SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Cảnh báo: Quảng cáo viên sủi Again Beauty có dấu hiệu vi phạm pháp luật

15:00, 17/11/2021
(SHTT) - Dù chỉ là TPBVSK tuy nhiên viên sủi Again Beauty hiện đang được quảng cáo với công dụng như một loại thuốc điều trị bệnh về da khiến người tiêu dùng hiểu lầm. Bên cạnh đó, các quảng cáo này còn lợi dụng hình ảnh, uy tín của bác sĩ, người nổi tiếng để chiếm lòng tin của khách hàng.

Theo thông tin từ Cục ATTP – Bộ Y tế, các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ (TPBVSK) đều không có tác dụng chữa bệnh cũng như thay thế thuốc chữa trị. Thực tế là vậy, nhưng các sản phẩm được cấp phép là TPBVSK vẫn quảng cáo dưới nhiều hình thức nhằm tiếp cận người tiêu dùng.

Thời gian qua, toà soạn Sở hữu trí tuệ  nhận được thông tin phản ánh về sản phẩm viên sủi trắng da chống lão hoá Again Beauty đang được quảng cáo sai công dụng.

Cụ thể, tại website https://www.againbeauty.com.vn, sản phẩm này được quảng cáo với công dụng "giúp trắng mịn, se khít lỗ chân lông; cấp ẩm và dưỡng chất thiết yếu; đào thải độc tố, sắc tố Melanin; thúc đẩy sản sinh collagen".

vien-sui-again-beauty-chinh-hang-e6044320059f4badb738f67754ef6dd7-grande-1637140422

  Viên sủi trắng da chống nám Again Beauty được quảng cáo "thổi phồng" công dụng như một loại thuốc chữa bệnh về da trên mạng xã hội Facebook.

Trên website này khẳng định, Again Beauty là sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng thành công công nghệ siêu vi nano tự nhũ hoá tiên tiến nhất trong ngành sản xuất mỹ phẩm Hàn Quốc hiện nay. Sản phẩm được khuyến khích sử dụng 2 viên mỗi ngày. Theo đó, sau 1 tuần sử dụng, viên sủi sẽ có tác dụng điều hoà tiết tố, hoocmon và đào thải độc. Sau 3 tuần sử dụng, sản phẩm giúp xoá sạch nếp nhăn và nám; nâng cơ mặt và lên tone da. Sau 5 tuần, người dùng cảm nhận rõ làn da trắng mịn, căng bóng tự nhiên.

Tại fanpage có tên "Again Beauty chính hãng" trên mạng xã hội Facebook, viên sủi này được quảng cáo có công dụng "Loại bỏ các vùng đốm da, không đều màu; Làm phẳng mịn vị trí da nhăn nheo; Kích trắng da tự nhiên". Sản phẩm này được cam kết "Hiệu quả cực nhanh, trẻ hóa làn da, ngăn ngừa lão hoá; Sạch nám, xoá nhăn, hết thâm sạm chỉ sau 20 ngày; An toàn với mọi loại da. Không gây kích ứng. Không tác dụng phụ".

Để tăng tính thuyết phục cho sản phẩm, trên các trang kinh doanh mặt hàng này đăng tải hình ảnh của ông Nguyễn Duy Hưng - Tổng Thư ký Hội Da liễu Việt Nam, chuyên gia người Đức, chuyên gia người Hàn,...với nội dung khen ngợi viên sủi trắng da chống lão hoá Again Beauty và khuyến cáo mọi người nên sử dụng nếu muốn sở hữu làn da đẹp một cách hiệu quả.

Chưa dừng lại ở đó, trên một số website còn sử hình ảnh của ca sĩ Đan Trường và nữ diễn viên Phương Oanh nhận xét về sản phẩm sau khi sử dụng.

Cụ thể, nữ diễn viên cho biết, sản phẩm viên sủi Again Beauty đặc trị nám, tàn nhang và nếp nhăn. Sau khi sử dụng sản phẩm, ngoài điều trị được những bệnh lý đó ra, nữ diễn viên còn cảm nhận rõ được làn da của mình trở nên trắng sáng, căng bóng hơn. Sau 20 ngày sử dụng, những dấu hiệu như nám, tàn nhang, nếp nhăn trên da của Phương Oanh được cải thiện hoàn toàn. Tuy nhiên, nữ diễn viên và nam ca sĩ có thực sự dùng sản phẩm? Đây là câu hỏi khiến dư luận quan tâm, bởi từng có không ít người nổi tiếng bị gắn mác, lồng ghép quảng bá cho những sản phẩm làm đẹp da khác, chỉ khi cơ quan chức năng phát giác mới lộ tẩy, thậm chí có trường hợp chứa cả chất cấm.

banner-1-540x456-1-1637140421

 

Không những thế, trên các website còn đăng tải hình ảnh nhận xét về công dụng của viên sủi trắng da chống lão hoá Again Beauty. Tuy nhiên, những phản hồi tốt của khách hàng (chưa xác định được những khách hàng này là giả hay thật) thì khó có thể kiểm chứng.

