SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Bluesky: Đối thủ đáng gờm của Twitter

07:57, 06/03/2023
(SHTT) - Jack Dorsey, đồng sáng lập Twitter, đã phát triển mạng xã hội Bluesky nhằm đối đầu trực tiếp với mạng xã hội do CEO Elon Musk làm chủ.

Bluesky đã được tung ra trên cửa hàng ứng dụng Apple dưới dạng nền tảng mạng xã hội khép kín dành riêng cho những người nhận được mã mời, cho phép họ trải nghiệm “hệ sinh thái” hoàn toàn mới với các tính năng hấp dẫn và tối ưu.

Theo báo cáo của TechCrunch, ứng dụng Bluesky iOS ra mắt vào ngày 17/2 đã thu về khoảng 2.000 lượt tải tính đến ngày 28/2. Tuy nhiên, Bluesky vẫn chưa chính thức áp dụng cho người dùng hệ điều hành Android và cửa hàng Google Play.

bs1

 

Trong bản xem trước trên Appstore, Bluesky có rất nhiều điểm tương đồng với Twitter. Ví dụ, giao diện chính có nhiều tính năng giống nhau như hashtag, lượt theo dõi và bình luận. Ngoài ra, các bài đăng của ứng dụng cũng bổ sung thanh trạng thái, bình luận và chia sẻ giống như Twitter.

Theo TechCrunch, mạng xã hội Bluesky cho phép người dùng tạo một bài đăng tối đa 265 ký tự, ít hơn Twitter khoảng 20 ký tự. Thay vì gõ “Chuyện gì đang xảy ra?” như Twitter thông thường, Bluesky chỉ cần viết “Có chuyện gì vậy?” như cách để rút ngắn và cô đọng thông điệp mà người viết muốn truyền đạt. Ngoài ra, người dùng Bluesky còn có thể chia sẻ, tắt âm thanh thông báo và chặn tài khoản, trong khi các công cụ nâng cao hơn, chẳng hạn như tính năng tạo danh sách công việc, vẫn chưa được phát triển và áp dụng triệt để.

bs2

 

Mặc dù Bluesky có nhiều điểm tương đồng với Twitter, nhưng ứng dụng lại có một số tính năng được thiết kế và phát triển để trở nên khác biệt với “gã truyền thông khổng lồ” của Elon Musk.

Theo đó, “hệ sinh thái” Bluesky được tạo ra nhằm mục đích cung cấp một mạng lưới xã hội phi tập trung, chính phủ hoặc bất kỳ tập đoàn nào đều không thể can thiệp vào dữ liệu người dùng.

Bluesky được phát triển trên nền tảng AT Protocol, một mạng xã hội liên kết các ý tưởng công nghệ phi tập trung mới nhất. Nó được coi là nỗ lực chính của Bluesky nhằm tạo ra các phương thức trò chuyện khác nhau, cho phép các cá nhân và doanh nghiệp tự lưu trữ thông tin cũng như đa dạng các trang xã hội của mình.

Theo báo cáo trước đó, Bluesky dự kiến sẽ phát hành lô mã mời đầu tiên vào đầu tháng 5/2022, một vài tuần trước khi Dorsey rời khỏi ban giám đốc của Twitter. Vào tháng 10/2022, gần ba năm sau khi Dorsey khởi động dự án với sự hỗ trợ từ Twitter, mạng xã hội Bluesky và AT Protocol chính thức được ra mắt và quảng bá, mang theo niềm tin và gửi gắm của họ vào một nền tảng ứng dụng phát triển thành công hơn trong tương lai.

Đức Anh Nguyễn

Tin khác

Thương hiệu 1 ngày trước
Ngân hàng HSBC nâng định giá cổ phiếu MSN của Tập đoàn Masan lên mức 98.000 đồng, cao hơn 46% so với mức giá đóng cửa ngày 26/4 là 67.200 đồng. Sau quyết định chia cổ tức tỷ lệ 100%, Masan Consumer (Công ty thành viên thuộc Masan) muốn tiếp tục chia tiền cho nhà đầu tư.
Thương hiệu 1 ngày trước
Kính mắt là sản phẩm giúp bảo vệ đôi mắt khỏi những tác nhân bên ngoài. Hiện nay trên thị trường có nhiều thương hiệu cung cấp kính mắt. Trong đó, Kính Mắt S vẫn luôn là thương hiệu kính mắt tại Việt Nam được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Vào ngày 21/04 vừa qua, tại Khách Sạn 5 Sao Grand Plaza Hà Nội, đã diễn ra buổi ra mắt áo điều hoà phiên bản mới nhất đến từ thương hiệu Fujiki được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và chuyển giao công nghệ từ Nhật Bản, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người lao động mỗi ngày.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) – Hiện nay với sự phát triển của công nghệ mang đến nhiều giải pháp tiện ích cho con người. Trong đó cứu hộ xe máy Hello Thợ qua zalo app được đánh giá là dịch vụ tiện ích, nhanh chóng cho những người đang gặp sự cố về hư hỏng xe khi tham gia giao thông.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty TNHH Sản xuất & đầu tư Thương mại Tổng Hợp đạt giải thưởng "Top 10 thương hiệu mạnh Quốc gia 2024", tại sự kiện công bố ở TP Hồ Chí Minh, hôm 21/4.