SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

‘Bỏ túi’ ngay 7 ‘thiên đường’ ẩm thực không thể bỏ lỡ

07:11, 04/04/2023
(SHTT) - Bạn là một tín đồ ăn uống chính hiệu, yêu thích khám phá những món ăn mới lạ khi đi du lịch? Hãy chuẩn bị xách balo lên và đặt chân tới 7 điểm đến du lịch có văn hóa ẩm thực hấp dẫn hàng đầu trong năm 2023.

Rome, Ý

Rome là điểm đến ẩm thực cổ điển ở châu Âu, khiến bất kỳ tín đồ ẩm thực nào cũng phải mê mẩn và mong muốn ghé thăm ít nhất một lần. Thành phố vĩnh cửu nổi tiếng với các món mì ống như rigatoni carbonara và cacio e pepe. Đặc biệt, bánh Suppli, món tráng miệng truyền thống làm từ cơm, thịt, sốt cà chua và phô mai mozzarella, luôn tạo nên “cơn sốt” trong cộng đồng khách du lịch.

Rome cũng được biết đến với một số loại gelato ngon nhất ở Ý. Tuyệt vời hơn, những người “sành ăn” có thể đặt chân đến thành phố ven biển Naples và thưởng thức món bánh pizza hàng đầu nước Ý.

81

 Rome hút hồn du khách qua nền ẩm thực phong phú, đa dạng và tinh tế

San Sebastian, Tây Ban Nha

Trải dọc bờ biển phía Bắc tuyệt đẹp của Tây Ban Nha, San Sebastian (hay Donostia) tọa lạc tại Cộng đồng Tự trị Basque. Giới thượng lưu của đất nước, cũng như du khách bốn phương sẽ đổ về thành phố này, một trong những thủ đô ẩm thực hàng đầu trên thế giới.

San Sebastian sở hữu vô số các nhà hàng được gắn sao Michelin, giải thưởng danh giá trong làng ẩm thực. Bên cạnh đó, San Sebastian còn nổi tiếng với món pintxos, về cơ bản giống như tapas ở các vùng khác của Tây Ban Nha. Bạn cũng có thể lang thang xung quanh thành phố và thưởng thức các món ăn, đồ uống ngon của địa phương tại một số quán bar pintxos.

82

 Một số khu vực tại San Sebastián gọi pintxos với tên đầy tôn kính là “văn hóa Pintxos”

Kyoto, Nhật Bản

Mặc dù Tokyo phổ biến hơn với khách du lịch nhưng Kyoto cũng là một trong những điểm đến có nền ẩm thực đặc sắc nhất Nhật Bản.

Ẩm thực Kyoto phát triển vượt bậc với hàng loạt các nhà hàng nhận được sao Michelin và những món ăn địa phương tuyệt vời không nên bỏ lỡ, như mì soba, mì ramen và món tráng miệng trà xanh.

83

Cố đô Kyoto lưu giữ nền ẩm thực truyền thống có từ hàng trăm năm trước 

Thành phố Mexico, Mexico

Thành phố Mexico là một đô thị thịnh vượng, nổi tiếng với những đặc sản mang nét đặc trưng riêng vô cùng táo bạo và ấn tượng, được ví von như “bản hòa tấu tuyệt vời của hương vị”. Nơi đây đã trở thành địa điểm không thể bỏ qua đối với bất kỳ tín đồ ẩm thực nào.

Từ các nhà hàng từng đoạt giải thưởng đến món mezcal, hay bánh taco và rượu tequila, du khách có thể dành cả tuần để thưởng thức theo cách của riêng mình tại thành phố Mexico.

87

Tacos là loại bánh truyền thống của người Mexico, cũng là một trong những món ăn đường phố được nhiều thực khách yêu thích 

Bangkok, Thái Lan

Nếu bạn thuộc tuýp người “sành ăn”, chắc chắn không thể bỏ qua Bangkok - thủ đô hoa lệ “xứ chùa Vàng”. Đây là một trong những điểm đến ẩm thực hợp túi tiền nhất trên thế giới, nơi bạn có thể ăn uống no nê mà không tốn quá nhiều chi phí.

Bạn có thể khám phá nhiều khu chợ ẩm thực đường phố ở Bangkok và thử các món ăn phổ biến như xôi xoài, pad thai, súp tôm cay và gỏi đu đủ xanh.

84

Những món ăn đường phố hấp dẫn ở Bangkok rất phù hợp với food tour mùa hè 

New York, Mỹ

New York, nơi giao thoa của các nền văn hóa khác nhau, là một trong những điểm đến ẩm thực tốt nhất ở Hoa Kỳ.

Đặt chân đến nơi đây, bạn không thể không thưởng thức pizza kiểu New York, hay ăn dimsum ở Khu Phố Tàu, bánh mì nướng kẹp cá hồi xông khói, falafel, pierogi, cũng như một số món ăn nhập khẩu nước ngoài khác.

Đối với những người hảo ngọt, đừng bỏ qua món bánh pudding chuối Magnolia Bakery và bánh sừng bò nổi tiếng Dominique Ansel Bakery tại thành phố xinh đẹp này.

85

New York vốn nổi tiếng là thành phố đắt đỏ, tuy nhiên nơi đây vẫn có rất nhiều món ăn ngon với mức giá phải chăng 

Lima, Peru

Thành phố Lima từng tự khẳng định danh hiệu “Điểm đến ẩm thực hàng đầu” ở Nam Mỹ. Nơi đây là quê hương của nhà hàng Central, xếp vị trí thứ 2 trong top 50 nhà hàng tuyệt vời nhất trên thế giới năm 2022. Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn vừa thưởng thức ceviche tươi vừa nhâm nhi rượu pisco - quốc tửu của đất nước Peru. 

Những thực khách thích ăn uống mạo hiểm hơn có thể thử món cuy (chuột lang) và alpaca trong thực đơn tại một số nhà hàng thành phố.

86

Ceviche là món ăn truyền thống của người Peru và có thể xuất hiện cách đây ít nhất 2.000 năm trước 

Thu Nga

Tin khác

Giải trí 2 giờ trước
(SHTT) - Trong ký ức của người Việt Nam, mâm cỗ Trung Thu khi xưa ngoài hoa quả, bánh trái nhất định phải có bộ phỗng đất, ông tiến sỹ và đèn ông sao. Phỗng đất không chỉ là món đồ chơi thuần túy của con trẻ mà còn cất giữ những hồn cốt văn hóa truyền thống của làng quê Việt Nam xưa.
Giải trí 22 giờ trước
(SHTT) - Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa", đó là chủ đề mà di lịch biển Nghi Sơn (Thanh Hóa). Chính thức được khai mạc vào tối ngày 26/4.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4, Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp UBND huyện Ba Vì tổ chức Lễ công bố Điểm đến du lịch cộng đồng bản Miền, Ba Vì, với chủ đề ”Chữa lành - Tịnh tâm - Dưỡng tuệ”.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Tại Nhà triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội, UBND thành phố Hải Phòng phối hợp với Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc triển lãm “Hải Phòng – Pháp Heritage” với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, sự thịnh vượng cho ngày mai”.
Giải trí 3 ngày trước
(SHTT) - Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.