SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Tất tần tật các bí kíp “sinh tồn” qua mùa giải VUG Running 2020

14:52, 23/12/2020
VUG Running 2020 đang bước vào giai đoạn sôi nổi nhất của mùa Giải khi các runner đã làm quen với nhịp độ của đường đua. Đâu là “cẩm nang” cho các newbie - người chơi mới làm quen với chạy bộ lần đầu?

Cùng Yeah1 tham khảo một vài bí kíp của các “trai xinh gái đẹp” đã đạt thành tích nổi bật trên Bảng xếp hạng VUG Running những ngày vừa qua nhé!

Bí kíp “nhập môn”: Khởi động

Khởi động để giãn cơ và làm nóng cơ thể là phần không thể thiếu trước khi bạn bắt đầu tập bất kì một bài tập thể dục nào, kể cả những môn thể thao đơn giản và cơ bản như chạy bộ. Khi được hỏi về bí quyết luyện tập của bản thân, bạn Phạm Khánh Long, Sinh viên ĐH Kiến trúc Hà Nội đã chia sẻ: “Chỉ với 5-10 phút để hoàn thành bài khởi động thật kĩ lưỡng và chất lượng, kết quả chạy của bạn sẽ trở nên hiệu quả hơn đấy”. Long được biết đến là Thành viên Ban đối ngoại HSSV của trường và là nhân tố không thể thiếu trong các trận bóng rổ, bóng đá do trường tổ chức. Nhưng chắc nhiều bạn chưa biết, Long yêu thích nhất là điền kinh nên thường dành 1-2 tiếng mỗi buổi sáng cuối tuần để chạy bộ.

Tất tần tật các bí kíp “sinh tồn” qua mùa giải VUG Running 2020

Bí kíp ai cũng quan tâm: Trang phục

Đối với bộ môn chạy bộ thì giày chính là vật dụng không thể thiếu rồi. Việc chọn lựa đôi giày phù hợp không chỉ giúp hỗ trợ quá trình chạy, giảm đau, giảm các chấn thương không đáng có mà còn mang lại sự thoải mái cho người chạy. Một “tip” mà các runner cần lưu ý khi chọn giày ngoài việc chọn đúng kích cỡ bàn chân đó chính là địa hình mà bạn chạy. 

Chàng trai ĐH Tôn Đức Thắng mang hai dòng máu Việt - Lào, hát 4 thứ tiếng siêu đỉnh gây sốt trên sóng truyền hình Dâu Tây chia sẻ: “Mình thường chạy ở sân vận động trường hoặc khu vực gần, xung quanh nhà nên chỉ cần một đôi giày nhẹ và linh hoạt. Nhưng nếu chạy trên các địa hình lồi lõm, nhiều trở ngại thì đôi giày của bạn cần có những yêu cầu khắt khe hơn về thiết kế đấy.”

Vì vậy, đừng ngần ngại hỏi ý kiến tư vấn của các nhân viên bán hàng khi chọn mua giày nhé các VUG Runner!

Bí kíp không của riêng ai: Dinh dưỡng

Tập luyện với một chiếc bụng đói thì chắc chắn sẽ vất vả hơn nhiều. Một số các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tập luyện với chiếc bụng rỗng sẽ khiến bạn bị mất cơ bắp, chóng mặt, mệt mỏi và yếu dần đi. Nếu bạn chỉ chạy thong dong ở cự li ngắn, bạn có thể không cảm nhận rõ vai trò của dinh dưỡng. Nhưng nếu muốn chinh phục các cung đường khó nhằn hơn, thứ bạn cần hơn hết là một thực đơn khoa học. Ánh Sáng - 14 tuổi, cao gần 1m7, thân hình cân đối, lúc nào cũng dồi dào năng lượng - cũng là thành viên nhỏ tuổi nhất của SGO48 bật mí về bữa ăn nhẹ “sương sương” của cô nàng trước khi chạy bộ hay luyện tập thường đơn giản, đôi khi là một quả chuối, lát bánh mì hay tiện lợi nhất là thanh năng lượng. 

Và cuối cùng, hãy ghi chú lại những vấn đề, chi tiết quá trình tập luyện của mình thông qua cuốn nhật ký tập luyện và chia sẻ với các đồng run để tăng hứng thú tập luyện cũng như ghi nhận thành tích đáng tự hào của bản thân nhé!    

