SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Những thực phẩm kiêng kị đối với người bị thủy đậu

06:36, 10/02/2017
(SHTT) - Bệnh thủy đậu là một bệnh thường gặp ở Việt Nam, nếu không phát hiện và chữa trị kịp thời, bệnh sẽ để lại nhiều biến chứng nguy hiểm.
dieu-hieu-cua-benh-thuy-dau-o-tre

Người bị thủy đậu không phát hiện và chữa trị kịp thời sẽ để lại hậu quả xấu đối với sức khỏe. 

Những thực phẩm kiêng kị đối với người bị thủy đậu: Thực phẩm chứa nhiều muối.

Việc ăn những thực phẩm được chế biến quá nhiều muối, khiến cho tình trạng các nốt mụn nước thủy đậu trở nên nghiêm trọng hơn. Bạn sẽ cảm thấy cơ thể ngứa ngáy, khó chịu, do đó có thể làm tổn thương các nốt mụn, dẫn đến việc để lại sẹo sau này.

Chính vì vậy, bạn nên hạn chế các thực phẩm được chế biến sẵn chứa hàm lượng muối cao như: cá mắm, ruốc cá. Thêm vào đó là việc giảm lượng muối trong qúa trình nấu nướng.

Những thực phẩm kiêng kị đối với người bị thủy đậu: Đồ ăn tanh và thịt có màu đỏ.

Đồ ăn tanh là thứ bạn nên kiêng trong thời gian bị thủy đậu ghé thăm, để hạn chế tối đa nhất những di chứng của thủy đậu đến cơ thể. Hơn nữa trong thời gian này bạn cũng nên cắt giảm lượng thịt trong quá trình ăn uống của mình, bởi đỏ có chứa hàm lượng lớn protein và đạm, quá trình tiêu hóa thịt khá khó khăn cho gan gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe trong thời gian điều trị bệnh.

Những thực phẩm kiêng kị đối với người bị thủy đậu: Các loại gia vị cay

Khi bị thủy đậu bạn nên tránh nhóm thực phẩm cay nóng như: ớt, hạt tiêu, gừng, hành, tỏi, thì là, mù tạt... Bởi lẽ chúng sẽ làm cho cơ thể bạn khó chịu, ngứa ngáy và ảnh hưởng đến các nốt thủy đậu.

Những thực phẩm nên ăn trong thời gian bị thủy đậu.

Khi bị thủy đậu, bạn nên tăng cường ăn các thực phẩm thanh đạm, dễ tiêu hóa như: Cháo đậu xanh, cháo yến mạch, cháo gạo lứt... Các loại rau củ quả như: củ cải trắng, bí đao, rau bồ ngót, rau sam, rau má, mướp đắng, rau diếp.

Tăng cường các loại quả giàu vitamin C như: chanh, cam, kiwi, dưa hấu, cà chua...

PV (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 1 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Liên kết hữu ích