SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Bị tố đạo nhái, Châu Kiệt Luân bức xúc giải thích

15:35, 01/09/2021
(SHTT) - Sau khi bị tố đạo nhái sản phẩm của nhóm nhạc Infinite, Châu Kiệt Luân cho biết phần hợp âm trong ca khúc mới của anh vốn được sử dụng nhiều lần trong sản xuất âm nhạc và không hề mượn ý tưởng.

 Thông qua tài khoản Instagram cá nhân, Châu Kiệt Luân vừa hé lộ cho khán giả một phần giai điệu ngắn từ dự án âm nhạc sắp sửa được trình làng. Tuy nhiên, giọng ca kỳ cựu bất ngờ vấp phải tranh cãi trái chiều từ một bộ phận fan Kpop khi nhiều khán giả phát hiện ra sự tương đồng giữa sản phẩm của nam nghệ sĩ và ca khúc “Julia” mà nhóm nhạc nam INFINITE ra mắt cách đây khoảng 10 năm. Nhiều khán giả thậm chí cho rằng nam ca sĩ đã cạn kiệt chất liệu sáng tác, tư duy làm nhạc bị cũ.

Trước ồn ào, phía Châu Kiệt Luân chính thức lên tiếng. Nam ca sĩ khẳng định không có chuyện đạo nhạc, sao chép hay vay mượn giai điệu như những thông tin nghi vấn hiện nay.

chau kiet luan

 Bị tố đạo nhái, Châu Kiệt Luân bức xúc giải thích

Nam ca sĩ giải thích: "Phần hợp âm bài hát này đã được sử dụng trong ca khúc Ngày nắng (2003), Thất Lý Hương (2004) và Bờ mi của em (2003). Cách phát triển hợp âm trong những bài hát trên đều giống nhau".

Theo Châu Kiệt Luân, không khó để bắt gặp điểm tương đồng trong cách phát triển hợp âm của các ca khúc thể loại pop. Điều quan trọng là làm thế nào để tạo ra giai điệu mới thông qua những hợp âm giống nhau. Tương tự, nam ca sĩ khẳng định chùm hợp âm 6m-4-1-5 anh chọn đã được sử dụng từ lâu trong sáng tác âm nhạc.

Giọng ca 42 tuổi cũng nhấn mạnh trước nay làm nghề trong sạch. Danh tiếng và kinh nghiệm ca hát nhiều năm không cho phép anh thực hiện những hành vi đạo nhái người khác.

Sau 20 năm bước chân vào giới giải trí, Châu Kiệt Luân được xem là ông vua của làng nhạc Hoa ngữ. Trong sự nghiệp, nam ca sĩ phát hành 14 album, thực hiện 6 tour lưu diễn vòng quanh thế giới với hơn 300 chặng concert.

Châu Kiệt Luân đạt được 15 giải thưởng Kim Khúc do Đài Loan tổ chức. Ngoài ra, anh còn lấn sân sang điện ảnh với 9 bộ phim.

Nam ca sĩ đã tạo nên phong cách và thể loại âm nhạc mới - thường được gọi là "phong cách Châu Thị" và "làn gió Trung Hoa". Một số bài hát tiêu biểu của anh gồm Sứ thanh hoa, Tóc như tuyết, Hương lúa, Nghe lời mẹ dạy...

Theo Todayonline, Châu Kiệt Luân là cái tên đứng đầu bảng xếp hạng những người nổi tiếng kiếm nhiều tiền nhất ở Trung Quốc trong khoảng thời gian từ năm 2017 tới năm 2020. Nam ca sĩ đã kiếm được 330 triệu USD.

Minh Anh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
(SHTT) - Trong những năm gần đây, Việt Nam đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể về số lượng đơn đăng ký sáng chế của chủ thể trong nước. Theo các chuyên gia, để thúc đẩy động lực sáng chế và đổi mới sáng tạo, chúng ta sẽ cần sự đổi mới trong cách tiếp về sở hữu trí tuệ.
Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
(SHTT) - LG Energy Solution (LGES), nhà sản xuất pin EV lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau CATL của Trung Quốc, mới đây đã có động thái nhằm cảnh báo hoặc thậm chí kiện những trường hợp nghi ngờ vi phạm bằng sáng chế của mình.
Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Khoa học và kinh tế toàn cầu 2024, tổ chức tại Dubai, Anh hùng Lao động Hoàng Đức Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam đã nhận giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và danh hiệu Viện sĩ Danh dự.