SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 17/04/2024
  • Click để copy

Bị tố đạo nhạc, Vũ Duy Khánh gây phẫn nộ khi “tuyên chiến” với fan Kpop

14:00, 08/08/2019
(SHTT) - Sau khi ca khúc Anh là kẻ nói dối của Vũ Duy Khánh bị tố đạo nhái ca khúc If của nữ ca sĩ Taeyeon (SNSD), Vũ Duy Khánh lại tiếp tục gây phẫn nộ khi “tuyên chiến” với fan Kpop.

Vừa qua, nam ca sĩ Vũ Duy Khánh đã tung ra ca khúc mới có tên "Anh là kẻ nói dối". Tuy nhiên, ngay khi vừa mới trình làng sản phẩm âm nhạc này, Duy Khánh đã vấp phải rất nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều người nghe, đặc biệt là fan Kpop đã nhanh chóng phát hiện Vũ Duy Khánh hát bài hát của mình mà cứ như "Vietsub" trên nền nhạc ca khúc "If" do Taeyeon - SNSD từng thể hiện rất thành công.

vu duy khanh

 Ca khúc Anh là kẻ nói dối của Vũ Duy Khánh bị tố đạo nhái ca khúc If của nữ ca sĩ Taeyeon (SNSD)

"If" là ca khúc nhạc phim vô cùng nổi tiếng. Fan Kpop số đông đều biết đến ca khúc này, thậm chí nữ ca sĩ Bích Phương cũng từng viết lời Việt và cover lại, đặt tên là "Em Sẽ Quên" khiến fan Việt vô cùng thích thú. Bởi vậy nên khi nghe ca khúc "Anh là kẻ nói dối", rất dễ để nhận ra sự giống nhau giữa 2 ca khúc.

 Khi dính án “đạo nhái”, tác giả ca khúc là nhạc sĩ Nguyễn Đình Vũ đến thời điểm hiện tại vẫn chưa chính thức phản hồi, nhưng ca sĩ thể hiện Vũ Duy Khánh đã có những động thái đáp trả fan Kpop trên trang cá nhân.

vu duy khanh 1

 

Theo đó nam ca sĩ cho biết, mình không nghe nhạc Hàn bao giờ, hoàn toàn tin tưởng Nguyễn Đình Vũ không đạo nhạc vì... trên thế giới có hàng triệu triệu các tác phẩm giống nhau. Cụ thể, Vũ Duy Khánh đã viết một bài văn khá dài để “nhắc nhở” fan Kpop về sự hâm mộ mù quáng của mình:

"Thân gửi Fan Kpop trên toàn quốc. Hình ảnh của Khánh đang bị các cháu nhỏ đưa lên diễn đàn Kpop 1 cách hạ thấp nhân phẩm.

Các cháu phẫn nộ,chú biết điều đó, vậy nên Chú sẽ dành 10 phút quý giá của mình để viết những điều này, mong các cháu hiểu ngôn ngữ của người lớn 1 chút nhé.

 Thứ nhất chú già rồi, 30 tuổi rồi, chú khẳng định là chú không nghe nhạc Hàn bao giờ, ngay từ khi cú còn trẻ, tại vì chú không hiểu gì cả các cháu ạ.

Thứ hai, bài hát " Anh là kẻ nói dối" các cháu quy chụp cho chú là đạo nhạc, đó là sáng tác của Nguyễn Đình Vũ, chứ chú không sáng tác, vậy nên nếu đúng bài ý đạo nhạc thật, thì đó không phải là lỗi của chú. Thế nhưng Vũ là người Việt Nam, với tư cách là đàn anh, chú cần phải bảo vệ cậu ý, chú tin là cậu ý không đạo nhạc bởi vì trên thế giới có hàng triệu triệu các tác phẩm giống nhau các cháu ạ.

Thứ ba, chú mong các cháu hãy bình tĩnh và thấu hiểu sự việc, chú hay bất cứ ca sĩ nào khác chuyên môn là hát chứ không có thời gian để nghe xem là nó có giống bài nào hay không, đừng tự hạ thấp người Việt mình bằng sự hâm mộ mù quáng bởi âm nhạc Việt Nam mình thật sự có rất nhiều người tài năng các cháu ạ. Chú có thể lấy Sơn Tùng - MTP ra để các cháu thấy điều chú nói là đúng.

Đời lâu có chuyện buồn bất chợ, những lúc như vậy chỉ biết lôi hình ông tướng ở nhà ra xem để có thêm động lực sống - sau này lớn, con nhất định học tiếng Hàn để còn giúp bố nhé”.

vu duy khanh 2

 Bị tố đạo nhạc, Vũ Duy Khánh gây phẫn nộ khi “tuyên chiến” với fan Kpop

Điều đáng nói ở đây chính là thái độ “trên cơ” của anh khi Vũ Duy Khánh không ngần ngại xứng chú – cháu với fan Kpop, thậm chí còn lôi cả Sơn Tùng M-TP vào cuộc mặc dù giọng ca Hãy Trao Cho Anh chẳng có liên quan gì. Điều này đã khiến dư luận một lần nữa “dậy sóng”.

vu duy khanh 3

 

Tiếp theo sau đó là màn “fan hỏi – ca sĩ trả lời” từ Vũ Duy Khánh khiến cộng đồng mạng không khỏi bức xúc khi anh dùng ngôn từ lời lẽ thô tục, gần như “chửi thẳng vào mặt” những người bình luận dưới bài đăng của anh.

vu duy khanh 4

 

Ngay sau những phát ngôn gây tranh cãi, facebook cá nhân của Vũ Duy Khánh đã nhanh chóng bị khóa và biến mất trên mạng xã hội. Không chỉ Vũ Duy Khánh, B Ray cũng từng nhận hậu quả tương tự khi đụng chạm đến nhóm nhạc toàn cầu BTS và fan Kpop.

Hải Hà

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.