SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Ca khúc Ai Nô của Việt Thắng idol bị tố đạo nhái bài hit “Love Scenario” của iKON

07:03, 14/08/2019
(SHTT) - Á quân Vietnam Idol 2016 – Việt Thắng đã có màn trở lại showbiz với ca khúc mang tên Ai Nô (I Know). Tuy nhiên ca khúc lại đang vướng vào lùm xùm đạo nhái khi bị tố có giai điệu khá giống bài hit “Love Scenario” của iKON.

Sau khi bước ra khỏi chương trình Vietnam Idol, Việt Thắng Idol vẫn loay hoay trong việc lựa chọn hướng đi âm nhạc cho mình. Suốt hơn hai năm, nam ca sĩ cũng từng ra mắt một số bài hát nhưng chỉ là những sản phẩm để “dò đường” tìm xem phong cách nào phù hợp nhất với bản thân. Cho đến khi vào giữa năm 2018, Việt Thắng có cơ hội gặp nhạc sĩ Tăng Nhật Tuệ và anh là người định hướng lại hình ảnh lẫn âm nhạc cho Việt Thắng. Nhạc sĩ Tăng Nhật Tuệ cũng là người gợi ý cho Việt Thắng thay đổi nghệ danh mới thành T-Yong.

Ai Nô (I Know) chính là dự án âm nhạc đánh dấu cột mốc mới trong sự nghiệp của nam ca sĩ. Ca khúc được sáng tác bởi ekip hùng hậu: Tăng Nhật Tuệ (Composer/Executive Producer), JBin “Zero9” (Composer), Minh Phong (Music Producer), Bảo Kun (Mixing & Mastering)…

ai no cua viet thang idol 2

 Ca khúc Ai Nô của Việt Thắng idol bị tố đạo nhái bài hit “Love Scenario” của iKON

Tuy nhiên, ca khúc lại bị tố đạo nhái và nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều từ cư dân mạng đặc biệt là cộng đồng fan Kpop. Bởi ngay khi những giai điệu đầu tiên của “Ai nô” cất lên ai cũng nghe thấy mồn một độ giống nhau rõ rệt giữa “Ai Nô” và bài hit “Love Scenario” được iKON trình làng vào một năm trước.

Không chỉ có thế, các fan còn phát hiện ra concept MV còn thực hiện y chang các cảnh quay trong MV “Love Scenario” và “DDD” của EXID.

ai no cua viet thang idol

Một cảnh quay của “Ai Nô” giống hệt khung hình trong “DDD” của EXID. 

ai no cua viet thang idol 1

 Phân đoạn quay cảnh ngồi xoay lưng giống hệt trong MV Love Scenario.

Hiện tại, phía Việt Thắng, Tăng Nhật Tuệ và ê kíp vẫn chưa có bất kì phản hồi nào về vấn đề này. Riêng các fan Kpop vẫn vô cùng phẫn nộ và chỉ trích không tiếc lời dưới phần bình luận của MV.

Vấn đề đạo nhạc luôn là một vấn đề nhạy cảm và và khiến ca sĩ chịu nhiều chỉ trích. Mới đây, ca khúc Anh là kẻ nói dối của Vũ Duy Khánh cũng bị tố đạo nhái ca khúc If của nữ ca sĩ Taeyeon (SNSD).

Nhiều người nghe, đặc biệt là fan Kpop đã nhanh chóng phát hiện Vũ Duy Khánh hát bài hát của mình mà cứ như "Vietsub" trên nền nhạc ca khúc "If" do Taeyeon - SNSD từng thể hiện rất thành công.

"If" là ca khúc nhạc phim vô cùng nổi tiếng. Fan Kpop số đông đều biết đến ca khúc này, thậm chí nữ ca sĩ Bích Phương cũng từng viết lời Việt và cover lại, đặt tên là "Em Sẽ Quên" khiến fan Việt vô cùng thích thú. Bởi vậy nên khi nghe ca khúc "Anh là kẻ nói dối", rất dễ để nhận ra sự giống nhau giữa 2 ca khúc.

Không dừng lại ở đó, Vũ Duy Khánh còn có những phát ngôn "khiêu chiến" fan Kpop khiến làn sóng phẫn nộ càng lên cao.

Minh Hà

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.