vũ điệu xúc tu…

Bên cạnh đó, nông trại kiểu Úc - Happy Farm hay các khu tham quan như thủy cung, vườn thú Safari cũng là những điểm đến luôn thu hút khách. Dịp này, khu lưu trú mới nhất nằm ngay trong nông trại Happy Farm của Công viên - Baoson Farmstay chính thức đi vào hoạt động. Cùng với đó, hệ thống hơn 20 trò chơi ngoài trời, thị trấn vui chơi trong nhà Kids Town, trung tâm thực tế ảo Baoson VR Game Park… sẽ đem lại những trải nghiệm thú vị cho du khách mọi lứa tuổi.

Ngoài ra, thành phố Hà Nội cũng sẽ tổ chức vận hành miễn phí cho du khách tham quan Hà Nội bằng xe buýt 2 tầng theo hành trình "City tour" trong thời gian từ 01/9 - 04/9/2023.

Thời gian phát vé miễn phí từ 12h00 đến 17h00 (hoặc hết vé phát) từ ngày 31/8/2023 đến 03/9/2023 tại Khu vực Vườn hoa 19/8 đối diện Nhà hát lớn Hà Nội.

Địa điểm khởi hành, đón/trả khách: Điểm đỗ xe cạnh Nhà Hát Lớn.

Bên cạnh đó, Sở Du lịch Hà Nội cũng phối hợp với Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh tiếp tục tổ chức phát bánh mì và nước uống cho du khách và nhân dân vào Lăng viếng Bác trong ngày 02/9/2023.

ha noi 29

 

Đây là một trong những sự kiện thường niên, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tình cảm của người Hà Nội đối với nhân dân cả nước và du khách đến thăm Thủ đô. Đồng thời, cũng là hoạt động xúc tiến, quảng bá điểm đến du lịch, góp phần tiếp tục xây dựng hình ảnh du lịch Thủ đô Hà Nội là điểm đến “An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn” đáp ứng yêu cầu phát triển trong tình hình mới.

Hương Mi

Tin khác

Giải trí 7 giờ trước
(SHTT) - Sáng 3/5, UBND tỉnh Ninh Bình phối hợp với Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học "Nghiên cứu, bảo tồn và phát huy giá trị hệ thống văn bia tại di tích Quốc gia đặc biệt núi Non Nước".
Giải trí 8 giờ trước
(SHTT) - Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 du lịch Nghệ An thắng lớn khi đón 950.000 lượt khách du lịch, tổng doanh thu ước đạt 1.700 tỷ đồng.
Giải trí 11 giờ trước
(SHTT) - Bánh tẻ làng Chờ là thứ quà quê giản dị, mộc mạc, món ngon đặc sản nổi tiếng không chỉ riêng vùng quê Yên Phong (tỉnh Bắc Ninh), mà còn là niềm tự hào ẩm thực của người dân xứ Kinh Bắc. Trong mỗi chiếc bánh, người làm như gửi trọn hồn cốt của ẩm thực làng quê Việt.
Giải trí 16 giờ trước
(SHTT) - Nằm cách Hà Nội khoảng 35 km, nép mình bên dòng sông Đuống, từ xa xưa, làng Xuân Lai (Gia Bình, Bắc Ninh) đã có cuộc sống gắn bó với cây tre, cây trúc. Bằng đôi bàn tay khéo léo, người Xuân Lai đã sáng tạo nên những sản phẩm thủ công độc đáo, hữu ích từ cây tre rất đỗi thân thuộc.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Bắc Ninh không chỉ nổi tiếng với danh xưng “cái nôi của dân ca quan họ” mà còn được nhiều người biết đến bởi một món quà quê hết sức bình dị, thắm đượm hương vị thảo thơm của vùng quê Kinh Bắc – Đó là Bánh khúc làng Diềm.