SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Cách người dân các nước trên thế giới đón Valentine

06:42, 14/02/2017
(SHTT) - Trong ngày Valentine, các cửa hàng luôn tràn ngập kẹo trái tim, sôcôla và thú bông. Tuy nhiên, không phải ở tất cả các quốc gia, mọi người đều gửi thiệp và kẹo hình trái tim để tuyên bố tình yêu. Dưới đây là cách người dân 10 quốc gia kỷ niệm ngày Valentine.

Đan Mạch

cach nguoi dan tren tren the gioi don valentine

Cách người dân các nước trên thế giới đón Valentine 

Thay vì hoa hồng, bạn bè và người yêu ở Đan Mạch trao nhau những bông hoa màu trắng có hình giọt tuyết gọi là snowdrops.

Ngày 14/2, người đàn ông cũng tặng cho nửa kia một bức thư, kết thúc là những dấu chấm vô danh. Nếu người phụ nữ có thể đoán chính xác người gửi sẽ nhận được một quả trứng Phục sinh năm sau đó.

Pháp

cach nguoi dan tren tren the gioi don valentine

Cách người dân các nước trên thế giới đón Valentine 

Pháp là một trong những điểm đến lãng mạn nhất trên thế giới nên không ngạc nhiên khi quốc gia này cũng có ngày 14/2 lãng mạn.

Nơi đây được cho là quốc gia khởi đầu của Valentine khi Charles, Công tước xứ Orleans gửi thư tình cho vợ mình trong khi bị giam giữ trong Tháp London năm 1415. Ngày nay, tặng thiệp ngày Valentine vẫn là một truyền thống nổi tiếng ở Pháp và trên thế giới .

Thông thường vào ngày lễ tình nhân, những người yêu nhau sẽ dành trọn thời gian bên một nửa của mình và làm những điều họ thích như thưởng thức một bữa tối lãng mạn, cùng nhau đi xem phim, đi dạo. Bên cạnh socola và những bó hoa hồng đỏ, món quà Valentine yêu thích ở Pháp là những chiếc bánh kem socola hình trái tim.

Hàn Quốc

cach nguoi dan tren tren the gioi don valentine

 

Ngày lễ tình yêu đã trở nên quen thuộc với những đôi yêu nhau ở Hàn Quốc. Ngoài ngày lễ chính thức vào ngày 14/2 (Valentine đỏ) thì ở Hàn Quốc còn có ngày 14/3 (Valentine trắng) và 14/4 (Valentine đen).

Ngày Valentine đỏ (14/2) là ngày con gái tặng quà con trai, thường là nến, hoa và socola. Ngày Valentine trắng (14/3) là ngày các bạn nam bày tỏ tình yêu với nửa kia, với hoa, nến và một món quà. Ngày Valentine đỏ (14/4) là ngày dành cho những bạn vẫn còn FA. Họ mặc trang phục màu đen, ăn mì đen truyền thống và tự thưởng cho mình những thanh socola ngọt ngào.

Xứ Wale
cach nguoi dan tren tren the gioi don valentine

 

Ở Xứ Wale, món quà Valentine lãng mạn là một chiếc thìa tình yêu. Vào đầu thế kỷ 17, những người đàn ông ở đây khắc thìa gỗ phức tạp để chứng minh tình yêu nồng nàn dành cho người phụ nữ mà họ yêu thương. Các hình ảnh khắc trên thìa mang ý nghĩa khác nhau như móng ngựa tượng trưng cho sự may mắn; bánh xe, là sự giúp đỡ, gắn bó; chìa khóa, ngụ ý là chiếc chìa khóa mở cửa trái tim người đàn ông.

Trung Quốc
cach nguoi dan tren tren the gioi don valentine

 

Ở Trung Quốc, tương đương với ngày Valentine là thất tịch, hoặc Seventh Night Festival, thường vào ngày thứ bảy của lần trăng tròn thứ 7 âm lịch mỗi năm.

