SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Hãy bổ sung ngay những dưỡng chất sau để có đôi mắt khỏe đẹp

06:35, 12/02/2017
(SHTT) - Chế độ ăn hợp lý cho đôi mắt không chỉ cần thiết cho việc ngăn chặn các vấn đề như thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể và tăng nhãn áp, mà còn có thể cải thiện cách hoạt động của chúng, làm cho thị lực tốt hơn, ngay cả khi đôi mắt của bạn đã khỏe mạnh.

Đôi mắt của chúng ta phụ thuộc rất nhiều vào chất dinh dưỡng, cũng như một chế độ ăn uống tuyệt vời để duy trì và bảo vệ một thị lực tốt. Một số chất dinh dưỡng có trong các loại thực phẩm giúp đôi mắt của chúng ta khỏe mạnh và bảo vệ chúng khỏi một số bệnh. Chế độ ăn hợp lý cho đôi mắt không chỉ cần thiết cho việc ngăn chặn các vấn đề  như thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể và tăng nhãn áp, mà còn có thể cải thiện cách hoạt động của chúng, làm cho thị lực tốt hơn, ngay cả khi đôi mắt của bạn đã khỏe mạnh.

Nếu bạn muốn giữ cho “cửa sổ tâm hồn” luôn khỏe và đẹp vào những năm sáu mươi, bảy mươi và thậm chí tám mươi, bạn có thể kết hợp các chất dinh dưỡng trong chế độ ăn mỗi ngày. Hãy thường xuyên bổ sung những chất dinh dưỡng sau để bảo vệ đôi mắt của bạn.

omega 3

Hãy bổ sung ngay những dưỡng chất sau để có đôi mắt khỏe đẹp 

Hãy bổ sung ngay những dưỡng chất sau để có đôi mắt khỏe đẹp - Axit béo Omega-3

Đây là dưỡng chất tuyệt vời cho đôi mắt của bạn. Axit béo Omega-3 bảo vệ đôi mắt khỏi các tác nhân gây hại trong nhiều môi trường khác nhau. Chúng giữ độ ẩm cho mắt, tránh tình trạng bị khô, kìm hãm sự phát triển của bệnh tăng nhãn áp bằng cách làm cho một số dung dịch trong các ống dẫn lưu hoạt động đúng cách. Bổ sung đủ lượng axit béo omega-3 trong chế độ ăn cũng có thể làm giảm khả năng phát triển của các bệnh về mắt do tuổi già như thoái hóa điểm vàng lên đến 30%. Các axit này cũng là chất chống viêm trong tự nhiên, được tìm thấy trong cá biển, quả óc chó và hạt lanh.

vitamin A

Hãy bổ sung ngay những dưỡng chất sau để có đôi mắt khỏe đẹp 

Hãy bổ sung ngay những dưỡng chất sau để có đôi mắt khỏe đẹp - Vitamin A

Thực phẩm giàu vitamin A như cà rốt, rau chân vịt, khoai lang, mơ và xoài giúp bảo vệ thị lực với sự hỗ trợ của các chất chống oxy hóa.  Những thực phẩm này có tác dụng chống stress oxy hóa và ngăn tổn thương thị lực.

vitamin C

Hãy bổ sung ngay những dưỡng chất sau để có đôi mắt khỏe đẹp 

Hãy bổ sung ngay những dưỡng chất sau để có đôi mắt khỏe đẹp - Vitamin C

Các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C như cam, bưởi và ớt chuông có chất chống oxy hóa mạnh, bảo vệ các tế bào khỏi bị tổn thương và hạn chế sự hình thành đục thủy tinh thể.

vitamin E

Hãy bổ sung ngay những dưỡng chất sau để có đôi mắt khỏe đẹp 

Hãy bổ sung ngay những dưỡng chất sau để có đôi mắt khỏe đẹp - Vitamin E

Sữa chua, thịt đỏ, đậu xanh và hàu là những thực phẩm giàu vitamin E giúp bảo vệ các mô vững chắc và ngăn sự hình thành đục thủy tinh thể.

Phạm Thiện

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).