SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Chi tiết bộ đôi Galaxy S9, S9+: Xứng danh siêu phẩm, bậc thầy camera

07:09, 26/02/2018
(SHTT) - Samsung đã chính thức cho trình làng 2 siêu phẩm là Galaxy S9 và Galaxy S9+. Theo các chuyên gia đánh giá thì bộ đôi này chính là "bình cũ rượu mới" và điểm gây ấn tượng nhất chính là camera siêu chuẩn.

Samsung đã không phụ lòng chờ đợi của các tín đồ Android khi luôn nỗ lực từng ngày để tạo ra những smartphone tuyệt vời nhất. Đặc biệt, trong thị trường công nghệ cạnh tranh gay gắt như hiện tại, dòng Galaxy S của hãng luôn nức tiếng về chất lượng cũng như thiết kế và không giảm độ hot sau nhiều năm.

Và mới đây tại MWC 2018 năm nay, Samsung đã cho "trình làng" bộ đôi Samsung Galaxy S9/S9+ với nhiều tính năng nổi trội. Là những chiếc smartphone cao cấp đáng chú ý nhất nửa đầu năm 2018, Samsung Galaxy S9 và S9+ đang nhận được nhiều sự chú ý của cộng đồng yêu công nghệ. Dưới đây là những thông tin không thể bỏ qua ở bộ đôi này.

galaxy s9 2

 

Thiết kế

Galaxy S9 và S9+ không có nhiều thay đổi đáng kể so với thiết bị tiền nhiệm. Máy vẫn sở hữu thân máy với thiết kế là sự kết hợp giữa nhôm và kính cùng thiết kế màn hình đặc trưng cong tràn hai cạnh. Tỷ lệ màn hình 18:9 vẫn được Samsung áp dụng, giúp máy gọn gàng hơn so với tỷ lệ màn hình truyền thống. Ở mặt lưng, cảm biến vân tay được chuyển xuống bên dưới cụm camera, thay vì được đặt bên cạnh như trên S8 và S8+.

Màn hình và loa

Kích thước màn hình của Galaxy S9 và Galaxy S9+ vẫn được giữ nguyên như phiên bản Galaxy S8/ Galaxy S8+, lần lượt là 5,8 inch và 6,2 inch; độ phân giải cũng không được tăng lên – 1440 x 2960 pixel, đảm bảo mang lại cái nhìn rõ nét và sống động. Thú vị là mặt kính phía trước đã khéo léo che đi camera selfie và các cảm biến ở mép trên màn hình, giúp cho trải nghiệm có phần ấn tượng hơn.

Giống như dự đoán, loa stereo đã xuất hiện trên cặp Galaxy S9 – mẫu Galaxy đầu tiên tích hợp. Việc bố trí loa stereo trên bộ sản phẩm này khá giống với iPhone 7 trước đó: trên tai nghe và cạnh dưới điện thoại. Về âm lượng, tai nghe AKG sẽ lớn hơn tới 1,4 lần so với trên Galaxy S8.

galaxy s9 3

 

Cấu hình

Máy sở hữu vi xử lý Snapdragon 845, RAM 4GB (S9) và 6GB (S9 Plus), bộ nhớ trong 64GB và hỗ trợ thẻ microSD, pin 3.000mAh (S9) và 3.500mAh (S9 Plus), chống nước và bụi IP68, hỗ trợ sạc nhanh bằng dây lẫn không dây, hỗ trợ 4G tốc độ mạng lên đến 1.2Gbps.

Camera

Đáng chú ý nhất trên bộ đôi smartphone này là ở camera với khả năng thay đổi khẩu độ linh hoạt ở F/1.5 hoặc F/2.4, từ đó linh hoạt hơn trong các tình huống chụp khác nhau và cho ra các bức ảnh chất lượng hơn.

Ngoài ra camera còn có các tính năng ấn tượng:

Chế độ quay siêu chậm Super Slow-mo

Galaxy S9 và S9+ có khả năng thu được 960 khung hình trên giây, tạo nên những khoảnh khắc tuyệt vời với những thước phim tốc độ siêu chậm. Galaxy S9 và S9+ còn mang đến tính năng Motion Detection thông minh có thể tự động phát hiện chuyển động trong khung hình và tự động bắt đầu ghi lại - tất cả những gì người dùng cần làm là thiết lập góc quay.

Biểu tượng cảm xúc thông minh AR Emoji

Tính năng AR Emoji được xem là “cú đáp trả” iPhone X với Animoji đình đám hồi cuối năm ngoái. Song, AR Emoji hoạt động với cách thức khác biệt: sử dụng camera trước để chụp ảnh mặt người dùng (do không có công nghệ quét mặt) và tạo hình 3D giống như mặt người dùng và từ đó có thể tự do điều chỉnh màu tóc, kiểu tóc và quần áo theo ý muốn. So với Animoji, tính năng này được biến tấu linh hoạt và thú vị hơn.

Điều tuyệt vời là khi bạn tạo hình 3D của mình, thiết bị sẽ tự động tạo ra các hình ảnh emoji động dựa trên chính ảnh 3D đó và tích hợp chúng vào bàn phím. Sau này, người dùng có thể tùy thích sử dụng chúng trong tin nhắn, Facebook hay các nền tảng khác để trao đổi với bạn bè.

galaxy s9

 

Bixby

Nền tảng trí tuệ nhân tạo của Samsung được tích hợp vào camera, sử dụng công nghệ thực tế tăng cường và tự động học hỏi để cung cấp các thông tin hữu ích về môi trường xung quanh người dùng. Với khả năng phát hiện và nhận dạng đối tượng thời gian thực, trợ lý ảo Bixby ngay lập lức tạo ra thông tin trên chính hình ảnh mà camera đang hướng vào. Người dùng có thể dịch và chuyển đổi các ngôn ngữ nước ngoài và ngoại tệ theo thời gian thực với Live Translation, tìm hiểu về môi trường xung quanh, mua các sản phẩm thấy ở thế giới thực và theo dõi lượng calorie trong suốt cả ngày.

galaxy s9 1

 

Giá bán và thời gian ra mắt

Samsung Galaxy S9 và S9+ sẽ bắt đầu được bán ra từ ngày 16 tháng 3 tới với mức giá lần lượt là 720 USD và 840 USD. Người dùng dù vậy có thể đặt mua máy bắt đầu từ ngày 2 tháng 3.

Thảo My

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.