Ngày lễ tình yêu ở Trung Quốc gắn liền với truyền thuyết Ngưu Lang – Chức Nữ.  Vào đêm thất tịch, những người con gái chuẩn bị dưa hấu và trái cây cúng Chúc Nữ với hi vọng tìm được một người chồng tốt. Các cặp vợ chồng cũng đi đến đền thờ cầu nguyện hạnh phúc và thịnh vượng. Vào ban đêm, mọi người nhìn trời để xem ngôi sao Vega và Altair (Chức Nữ và Ngưu Lang).

Anh

cach nguoi dan tren tren the gioi don valentine

 

Vào đêm trước ngày Valentine, phụ nữ ở Anh làm ướt 5 chiếc lá bằng nước hoa hồng và đặt trên gối của họ, 4 chiếc ở 4 góc, 1 ở trung tâm – tượng trưng cho mong ước về người chồng tương lai của họ.

Ngoài ra, người Anh còn có một phong tục ngày Valentine đặc biệt và đáng yêu đó là nhờ những đứa trẻ hát trong dịp lễ tình nhân và thường cho chúng kẹo, hoa quả.

Philippines

cach nguoi dan tren tren the gioi don valentine.jpg 1

 

Trong những năm gần đây, Philippines thường tổ chức những lễ cưới tập thể ngày Valentine. Hàng trăm cặp vợ chồng nơi đây đã trải qua ngày kết hôn ý nghĩa ngày 14/2.

Ý

cach nguoi dan tren tren the gioi don valentine.jpg 2

 

Ban đầu, Valentine với người Ý được coi như lễ hội mùa xuân. Người trẻ hoặc những cặp yêu nhau tụ tập bên ngoài các khu vườn để thưởng thức thơ và âm nhạc trước khi đi dạo với người yêu của họ.

Ngoài ra, trong ngày này, cô gái chưa chồng sẽ thức dậy trước bình minh. Họ tin rằng người đàn ông đầu tiên cô gái nhìn thấy ngày Valentine sẽ trở thành chồng của họ trong vòng một năm hoặc có nhiều đặc điểm tương tự với người chồng sau này.

Những cặp đôi yêu nhau sẽ tặng nhau quà và cùng trải qua bữa tối lãng mạn. Món quà đươc yêu thích là Baci Perugina - loại chocolate nhỏ bọc hạnh nhân bên trong chứa mẫu giấy có in những dòng thơ tình bằng 4 ngôn ngữ.

Brazil
cach nguoi dan tren tren the gioi don valentine

 

Người Brazil đón ngày lễ tình yêu không vào ngày 14/2 như các nước khác trên thế giới mà vào ngày 12/6. Vào đêm trước ngày diễn ra lễ hội, các cô gái thường viết tên các chàng trai vào những mẩu giấy. Họ tin rằng cái tên nào mà mình bắt được vào ngày hôm sau sẽ là người sẽ cưới hoặc ít nhất là người mà họ sẽ đi chơi cùng trong ngày tình nhân.

Họ có ngày tình yêu ấm áp bằng cách tặng nhau quà, ăn tối với bạn bè và người thân.

Ngày hôm sau là ngày Saint Anthony – ngày tôn vinh vị thánh bảo trợ hôn nhân. Vào ngày này, người phụ nữ thực hiện các nghi lễ gọi là simpatias với hy vọng Thánh Anthony sẽ mang lại cho họ một người chồng tốt.

Nam Phi
cach nguoi dan tren tren the gioi don valentine

 Cách người dân các nước trên thế giới đón Valentine 

Giống như nhiều nơi trên thế giới, Nam Phi kỷ niệm Ngày Valentine với các lễ hội, hoa và thiệp tình yêu. Phụ nữ Nam Phi cài trái tim có tên người mình yêu lên tay áo vào ngày này với hi vọng chàng trai họ yêu quý sẽ để ý đến họ. Trong một số trường hợp, đây là cách người đàn ông Nam Phi biết ai là người hâm mộ bí mật của họ.

Lê Phương

Tin khác

Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).