SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

[Review] Chị Mười Ba: 3 Ngày Sinh Tử - Mạch phim ngắn gọn, hài hước

14:56, 23/12/2020
Sau nhiều lần trì hoãn, phần phim tiếp theo của Thập Tam Muội có tên Chị Mười Ba: 3 Ngày Sinh Tử đã chính thức ra mắt khán giả Việt. Phần phim nhanh chóng được khen ngợi là bước tiến vượt xa phần đầu, hứa hẹn công phá màn ảnh rộng cuối năm bằng kịch bản chắc tay, hài hước và kịch tính.

Tham gia vào đường đua phim Việt cuối năm 2020, Chị Mười Ba: 3 Ngày Sinh Tử sau nhiều lần lỡ hẹn đã chính thức chào sân, gây ấn tượng mạnh cho khán giả bởi chuyện phim kịch tính, hài hước được đánh giá là tốt hơn phần 1 rất nhiều.

[Review] Chị Mười Ba: 3 Ngày Sinh Tử - Mạch phim ngắn gọn, hài hước cùng nhiều cảnh đánh đấm, mạnh bạo

Chuyện phim xoay quanh cuộc sống cải tà quy chính của Chị Mười Ba (Thu Trang) khi dẫn theo Chề (A Chề)Ke (La Thành) lên Đà Lạt mở garage sửa xe kiếm sống. Biến cố ấp đến khi Chị Mười Ba vừa đón Kẽm Gai (Anh Tú) ra tù thì hắn dính vào cái chết của Đức Mát (Phát La) chọc giận Thắng Khùng (Kiều Minh Tuấn) nên bị truy sát.

Nhịp phim nhanh, gãy gọn và được kiểm soát tốt

Phần phim này không gắn liền với phần 1 nên đội ngũ sản xuất đã tinh ý lướt nhanh những đoạn giới thiệu, bắc cầu giúp khán giả dễ dàng nắm được câu chuyện. Thêm nữa, Chị Mười Ba: 3 Ngày Sinh Tử dồn người xem vào thế phải theo dõi liên tục nhờ cách dẫn dắt câu chuyện nhanh đều và hầu như cắt giảm được rất nhiều tình tiết thừa trên màn ảnh.

[Review] Chị Mười Ba: 3 Ngày Sinh Tử - Mạch phim ngắn gọn, hài hước cùng nhiều cảnh đánh đấm, mạnh bạo

Không chỉ những giai đoạn gay cấn, đến miếng hài, phần cảm xúc của phim cũng giữ phong độ ổn định, tự nhiên tạo sự thoải mái, cười vui cho khán giả khi theo dõi câu chuyện.

Diễn xuất tốt, gần gũi và “thật”

Chị Mười Ba: 3 Ngày Sinh Tử vẫn giữ được nhân vật cốt cán như: Chị Mười Ba, Đường Băng (Tiến Luật) và đàn em Chề, Ke, Kẽm Gai khiến phim dễ dàng tiếp cận với khán giả. Tất cả các nhân vật này đều có thêm đất diễn, khai thác sâu hơn về tâm lý và cá tính so với phần phim trước đây, đồng thời diễn xuất của dàn diễn viên này đã có sự tiến bộ rõ rệt, nắm bắt và truyền tải tốt tinh thần của nhân vật.

[Review] Chị Mười Ba: 3 Ngày Sinh Tử - Mạch phim ngắn gọn, hài hước cùng nhiều cảnh đánh đấm, mạnh bạo

Đặc biệt, phần 2 này có sự xuất hiện của Thắng Khùng (Kiều Minh Tuấn)Lyn (Châu Bùi) cùng vài tuyến nhân vật khác đã tạo cảm giác mới mẻ, hứng thú cho khán giả. Tuy nhiên, nếu Kiều Minh Tuấn diễn xuất tròn trịa, kinh nghiệm làm người xem trầm trồ thì tay non Châu Bùi có phần hơi thiếu sót trong biểu cảm và cách bộc lộ nội tâm nhân vật cô đảm nhiệm.

