SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Cần biết về ứng dụng y học cổ truyền hiện đại trong chăm sóc sắc đẹp

11:53, 26/09/2023
Hội thảo "Sắc đẹp và y học cổ truyền hiện đại" do Viện Y dược Việt – VIMP/ Y Dược Bách Phương dự kiến tổ chức vào tháng 10/2023 nhằm mục tiêu chuẩn hóa các phương pháp làm đẹp, y học cổ truyền ứng dụng vào các cơ sở làm đẹp như spa, thẩm mỹ viện,…

Không chỉ tại châu Á, tại các quốc gia châu Âu và Mỹ, chúng ta đang chứng kiến một xu hướng đáng chú ý là sự quay lại với tự nhiên thông qua việc sử dụng các loại thuốc có nguồn gốc từ thảo dược và các phương pháp điều trị của y học cổ truyền để duy trì sắc đẹp và an toàn cho sức khỏe.

Tại Việt Nam, khách hàng chọn đến các spa để xoa bóp và bấm huyệt nhằm phục hồi sức khỏe sau một một ngày làm việc mệt nhọc. Tuy nhiên, có những trường hợp sau khi bấm huyệt tại các spa lại trở nên ê ẩm, gãy xương, sai khớp, liệt chi, tiêu tiểu không tự chủ… Nguyên nhân phần lớn do các nhân viên chưa nắm được các phương pháp, những điểm chống chỉ định xoa bóp – day ấn trên cơ thể, những tử huyệt… dẫn đến việc bấm huyệt, xoa bóp sai cách, trong đó mỗi thể trạng là một công thức day ấn riêng biệt.

Bên cạnh đó, việc sử dụng tinh dầu xông như một liệu pháp massage thư giãn, trị liệu,… ngày càng phổ biến. Tuy nhiên hiện nay, có nhiều loại tinh dầu xông pha trộn các chất hóa học giả tinh dầu tự nhiên, hoặc 100% là hóa chất (các loại này gọi là hương liệu, không phải tinh dầu chiết ra từ thực vật, dược liệu) đã gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của nhân viên lẫn khách hàng khi đến các spa (tích tụ các hóa chất bay hơi có nguy cơ gây ung thư).

bao soc trang

 Bác sĩ chuyên khoa I Đặng Thị Phương Thảo – Phó viện trưởng Viện Y Dược Việt.

Tại hội thảo, các chuyên gia sẽ trình bày cách đảm bảo an toàn và hiệu quả trong việc thực hiện các liệu pháp xoa bóp thư giãn tại spa, chăm sóc da mụn – nám – thâm theo y học cổ truyền hiện đại, những lưu ý an toàn khi khách hàng muốn làm thẩm mỹ, hay phẫu thuật thẩm mỹ. Từ đó, giúp ngăn ngừa các rủi ro sức khỏe và tạo sự tin tưởng cho khách hàng.

Cụ thể, hai chuyên gia y học cổ truyền của Viện Y Dược Việt là thầy thuốc ưu tú, BS chuyên khoa I Đặng Thị Phương Thảo – Phó viện trưởng Viện Y Dược Việt; Bác sĩ chuyên khoa Y học cổ truyền Đỗ Trần Khánh Vi – Phó viện trưởng Viện Y Dược Việt, giám đốc chuyên môn Y Dược Bách Phương.

bs khanh vi

 Bác sĩ chuyên khoa Y học cổ truyền Đỗ Trần Khánh Vi – Phó viện trưởng Viện Y Dược Việt, giám đốc chuyên môn Y Dược Bách Phương.

Đồng thời, hội thảo sẽ nêu lên tầm quan trọng của việc duy trì sức khỏe từ bên trong bằng cách hỗ trợ sự khỏe mạnh của các tạng (theo y học cổ truyền); sử dụng tinh dầu chiết xuất từ thực vật, dược liệu để massage thư giãn, trị liệu một cách an toàn; điều trị mụn – nám – thâm liên quan đến nội tiết; cũng như việc khách hàng được bác sĩ chuyên khoa Y học cổ truyền khám, tư vấn đúng tình trạng sức khỏe trước và sau liệu trình tại spa.

Theo đại diện ban tổ chức, làm đẹp theo phương pháp ứng dụng kiến thức y học cổ truyền Đông phương có đặc điểm là trọng vẻ đẹp tự nhiên và tổng thể; chú trọng tới việc điều chỉnh toàn diện thân tâm, tạng phủ, kinh lạc, khí huyết... cộng thêm hiện đại hóa bào chế tinh chất, tân phương Đông y, từ đó mang lại hiệu quả cao (nhanh, bền vững).

Hội thảo cũng được kì vọng là một diễn đàn thảo luận sâu về những thắc mắc phổ biến trong ngành spa và thẩm mỹ viện liên quan đến y học cổ truyền. Sự kiện cũng là nơi để các spa, thẩm mỹ viện, và cá nhân quan tâm trao đổi thông tin, tìm hiểu kiến thức mới, và giải đáp những câu hỏi quan trọng.

Sau hội thảo, các spa, viện thẩm mỹ có thể thể cử học viên tham gia các khóa đào tạo về căn bản y học cổ truyền để đảm bảo các liệu pháp được sử dụng một các chuyên nghiệp và an toàn. Nếu có nhu cầu, các spa có thể kí những hợp đồng với những khách hàng cần điều trị về y học cổ truyền, bác sĩ sẽ trực tiếp thăm khám, tư vấn phác đồ điều trị song song việc khách hàng thư giãn, sử dụng dịch vụ tại spa.

Sự kết hợp giữa y học cổ truyền và các phương pháp làm đẹp hiện đại sẽ giúp nâng cao chất lượng dịch vụ và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng về sức khỏe và sắc đẹp.

Mọi thông tin chi tiết về hội thảo vui lòng liên hệ:

Link đăng ký tham gia: BIỂU MẪU ĐĂNG KÝ HỘI THẢO "SẮC ĐẸP & Y HỌC CỔ TRUYỀN HIỆN ĐẠI" 

Website: Viện Y Dược Việt

 Email: [email protected]

 Số điện thoại: 090 807 28 29 - BS Khánh Vi

Bình Tú

 
 
 
 
 

Tin khác

Tin tức 47 phút trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, Thành ủy - Hội đồng Nhân dân – Ủy ban Nhân dân – Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TVXP), dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.
Tin tức 16 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 16 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.