SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Cảnh báo lũ quét và sạt lở trên khu vực tỉnh Quảng Ninh và Hà Giang

06:56, 17/06/2019
(SHTT) - Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp và hội tụ gió trên cao, mưa lớn đã xuất hiện nhiều giờ qua trên khu vực tỉnh Quảng Ninh và Hà Giang và chưa có dấu hiệu giảm làm xuất hiện nguy cơ xảy ra lũ qué và sạt lở nghiêm trọng tại 2 khu vực này.

Theo bản tin 6h00 sáng ngày 17/6, hiện nay trên khu vực tỉnh Quảng Ninh và Hà Giang đang có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Tổng lượng mưa đo được trong 3 giờ qua (từ 2 giờ đến 5 giờ) tại Chúc Bài Sơn (huyện Hải Hà) là 52mm, Quất Đông (thành phố Móng Cái) là 83mm, Việt Lâm (Vị Xuyên) là 20mm.

Theo nhận định của các chuyên gia khí tượng thủy văn, trong 3-6 giờ tới, các khu vực trên và vùng lân cận tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to với lượng mưa phổ biến khu vực Quảng Ninh là 40mm đến 60mm; khu vực Hà Giang là 10mm đến 30mm.

Cảnh báo: Trong khoảng từ 3-6 giờ tới, lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ có nguy cơ xảy ra tại hai tỉnh trên đặc biệt tại các huyện:

Tỉnh Quảng Ninh: Hải Hà, thành phố Móng Cái.

Tỉnh Hà Giang: Vị Xuyên, Bắc Quang.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Mưa lớn do ảnh hưởng của Rãnh áp thấp có trục qua Bắc Bộ cũng sẽ khiến cho ngày 17/6 tại khu vực miền Bắc xuất hiện mưa rào và mưa dông rải rác. 

Riêng vùng núi Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông (lượng mưa phổ biến 30-60mm/24 giờ, có nơi trên 100mm/24 giờ). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Hiện tượng mưa to kèm dông và gió mạnh ở vùng núi Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến ngày 18/6; thời gian mưa lớn tập trung vào đêm và sáng sớm.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi phía Bắc (đặc biệt là các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lào Cai, Yên Bái, Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình), ngập lụt vùng trũng ở các khu vực trên. 

du bao thoi tiet hom nay mua lu

Do mưa lớn xuất hiện trong nhiều giờ liên tục với lưu lượng lớn, các khu vực Hòa Bình và Hà Giang có thể sẽ xuất hiện hiện tượng lũ quét trong vài giờ tới. 

Bản tin dự báo thời tiết chi tiết cho ngày và đêm 17/6 cho các khu vực trên cả nước cụ thể như sau:

Thời tiết Tây Bắc Bộ ngày 17/6:

Có mây, ngày nắng, riêng Nam Sơn La và Hòa Bình có nắng nóng; chiều tối và đêm chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 55 - 97%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 25 - 28 oC

Nhiệt độ cao nhất từ : 30 đến 33 độ, riêng Nam Sơn La - Hòa Bình 35-36 độ, có nơi trên 37 oC

Thời tiết Đông Bắc Bộ ngày 17/6:

Có mây, ngày nắng, đồng bằng và trung du có nắng nóng, chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; riêng vùng núi phía Bắc, ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 98%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 26 - 29 oC

Nhiệt độ cao nhất từ : 33 đến 36 oC

Thời tiết Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế ngày 17/6:

Có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 50 - 95%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 28 - 31 oC

Nhiệt độ cao nhất từ : 35 đến 38 độ, có nơi trên 38 oC

Thời tiết Đà Nẵng - Bình Thuận ngày 17/6:

Có mây, ngày nắng nóng, phía Bắc có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 45 - 91%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 26 - 29 oC

Nhiệt độ cao nhất từ : 34 đến 37 độ, phía Bắc có nơi trên 38 oC

Thời tiết Tây Nguyên ngày 17/6:

Có mây, ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 55 - 96%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 21 - 24 oC

Nhiệt độ cao nhất từ : 27 - 30 độ, có nơi trên 30 oC

Thời tiết Nam Bộ ngày 17/6:

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 97%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 25 - 28 oC

Nhiệt độ cao nhất từ : 30 - 33 oC

Thời tiết Hà Nội ngày 17/6:

Có mây, ngày nắng nóng; chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 95%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 27 - 29 oC

Nhiệt độ cao nhất từ : 34 đến 36 oC

Nam An 

Tin khác

Tin tức 52 phút trước
(SHTT) - Chiều 18/3, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức gặp mặt 8 học sinh tham dự cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia năm học 2023-2024.
Tin tức 52 phút trước
(SHTT) - Công ty Contemporary Amperex Technology Co Limited của Trung Quốc, hay còn gọi là CATL, có thể sẽ là sản phẩm công nghệ cao tiếp theo phải đối mặt với sự cấm vận của thị trường Mỹ sau chip Huawei.
Tin tức 54 phút trước
(SHTT) - Tiêm phòng vaccine là giải pháp kỹ thuật dễ làm nhất, chi phí thấp nhất, mang lại hiệu quả nhất trong công tác phòng, chống bệnh dại.
Tin tức 55 phút trước
(SHTT) - Để nâng cao uy tín và hiệu quả hoạt động, cùng với quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại, Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Lặc đã trở thành địa chỉ tin cậy trong việc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân các huyện miền núi phía Tây của tỉnh Thanh Hóa.
Tin tức 56 phút trước
(SHTT) - Bác sĩ Nguyễn Ngọc Hòa, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Quảng Ngọc (Quảng Xương) đã trở thành tấm gương hết lòng vì người bệnh, tận tâm trong công tác chuyên môn và thái độ phục vụ người bệnh ân cần chu đáo, được bạn bè đồng nghiệp và nhân dân yêu mến.