SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Cảnh báo các trang web, ứng dụng lừa đảo giao dịch chứng khoán

15:53, 25/11/2022
(SHTT) - Ngày 24/11, Công an TP Hà Nội thông tin, thời gian qua, đơn vị nhận được nhiều đơn thư phản ánh các hoạt động giao dịch chứng khoán trên không gian mạng có dấu hiệu giả mạo website các công ty chứng khoán để giao dịch chứng khoán.

Theo đó, cơ quan công an đã phát hiện nhiều cá nhân nhận được đường dẫn website, app giao dịch sử dụng công cụ truyền thông, báo chí quảng bá cho các sản phẩm, dịch vụ của các đối tượng trên mạng xã hội (chưa xác định được nhân thân) để giao dịch mua bán chứng khoán mục đích huy động vốn của các nhà đầu tư, sau đó chiếm đoạt tiền.

Việc huy động vốn này được thực hiện dưới hình thức hợp đồng hợp tác kinh doanh, có dấu hiệu hoạt động quản lý quỹ và quản lý danh mục đầu tư chứng khoán mà không được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp phép, quản lý, giám sát theo quy định của pháp luật về chứng khoán. Nhà đầu tư có thể gặp rủi ro khi có tranh chấp xảy ra mà không được pháp luật về chứng khoán bảo vệ quyền và lợi ích của mình.

Vẫn theo Công an TP Hà Nội, phương thức hoạt động các đối tượng hướng dẫn, đề nghị cá nhân truy cập vào các đường link lừa đảo để thực hiện các dịch vụ chuyển tiền nhiều ngân hàng.

canh bao lua dao

 

Sau khi cá nhân truy cập vào đường link sẽ mở ra giao diện giống với giao diện của tổ chức, các công ty chứng khoán để mua bán các mã chứng khoán. Khi chuyển tiền đến các tài khoản ngân hàng chỉ định, nhà đầu tư không rút được tiền từ tài khoản đã đăng kí trên giao diện giao dịch chứng khoán giả mạo và bị mất tiền.

Cơ quan công an "điểm danh" các trang web, ứng dụng được các đối tượng phát tán trên địa bàn TP Hà Nội gồm: http://www.zh7.com/rk/vip45; DKtrade.com; http://af968501.xyz/00BBJPBF; http://www.zh7.com/rk/vip25; http://www.rzwej.xyz; http://a.f968501.xyz/o0bbjpbf; ứng dụng Stock X; app.lfmchain.com; http://www.zmh7.com/rk/vip20; http://af968501.xyz/O0BBJBBF; Upbit.wang; VietDainmondStock; app CSI http://rt.censimk.com/app9092/; http://vn1direct.me; http://vn1direct.me/trading; http://vn1direct.me/login.

Nhằm phòng ngừa và đấu tranh với tội phạm sử dụng công nghệ cao và bảo vệ tài sản của người dân, Công an TP. Hà Nội đề nghị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở Giao dịch chứng khoán TP. Hà Nội tăng cường cảnh báo đến các công ty chứng khoán trên địa bàn thành phố, chỉ đạo các công ty chứng khoán cảnh báo liên tục, thường xuyên phương thức, thủ đoạn phạm tội nêu trên đến khách hàng bằng nhiều hình thức (email, sms, trực tiếp tại quầy, trên app của công ty...).

Các công ty chứng khoán tăng cường công tác đảm bảo an ninh, an toàn thông tin; thường xuyên rà soát các đường link lạ trên không gian mạng, các website, fanpage sử dụng trái phép hình ảnh, thương hiệu của công ty chứng khoán.

Ngoài ra, khi phát hiện các đường link, website, fanpage nghi vấn, các công ty chứng khoán và người dân cần thông báo ngay cho cơ quan Công an để kịp thời cảnh báo ngăn chặn hạn chế thiệt hại xảy ra.

Thanh Tú

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan CSĐT Công an thành phố Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Nông Thị Hằng (SN 1987), trú ở xã Khánh Thượng, huyện Ba Vì, Thành phố Hà Nội về hành vi sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse) đã có phần trình bày liên quan đến vấn đề pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn, trao đổi, thảo luận các nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.