Việc quảng cáo trái quy định pháp luật này có thể gây hậu quả khó lường như làm sai lệch thông tin, khiến người tiêu dùng tin rằng sản phẩm viên sủi trắng da chống lão hoá Again Beauty là loại thuốc có thể chữa các bệnh về da. Đặc biệt, trong bối cảnh hiện nay không phải người tiêu dùng, người bệnh nào cũng đủ thông thái để nhận diện những sản phẩm sử dụng chiêu trò để quảng cáo trái quy định pháp luật.

Theo tìm hiểu của phóng viên, viên sủi trắng da chống lão hoá Again Beauty được sản xuất tại Công ty TNHH Dược phẩm Hà Thành ( địa chỉ số 158 đường Tựu Liệt, xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội). Đơn vị phân phối và chịu trách nhiệm sản phẩm là Công ty Cổ phần Thịnh Tâm Đường (địa chỉ ngõ 230 phố Định Công, ngách 61, số nhà 16A, quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Đối với những thông tin về việc sản phẩm viên sủi trắng da chống lão hoá Again Beauty quảng cáo có dấu hiệu sai quy định pháp luật, dư luận không khỏi thắc mắc liệu Công ty Cổ phần Thịnh Tâm Đường (đơn vị phân phối, công bố sản phẩm) có chịu trách nhiệm? Những website quảng cáo “thổi phồng” chất lượng sản phẩm viên sủi trắng da chống lão hoá Again Beauty có phải do công ty này điều hành? Nếu chất lượng sản phẩm không đúng như quảng cáo, đơn vị nào sẽ chịu trách nhiệm?

Giống như hàng loạt sản phẩm thực phẩm chức năng (TPCN)/TPBVSK quảng cáo trá hình là thuốc, viên sủi trắng da chống lão hoá Again Beauty được phân phối qua kênh bán hàng online. Khách hàng chỉ cần để lại số điện thoại sẽ có đội ngũ gọi điện tư vấn, giới thiệu.

Liên quan đến tình trạng trên, các chuyên gia y tế nhiều lần khuyến cáo, các loại thực phẩm chức năng chỉ có tác dụng hỗ trợ, bổ trợ cho sức khỏe chứ không thể trị bệnh. Việc hiểu lầm đó là thuốc chữa bệnh sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng sản phẩm khi nhầm lẫn giữa thuốc và thực phẩm chức năng. Đặc biệt sẽ khiến cho việc chữa trị của người bệnh bị kéo dài và gây ra những hậu quả khó lường.

Trước những vấn đề nêu trên, Phóng viên đã liên hệ với phía doanh nghiệp, cơ quan chức năng quản lý và sẽ tiếp tục thông tin.

Nhóm PV

Tin khác

Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành Quyết định xử phạt hành chính về hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, với số tiền 102,5 triệu đồng và buộc tiêu hủy đối với hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, đồng thời đình chỉ toàn bộ hoạt động kinh doanh hàng hóa vi phạm 02 tháng.
Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, đội QLTT số 4, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện 2.158 sản phẩm thuốc tân dược nhập lậu tại Chợ Trung tâm Móng Cái.
Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, sản phẩm sữa dinh dưỡng Samilait Gain 4 do Công ty CPDD miền Bắc HASOVI sản xuất có dấu hiệu quảng cáo sai sự thật trên bao bì của sản phẩm, gây bức xúc cho người tiêu dùng. Tuy vậy đến hiện tại sản phẩm này vẫn được quảng cáo và bán trên trang web https://hadofood.com.vn/.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) đã quyết định bảo hộ Nhãn hiệu chứng nhận “Cà rốt Lương Tài” (huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh).
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, cơ quan chức năng thành phố Hà Nội đã kịp thời ngăn chặn 2.000 cái xúc xích có dấu hiệu nhập lậu.