SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Cách mạng công nghiệp 4.0 mang lại cho Việt Nam nhiều cơ hội để công nghiệp hóa, hiện đại hóa

10:08, 11/10/2019
(SHTT) - Đó là lời chia sẻ của Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông tại sự kiện Hội chợ quốc tế hàng công nghiệp Việt Nam 2019 - VIIF 2019.

Phát biểu khai mạc triển lãm, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông nói: "Việt Nam đang bước vào giai đoạn hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế quốc tế. Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 có thể mang lại cho Việt Nam nhiều cơ hội để đẩy nhanh công nghiệp hóa, hiện đại hóa; đồng thời cũng đưa đến những thách thức đối với quá trình phát triển.

Trước những cơ hội và thách thức mới, các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp nói riêng cần phục vụ theo hướng thị trường trong nước, đáp ứng kỳ vọng của khách hàng, nâng cao chất lượng sản phẩm, đổi mới hợp tác, các hình thức tổ chức và hình thành những năng lực sản xuất mới để tận dụng cơ hội xuất khẩu trong một môi trường cạnh tranh bình đẳng".

ta quang dong

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông phát biểu khai mạc hội chợ 

Với sự ủng hộ và tham gia tích cực của cộng đồng doanh nghiệp, các nhà sản xuất trong nước và quốc tế, Thứ trưởng Tạ Quang Đông tin tưởng rằng, Hội chợ quốc tế hàng công nghiệp Việt Nam lần thứ 28 - VIIF 2019 sẽ tiếp tục là cầu nối hữu hiệu trong việc hỗ trợ doanh nghiệp tăng cường hoạt động xúc tiến, mở rộng hợp tác đầu tư để tiếp tục phát triển thành công, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp Việt Nam.

viif 2019 3

 

viif 2019 2

 

viif 2019 1

 Một số gian hàng tại Hội chợ quốc tế hàng công nghiệp Việt Nam 2019 - VIIF 2019

Là hoạt động thường niên từ năm 1991 dưới sự chỉ đạo của Chính Phủ và được bảo trợ của Bộ Văn Hóa, Thể Thao và Du Lịch, Bộ Công Thương, Bộ Khoa Học và Công Nghệ, Phòng Công Nghiệp Thương Mại Việt Nam, Bộ Quốc Phòng, với mục đích thúc đẩy hoạt động xúc tiến đầu tư và thương mại trong lĩnh vực công nghiệp giữa các doanh nghiệp trong nước; giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các doanh nghiệp quốc tế, Hội chợ Quốc tế Hàng Công nghiệp Việt Nam VIIF là một trong những sự kiện xúc tiến thương mại có quy mô lớn và uy tín nhất của ngành công nghiệp Việt Nam hàng năm.

viif 2019

Hội chợ quốc tế hàng công nghiệp Việt Nam 2019 - VIIF 2019 là nơi các doanh nghiệp trong và ngoài nước giới thiệu các công nghệ, thiết bị mới; đồng thời, đây cũng là nơi tìm kiếm những sự hợp tác tiềm năng.

Nói về sự kiện Hội chợ quốc tế hàng công nghiệp Việt Nam 2019 - VIIF 2019, Thứ trưởng Tạ Quang Đông nhấn mạnh: Trải qua 27 lần tổ chức, VIIF đã trở thành sự kiện thường niên quan trọng, uy tín; là dịp giới thiệu những thành tựu mà ngành công nghiệp Việt Nam đã đạt được trong thời kỳ đổi mới, hội nhập và phát triển. Hội chợ cũng là một trong những hoạt động xúc tiến đầu tư và thương mại hiệu quả đối với cộng đồng doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

VIIF 2019 là kỳ Hội chợ lần thứ 28, có quy mô trưng bày trên 5.000 m2, thu hút hơn 350 doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế tham gia giới thiệu, trưng bày các sản phẩm máy móc, công nghệ thuộc lĩnh vực chế tạo, năng lượng, tự động hóa và công nghiệp phụ trợ. Đây là cơ hội hết sức thuận lợi để các doanh nghiệp trong và ngoài nước gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm đối tác kinh doanh, chuyển giao công nghệ và mở rộng thị trường.

Hội chợ Quốc tế Hàng Công nghiệp Việt Nam năm nay quy tụ hơn 350 Công ty trong nước và quốc tế tham gia VIIF 2019 đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Nga, Ý, Singapore, Ấn Độ... - VIIF 2019 sẽ là sự kiện xúc tiến thương mại lớn nhất trong năm của Ngành công nghiệp Việt Nam, mang lại nhiều cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài.

VIIF 2019 - Hội Chợ Quốc Tế Hàng Công Nghiệp Việt Nam lần thứ 28 là  triển lãm chuyên ngành hàng đầu tại Việt Nam về Máy móc & Thiết bị công nghiệp, Máy công cụ, Tự động hóa, Thiết bị điện, Dụng cụ gia công cắt gọt kim loại, Máy gia công kim loại tấm và định hình, Công nghiệp phụ trợ...

An An

Tin khác

Tin tức 53 phút trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, Thành ủy - Hội đồng Nhân dân – Ủy ban Nhân dân – Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TVXP), dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.
Tin tức 17 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 17 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.
Liên kết hữu ích