SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Thiết kế trang phục dân tộc dành cho Hoàng Thùy tiếp tục bị tố đạo nhái

10:04, 14/06/2019
(SHTT) - Chặng đường nước rút bình chọn trang phục dân tộc xuất sắc nhất dành cho Hoàng Thùy để lên đường tham dự đấu trường Miss Universe 2019 ngày càng kịch tính. Tuy nhiên càng về sau, càng nhiều thiết kế bị tố đạo nhái ý tưởng trắng trợn.

Hoàng Thùy chính là đại diện tiếp theo của Việt Nam đến với đấu trường Miss Universe 2019. Mỹ nhân này trước đó được nhiều dự đoán sẽ tiếp tục mang nhan sắc Việt thăng hoa trên bản đồ quốc tế nhờ vào chỉ số hình thể đẹp, khả năng giao tiếp tiếng Anh tự tin,... Cô đạt danh hiệu Á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ 2017, năm đó H'Hen Niê đăng quang.

Và để chuẩn bị cho Miss Universe 2019, cuộc thi thiết kế trang phục dân tộc dành cho Hoàng Thùy với chủ đề "Tinh hoa Việt Nam" đã diễn ra. 

Chặng đường nước rút của vòng bình chọn top 15 trang phục dân tộc đang diễn ra kịch tính. Càng về sau các mẫu thiết kế bị khán giả đánh giá khá mờ nhạt, bị trùng lặp trong ý tưởng lẫn kiểu dáng.

Song đó không phải là vấn đề quan ngại nhất hiện nay. Việc vay mượn ý tưởng không giới hạn, tiếp tục là chủ đề tranh luận sôi nổi khiến các mẫu dự thi bị khán giả đánh giá thấp.

Dưới đây là các thiết kế bị tố đạo nhái.

trang phuc dan toc danh cho hoang thuy

 Bộ trang phục “Nàng Trâu” chiếm trọn “spotlight” khi vừa lên sóng đã không qua mắt được fan Việt khi bị phát hiện là “sao chép ý tưởng” trắng trợn.

trang phuc dan toc danh cho hoang thuy 1

 Bố cục, kiểu dáng dường như “sao chép” bộ trang phục lấy cảm hứng từ loài Ngựa của thí sinh Hoa hậu Hòa bình Thái Lan 2017.

trang phuc dan toc danh cho hoang thuy 2

 Thiết kế lấy cảm hứng từ hình ảnh con cò nước Nam, gần gũi và quen thuộc, hiền lành và chịu khó, gắn bó với dân cày.

trang phuc dan toc danh cho hoang thuy 3

 Tuy nhiên nhiều người lại phát hiện ra thiết kế trên khá giống bộ trang phục của Hoa hậu Thái Lan ở kỳ Miss Grand Thailand 2017.

trang phuc dan toc danh cho hoang thuy 4

 

trang phuc dan toc danh cho hoang thuy 6

 

trang phuc dan toc danh cho hoang thuy 7

 Những bộ trang phục lấy ý tưởng từ món Phở

trang phuc dan toc danh cho hoang thuy 8

 Nó khá giống với bộ trang phục dân tộc lấy cảm hứng từ tô bún tôm của Thái Lan.

trang phuc dan toc danh cho hoang thuy 9

 

trang phuc dan toc danh cho hoang thuy 10

  “Hồn ức quê hương” cũng bị tố “vay mượn ý tưởng” từ nước bạn Thái Lan.

trang phuc dan toc danh cho hoang thuy 11

 

trang phuc dan toc danh cho hoang thuy 12

 Bộ trang phục dân tộc mang tên “Sắc Cò” lấy cảm hứng từ hình tượng con cò trong văn hóa Việt có ảnh hưởng sâu đậm trong tâm trí của người dân Việt Nam bị tố đạo ý tưởng từ bộ trang phục dân tộc “Tiên Dung” của Á hậu Thùy Dung ở kỳ Hoa hậu Quốc tế 2017.

trang phuc dan toc danh cho hoang thuy 13

 Thiết kế lấy cảm hứng từ vẻ đẹp bất tận của vùng đất Tây Bắc.

trang phuc dan toc danh cho hoang thuy 14

Trước đó, ở kỳ Miss Tourism Queen International 2018, đại diện Việt Nam là Hoa hậu Diệu Linh đã mang tới bộ trang phục dân tộc “Sơn nữ H’Mông”.

trang phuc dan toc danh cho hoang thuy 15

 

trang phuc dan toc danh cho hoang thuy 16

 Bộ Trang phục “Sắc hồn Việt” lấy cảm hứng thời Âu Lạc “Hùng Vương” tôn vinh sự mạnh mẽ hay linh hồn của con người Việt Nam trên đấu trường Quốc tế bị đem ra đối chiếu với bộ trang phục “Sen vàng Việt Nam” của Dương Nguyễn Khả Trang.

trang phuc dan toc danh cho hoang thuy 17

 

trang phuc dan toc danh cho hoang thuy 18

 Hình ảnh chiếc nón lá của người Huế cũng được ứng dụng. Tay cầm quyền trượng khổng tước tượng trưng cho sức mạnh quý phái bản lĩnh của người phụ nữ tay mềm yếu nhưng mạnh mẽ. Tuy nhiên nó lại được mang ra so sánh với “Nàng Mây” của Lệ Hằng.

Vân Anh

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.
Liên kết hữu ích