SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Bài tập giúp lấy lại vóc dáng sau kỳ nghỉ Tết

06:18, 30/01/2017
Sau kỳ nghỉ Tết, nhiều bạn gái mang nỗi lo tăng cân nhưng chỉ cần áp dụng những bài tập dưới đây thì phái đẹp có thể ăn uống thoải mái mà vẫn giữ được vóc dáng thon gọn.

Dưới đây là những bài tập tại nhà đơn giản, hiệu quả cao có thể áp dụng trong dịp Tết do huấn luyện viên Huỳnh Thị Tố Như (Nha Trang) chia sẻ.

Trước khi bắt đầu buổi tập, bạn cần chuẩn bị hai chai nước có cùng dung tích để thay cho tạ tay, một ghế phẳng dài, khăn lau mặt và nước uống. 

Bài tập vai

Tay cầm hai chai nước có dung tích bằng nhau, ngồi trên ghế bằng, đầu gối mở rộng hơn vai, nâng tạ lên vai, xoay lòng bàn tay hướng vào người.

Hít sâu và gồng cơ vai và lưng, đẩy mạnh, đồng thời xoay lòng bàn tay hướng ra trước (vừa đẩy vừa xoay) đưa lên cao nhưng không được thẳng cả cánh tay (khóa khớp), lúc này thở ra.

bai tap giu dang

 Bài tập này sẽ giúp bạn có bờ vai thon gọn, quyến rũ. Ảnh: Nordenergi

Hít sâu và gồng cơ vai hạ từ từ tạ xuống, đồng thời xoay lòng bàn tay về vị trí ban đầu.

Lặp lại động tác, thực hiện 3 hiệp, mỗi hiệp 10-12 cái.

Bài tập ngực

Nằm ngửa trên ghế thẳng, mỗi tay giữ một chai nước, hai bàn chân đặt thẳng trên sàn.

Nâng tạ tay lên cao ngực, hai cùi chỏ gập nhẹ.

Hít vào, hạ tạ tay xuống hai bên, theo chuyển động cánh cung, hai tay hơi gập nhẹ ở cùi chỏ. Đẩy tạ tay ngược trở lại vị trí ban đầu theo chuyển động từ từ và thở ra.

bai tap giu dang a

 Huấn luyện viên 9X tăng 6 kg vẫn sở hữu vóc dáng cân đối. Ảnh: NVCC

Bài tập lưng

Cầm hai chai nước, người cúi xuống 45 độ đến gần song song sàn, lưng thẳng, hai gối cong nhẹ, hai cánh tay duỗi thẳng.

Kéo cùng lúc hai tay lên cao, cánh tay gần ngực, hai bả vai nên ép chặt vào nhau. Hạ tay xuống vị trí ban đầu. Tiếp tục mở rộng cánh tay sang hai bên, khuỷu tay cong nhẹ. Hạ tạ xuống và thực hiện lại toàn bộ động tác.

Gập bụng

Nằm ngửa trên sàn, hai gối nâng lên, cong một góc 90 độ với mặt đất. Đặt hai tay sau đầu. Ấn lưng dưới xuống sàn khi nâng vai lên khỏi mặt đất.

Lưu ý giữ lưng dưới cố định trên sàn. Căng cơ bụng khi gập người, sau đó từ từ quay trở lại tư thế ban đầu.

Thực hiện 20-30 lần/ hiệp, lặp lại 3-4 hiệp. 

Gập cơ liên sườn

Nằm ngửa lưng, hai gối gập lại sao cho hai bàn chân đặt trên sàn. Đặt tay phải ra sau đầu, cùi chỏ duỗi ra, tay trái duỗi thẳng ra, vuông góc với thân người, lòng bàn tay úp xuống.

bai tap giu dang b

 Bài tập cho cơ liên sườn, sở hữu vòng eo thon gọn. Ảnh: Popsugar

Căng cơ bụng để nâng vai lên khỏi sàn và xoay thân người để kéo cùi chỏ phải về gối trái. Từ từ hạ thấp xuống và lặp lại toàn bộ động tác trước khi đổi bên.

Mỗi bên thực hiện 15 lần

Bài tập chân

Đứng thẳng thân người, chân mở rộng bằng hông. Tay chống hông.

Bước chân phải lên trước khoảng 60-90 cm. Độ dài bước chân tỷ lệ thuận với chiều cao. Giữ lưng thẳng khi cơ thể di chuyển về phía trước.

Hơi kiễng chân trái, đồng thời chùng hai đầu gối để tạo thành góc vuông. Hãy chắc chắn đầu gối phải và các ngón chân phải của bạn cùng nằm trên một đường thẳng. Bạn phải giữ nguyên tư thế này trong vòng 1-5 giây.

Hạ gót chân phải xuống để đứng lên. Ta tiếp tục lặp lại động tác từ 10-12 lần mỗi bên.

Thực hiện tương tự với chân trái.

Bài tập vòng ba

Đứng thẳng, lưng cong tự nhiên với hai chân giang rộng bằng vai.

Từ từ hạ thấp phần dưới cơ thể từ hông xuống bằng cách đẩy hông ra sau và hạ đầu gối xuống. Đầu gối và mũi bàn chân cùng hướng với nhau.

Khi lên đẩy hông ra phía trước một chút, gồng chặt cơ mông. Xuống hít vào, lên thở ra.

Thực hiện động tác 10-12 lần/hiệp. Lặp lại ba hiệp.

Huấn luyện viên Tố Như/Zing.vn

Tin khác

Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
PGS.TS.BS Hà Xuân Tùng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp - khẳng định: “Đổi mới sáng tạo trong y tế là khó khăn nhất vì liên quan nhiều yếu tố, trong đó có yếu tố công nghệ lẫn sinh mạng con người. Bệnh viện 199 là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực này”.