Cho một vài bạn chưa biết về VUG Running 2020 - Giải thể thao Sinh viên Việt Nam do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp cùng Công ty TNHH XLE MAX tổ chức với bộ môn mới - Chạy bộ sẽ diễn ra từ ngày 12/12/2020 đến 08/01/2021 trên ứng dụng di động Grab và VUG Running và hoàn toàn miễn phí.

Ngoài các lợi ích có được mà chạy bộ mang lại về sức khỏe thể chất lẫn tinh thần như giải phóng calo, kiểm soát cân nặng, tốt cho hệ tim mạch, cải thiện hoạt động chức năng của phổi và tăng cường hệ miễn dịch... Người chơi còn nhận được cơn mưa quà tặng từ các nhà tài trợ dành cho cả cá nhân và đặc biệt là tập thể Trường khi tham gia Giải

Thử thách cá nhân: Dành cho các bạn sinh viên tham gia và hoàn thành tối thiểu 10km/tuần để nhận về những phần quà giá trị như các sản phẩm chăm sóc da của thương hiệu Hada Labo và OXY (thuộc tập đoàn Rohto Nhật Bản); Các sản phẩm Yomost; nước uống thể thao số 1 thế giới Gatorade,...

Ngoài ra, khi kết thúc 4 tuần chạy, Sinh viên đạt tối thiểu 40km sẽ được công nhận là Hoàn thành Giải chạy và nhận được giấy chứng nhận điện tử của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam (có giá trị chứng nhận về tiêu chí “thể lực tốt” để tham gia xét các danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp Trung ương).

Đặc biệt, với các sinh viên nằm trong top 5.000 VĐV có thành tích tốt nhất trên bảng xếp hạng (top 2.500 VĐV nam & top 2.500 VĐV nữ) và có kết quả chạy tối thiểu 120km đối với nam, 70km đối với nữ sẽ được công nhận là Hoàn thành xuất sắc Giải chạy và nhận thêm Huy chương thiết kế riêng cho Giải chạy từ Ban Tổ Chức.

Thử thách tập thể: Dành cho Top 3 Trường đạt tổng số km cao nhất toàn Giải và top 3 Trường đạt số km trung bình cao nhất toàn Giải. Phần thưởng là Bằng khen của Trung ương Hội sinh viên Nam và giải thưởng tiền mặt theo quy định. 

Còn chần chờ gì mà không vào ngay ứng dụng Grab và VUG Running, nhanh tay đăng ký và bắt đầu “Chạy đỉnh, bừng sức sống” cùng VUG Running! 

Tất tần tật các bí kíp “sinh tồn” qua mùa giải VUG Running 2020

Để cập nhật các thông tin HOT nhất từ Giải vui lòng tham khảo tại: https://www.facebook.com/VUG.vn/

Theo Khoevadep

Tin khác

Giải trí 1 năm trước
(SHTT) - Cuộc chiến tranh giành bản quyền tên gọi cuộc thi "Hoa hậu Hòa Bình Việt Nam 2022" vẫn chưa có dừng lại. Khi mà cả hai đơn vị tổ chức cuộc thi sắc đẹp đều bảo vệ quan điểm về tên gọi dành cho cuộc thi của mình.
Giải trí 1 1 năm trước
Siêu mẫu Thanh Hằng, Hoa hậu Khánh Vân, Hoa hậu Hoàng Dung, Hoa khôi Nam Em… gợi cảm với những thiết kế táo bạo, cắt xẻ đẹp mắt đến từ BST mới - “Trúc” của NTK Ivan Trần.
Media 1 năm trước
(SHTT) - Với tỉ số cách biệt 1-0 nghiêng về phía chủ nhà, vậy là Đội tuyển bóng đá nam quốc gia Việt Nam đã chính thức bảo vệ thành công ngôi vương tại SEA Games 31.
Media 1 năm trước
(SHTT) - Bàn thắng ghi ở phút thứ 80+ của Nhâm Mạnh Dũng chính là chìa khóa vàng giúp đội tuyển U23 Việt Nam bảo vệ thành công ngôi vị vô địch Sea Games.
Giải trí 1 năm trước
(SHTT) - Chiều ngày 19/5/2022, tại TP.HCM, Hoa hậu - Diễn viên – Nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh đã có buổi gặp gỡ đạo diễn Phillip Noyce - đạo diễn người Úc nổi tiếng thế giới và được khán giả biết đến nhiều thông qua bộ nhiều bộ phim nổi tiếng như Salt.