SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Bình Liêu - Quảng Ninh: Hút khách du lịch mùa Thu Đông

08:18, 21/11/2023
Khi đất trời chuyển mùa, những con gió heo may đầu đông tràn về cũng là lúc du lịch Bình Liêu bước vào mùa nhộn nhịp, hấp dẫn nhất trong năm.

 Theo những cung đường tuần tra biên giới thăm đồi cỏ lau, khám phá "sống lưng khủng long", hay đi thăm cánh đồng vàng ngút ngàn đẹp nhất Bình Liêu, chợ Đồng Văn, chợ phiên cuối tuần... là những hành trình mà bất cứ du khách nào đều muốn đến khi đặt chân tới Bình Liêu.

Dịp thu - đông, cuối tháng 10 đầu tháng 11, Bình Liêu được nhuộm trong sắc vàng óng của những thửa ruộng bậc thang mùa lúa chín, hòa trong sắc trắng muốt lãng mạn của cỏ lau nở dọc triền đồi, sườn núi, trải dài theo cung đường tuần tra biên giới và đầy sức sống trong sắc xanh bạt ngàn của rừng hồi, rừng quế…Thú vị là bạn có thể "gói" gọn các điểm đến trong hành trình du lịch ngắn trong ngày.

1

Du khách thích thú chinh phục đồi cỏ lau với khung cảnh hùng vĩ. 

Đến với Bình Liêu vào dịp này địa điểm mà du khách không nên bỏ lỡ chính là ghé thăm những thửa ruộng bậc thang ngút ngàn màu vàng của lúa chín. Không chỉ trầm trồ bởi những dải lúa vàng dọc Quốc lộ 18C, những thửa ruộng đẹp nhất ở Bình Liêu thực sự chinh phục du khách nằm ở bản Khe O, Cao Thắng, Ngàn Pạt (xã Lục Hồn).

Tại đây, những thửa ruộng bậc thang vàng óng nối tiếp nhau, phủ một màu vàng óng như kéo dài tới tận chân trời. Không chỉ điểm tô thêm cho vẻ đẹp thiên nhiên đất trời Bình Liêu mà còn thể hiện cho cuộc sống ấm no của đồng bào các dân tộc thiểu số nơi phên dậu của Tổ quốc. Sau hành trình tham quan mùa vàng, du khách có thể dành thời gian vòng qua xã Húc Động khám phá các tầng thác cao tuyệt đẹp của thác Khe Vằn.

Không chỉ có cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, về với Bình Liêu dịp này, du khách còn hòa mình vào nhiều hoạt động nghệ thuật hấp dẫn trong lễ hội mùa vàng xuyên suốt tháng 10 tới đầu tháng 11 như trải nghiệm lễ mừng cơm mới tại nhà một số hộ dân ở các thôn bản người Tày, cắm trại trên núi Cao Xiêm, tham gia các môn thể thao dân tộc, trò chơi dân gian như đánh quay, đẩy gậy, kéo co, tung còn; trình diễn trang phục dân tộc tại các khu ruộng bậc thang; chụp ảnh check-in mùa lúa chín vàng…

2

 Các thửa ruộng bậc thang ở Lục Hồn là điểm đến check-in không thể thiếu của du khách.

Chị Nguyễn Thị Nguyệt Ánh, du khách đến từ quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết: May mắn và tình cờ khi tôi có dịp đến với Bình Liêu vào những ngày đầu của tháng 11, thời điểm này những thửa ruộng bậc thang bạt ngàn đang vào độ đẹp nhất. Dù tôi đã được nghe bạn bè giới thiệu nhiều về mảnh đất này nhưng được thưởng ngoạn trực tiếp vẻ đẹp Bình Liêu vẫn khiến tôi ngỡ ngàng.

Một trong những địa điểm mà du khách không thể bỏ qua trong dịp này chính là chinh phục cột mốc trên con đường tuần tra biên giới. Cung đường uốn lượn quanh những ngọn núi hùng vĩ của vùng Đông Bắc thực sự để lại cho bạn ấn tượng khó quên. Phong cảnh bao la của núi non khiến du khách dâng trào nhiều xúc cảm. Niềm tự hào, yêu Tổ quốc cũng kết tinh và lan tỏa từ những chuyến chinh phục những điểm mốc biên giới. Trải qua cung đường tuần tra biên giới hơn 20km, du khách sẽ đặt chân đến cột mốc 1297, điểm đến có đồi cỏ lau tuyệt đẹp mỗi độ thu sang đông đến.

Mùa cỏ lau Bình Liêu bắt đầu vào đầu đông, thường là trong một khoảng thời gian ngắn từ cuối tháng 10 đến giữa tháng 11. Khi hoa lau đồng loạt nở bung trắng xóa cũng là lúc thời tiết Bình Liêu đón những đợt gió heo may đầu tiên. Hoa cỏ lau mọc nhiều và đẹp nhất là cung đường vành đai biên giới phía Tây chạy về hướng xã Bắc Xa (huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn).

Cùng với đó, cột mốc 1305 nằm trên đỉnh núi cao nhất của Bình Liêu là nơi đẹp nhất để bạn chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của đất trời Đông Bắc. Cột mốc này còn được biết đến với tên gọi là “sống lưng khủng long” bởi sự độc đáo của con đường mòn nhỏ xíu trên đỉnh núi, nối các điểm mốc với nhau tạo thành gạch nối như sống lưng của một con khủng long.

3

 Chinh phục đỉnh cao mây vờn trên cột mốc 1305 luôn mang đến cho du khách cảm xúc khó quên.

Ngoài ra, bạn có thể tiếp tục hành trình ghé thăm bản sông Moóc hoặc tiếp tục theo Quốc lộ 18C lên khám phá chợ Đồng Văn, thưởng thức món phở xào trứ danh. Đặc biệt, tới Bình Liêu ngày chủ nhật hàng tuần, bạn còn có dịp trải nghiệm chợ phiên đông đúc, nhiều màu sắc ở chợ Trung tâm huyện.

Hiện nay, giao thông tới Bình Liêu đã rất thuận lợi, bạn có thể hành trình theo cao tốc Hạ Long - Móng Cái đến cảng Mũi Chùa rẽ ra Tiên Yên rồi theo Quốc lộ 18C đẹp, thông thoáng để tới Bình Liêu. Cung đường tham quan tới thác Khe Vằn và các điểm tham quan khác cũng đẹp và thuận lợi hơn trước rất nhiều.

PV

Tin khác

Giải trí 9 giờ trước
(SHTT) - Trong ký ức của người Việt Nam, mâm cỗ Trung Thu khi xưa ngoài hoa quả, bánh trái nhất định phải có bộ phỗng đất, ông tiến sỹ và đèn ông sao. Phỗng đất không chỉ là món đồ chơi thuần túy của con trẻ mà còn cất giữ những hồn cốt văn hóa truyền thống của làng quê Việt Nam xưa.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa", đó là chủ đề mà di lịch biển Nghi Sơn (Thanh Hóa). Chính thức được khai mạc vào tối ngày 26/4.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4, Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp UBND huyện Ba Vì tổ chức Lễ công bố Điểm đến du lịch cộng đồng bản Miền, Ba Vì, với chủ đề ”Chữa lành - Tịnh tâm - Dưỡng tuệ”.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Tại Nhà triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội, UBND thành phố Hải Phòng phối hợp với Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc triển lãm “Hải Phòng – Pháp Heritage” với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, sự thịnh vượng cho ngày mai”.
Giải trí 3 ngày trước
(SHTT) - Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.