SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 03/04/2024
  • Click để copy

Cảnh báo: Mất tiền khi tham gia app đầu tư vàng online

07:22, 20/11/2023
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về việc ghi nhận trường hợp bị lừa tiền với hình thức mời tham gia app đầu từ vàng online.

Cụ thể, theo thông tin từ Công an thành phố Hà Nội, thời gian qua, cơ quan chức năng đã liên tục cảnh báo người dân về các thủ đoạn lừa đảo khi tham gia các quỹ đầu tư tài chính MBK, Carlyle, DF, các quỹ đầu tư vàng, dầu thô, chứng khoán... Tuy nhiên liên tục thêm nhiều nạn nhân bị mắc bẫy.

Vừa qua Công an quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội tiếp nhận đơn trình báo của anh P (SN 1984; HKTT: Hải Dương) về việc bị lừa đảo khi tham gia app đầu tư vàng online.

Theo đơn trình báo, khoảng tháng 10/2023, anh P nhận được lời mời tham gia đầu tư thị trường vàng quốc tế thông qua ứng dụng IG VIP với mức lãi “khủng”. Anh P đã chuyển khoản 100 triệu đồng để đầu tư.

Khi thực hiện lệnh rút tiền thì anh P được thông báo không rút được, phải đăng ký gói mới. Thấy có dấu hiệu lừa đảo, anh P đã đến Công an quận Nam Từ Liêm trình báo sự việc.

Trước vụ việc này, Công an thành phố Hà Nội đề nghị người dân cần cảnh giác với các Quỹ đầu tư, Sàn giao dịch quốc tế được quảng cáo lãi suất cao, tiềm ẩn nguy cơ bị lừa đảo để bảo vệ mình và tránh rơi vào các cạm bẫy tài chính.

Hãy luôn tỉnh táo trước khi bỏ tiền đầu tư. Khi gặp các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo, người dân cần liên hệ cơ quan Công an để giải quyết kịp thời vụ việc theo quy định.

san-giao-dich-vang-1540

 

Trước đó, cũng tại thành phố Hà Nội, vào ngày 27/10/2023, Công an phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm tiếp nhận đơn trình báo của chị N (SN 1994; trú tại: Thanh Trì, Hà Nội) về việc bị lừa đảo khi làm cộng tác viên online.

Theo thông tin khai báo, chị N cho biết có tham gia làm nhiệm vụ online để nhận tiền hoa hồng. Chị đã chuyển khoảng gần 100 triệu đồng để làm nhiệm vụ thì mới phát hiện mình bị lừa và đến cơ quan Công an trình báo. 

Để phòng ngừa tội phạm lừa đảo, Công an thành phố Hà Nội đề nghị người dân cảnh giác và tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu.

Khi làm cộng tác viên cho các công ty, doanh nghiệp, đơn vị cung ứng hàng hóa, dịch vụ, người dân cần kiểm tra rõ các thông tin về hàng hóa và đơn vị cung cấp thông qua nhiều nguồn khác nhau để kiểm chứng tính chính xác.

Nếu phát hiện ra trường hợp lừa đảo, người dân cần báo ngay cho cơ quan Công an để nhanh chóng xác minh, ngăn chặn và xử lý các đối tượng vi phạm theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, người dân cũng cần chủ động cập nhật thông tin cảnh báo về các hành vi lừa đảo mới được các cơ quan chức năng thường xuyên đăng tải trên những kênh thông tin truyền thông chính thống để không bị các đối tượng 'dắt mũi' với các chiêu trò lừa đảo trực tuyến ngày càng tinh vi.

Khánh An

Tin khác

Pháp luật 1 giờ trước
(SHTT) - Google đã đồng ý xóa bỏ hàng tỷ bản ghi dữ liệu để giải quyết vụ kiện cáo buộc hãng đang bí mật theo dõi việc sử dụng internet của người dùng ở chế độ duyệt web riêng tư, chế độ ẩn danh.
Pháp luật 1 giờ trước
(SHTT) - Nhóm tác giả bao gồm các nhà văn, nghệ sĩ hài đã thất bại trong vụ kiện OpenAI về việc sao chép tác phẩm tại tòa án liên bang ở New York.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng việc lực lượng công an ra quân hướng dẫn cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng VNeID, các đối tượng đã tạo các phần mềm giả mạo, sau đó giả danh công an yêu cầu người dân cài đặt để chiếm quyền điều khiển điện thoại di động và thực hiện hành vi lừa đảo.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Ủy ban Châu Âu cho biết, cuộc điều tra đối với Alphabet được mở ra do tập đoàn này không tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) khi đưa ra những chỉ đạo trong Google Play và tự ưu tiên hiển thị trên Google Tìm kiếm. Ngoài ra, EU cũng tiến hành điều tra tương tự với Meta và Apple.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Cục An toàn Thông tin (Bộ TT-TT) cho biết bên cạnh các hình thức lừa đảo xuất hiện trên không gian mạng Việt Nam, gần đây đã đã xuất hiện chiến dịch lừa đảo quốc tế có khả năng ảnh hưởng tới người dùng Việt.