Nâng cao chất lượng hình ảnh, âm thanh bắt tai nhưng vẫn chưa đủ "đã"

Chị Mười Ba: 3 Ngày Sinh Tử có những cảnh đánh đấm, đối đầu băng đảng gay cấn cùng vô số loại "hàng" được giới giang hồ ưa chuộng đều được đưa lên màn ảnh khiến người xem thích thủ. Bộ phim đúng là có sự chuyển mình trong việc thoát khỏi cái mác web drama từ khâu diễn xuất, âm thanh, hình ảnh nhưng dường như mọi thứ vẫn còn chưa đủ "đã" và thật sự làm người xem ấn tượng.

[Review] Chị Mười Ba: 3 Ngày Sinh Tử - Mạch phim ngắn gọn, hài hước cùng nhiều cảnh đánh đấm, mạnh bạo

Phần phim mới đã được tô đậm nét điện ảnh hơn, tiết chế nhiều tình tiết lố, kịch như một web drama thường thấy nhưng vẫn đọng lại một vài góc quay vụng về, đặt máy chưa đẹp khiến bộ phim chưa thật sự hoàn hảo.

[Review] Chị Mười Ba: 3 Ngày Sinh Tử - Mạch phim ngắn gọn, hài hước cùng nhiều cảnh đánh đấm, mạnh bạo

Nhìn chung, Chị Mười Ba: 3 Ngày Sinh Tử đã có màn chào sân chuyên nghiệp, chỉn chu và ấn tượng hơn rất nhiều so với phần phim Thập Tam Muội một năm về trước. Những tưởng nhiều lần dời lịch sẽ bỏ lỡ "xu hướng" làm phim giang hồ nhưng có lẽ đội ngũ sản xuất đã thành công khi một lần nữa mang việc khai thác đề tài giang hồ gây sốt trở lại.

Bộ phim được kỳ vọng sẽ phá đảo doanh thu phòng vé thời điểm cuối năm dù phải đối đầu căng thẳng cùng Wonder Woman 1984, Người Cần Quên Phải Nhớ,...

Phim hiện đã mở suất chiếu sớm vào hôm nay 23.12 và sẽ chính thức ra mắt khán giả Việt vào 25.12 sắp tới.

Tin khác

Giải trí 1 năm trước
(SHTT) - Cuộc chiến tranh giành bản quyền tên gọi cuộc thi "Hoa hậu Hòa Bình Việt Nam 2022" vẫn chưa có dừng lại. Khi mà cả hai đơn vị tổ chức cuộc thi sắc đẹp đều bảo vệ quan điểm về tên gọi dành cho cuộc thi của mình.
Giải trí 1 1 năm trước
Siêu mẫu Thanh Hằng, Hoa hậu Khánh Vân, Hoa hậu Hoàng Dung, Hoa khôi Nam Em… gợi cảm với những thiết kế táo bạo, cắt xẻ đẹp mắt đến từ BST mới - “Trúc” của NTK Ivan Trần.
Media 1 năm trước
(SHTT) - Với tỉ số cách biệt 1-0 nghiêng về phía chủ nhà, vậy là Đội tuyển bóng đá nam quốc gia Việt Nam đã chính thức bảo vệ thành công ngôi vương tại SEA Games 31.
Media 1 năm trước
(SHTT) - Bàn thắng ghi ở phút thứ 80+ của Nhâm Mạnh Dũng chính là chìa khóa vàng giúp đội tuyển U23 Việt Nam bảo vệ thành công ngôi vị vô địch Sea Games.
Giải trí 1 năm trước
(SHTT) - Chiều ngày 19/5/2022, tại TP.HCM, Hoa hậu - Diễn viên – Nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh đã có buổi gặp gỡ đạo diễn Phillip Noyce - đạo diễn người Úc nổi tiếng thế giới và được khán giả biết đến nhiều thông qua bộ nhiều bộ phim nổi tiếng như Salt.