SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Nga ra mắt sáng chế kính giúp người đeo chống lại chứng rối loạn giấc ngủ

14:25, 30/08/2021
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ sự kiện Diễn đàn Kỹ thuật quân sự quốc tế Army-2021, một công ty của Nga đã chính thức ra mắt sản phẩm kính đeo mắt có tên Blue Sky pro giúp ngăn ngừa các rối loạn giấc ngủ và phục hồi nhịp sinh học trong vòng một hoặc hai ngày.

Cụ thể, sáng chế kính đeo mắt Blue Sky pro là thành quả nghiên cứu của Tổng công ty Technodinamika trực thuộc tập đoàn kỹ thuật công nghệ Rostec (Nga) và Đại học Y khoa quốc gia Samara.

3_220

 

Kính được thiết kế với mục đích giúp các binh sỹ phục hồi sức khỏe. Nguyên mẫu Blue Sky pro được làm bằng vật liệu composite có độ bền cao, an toàn và thân thiện với môi trường.

Sản phẩm rất hữu ích đối với những người bị mất ngủ hoặc những người thường xuyên phải chống chọi với tình trạng mệt mỏi do đi công tác, đồng thời có thể mang lại lợi ích cho các quân nhân, kể cả phi công, giúp họ hồi phục sức khỏe nhanh hơn.

Theo Rostec, phổ ánh sáng phát ra từ kính Blue Sky pro có thể giúp khôi phục nhịp sinh học, tương tự ánh sáng mặt trời buổi sáng từ 6-10h và buổi chiều từ 14-18h.

2_263

 

Khi chiếu vào võng mạc, ánh sáng sẽ kích hoạt các tế bào não của “đồng hồ sinh học" bên trong con người, nhờ đó cơ thể chuyển từ chế độ ban đêm sang chế độ ban ngày.

Vào buổi sáng, thiết bị cho phép thoát khỏi cơn buồn ngủ, trong khi vào buổi tối, thiết bị cho phép tạm "hoãn" giấc ngủ đến khoảng 23h.

Để khôi phục hoàn toàn chu kỳ ngủ và thức giấc, người dùng phải đeo kính nửa giờ mỗi ngày vào những giờ đã định. Có thể sử dụng kính này khi múi giờ thay đổi trong hơn 3 tiếng đồng hồ và khi làm việc ca đêm. 

Theo Rostec, sản phẩm này cho phép ngăn ngừa rối loạn giấc ngủ và phục hồi nhịp sinh học trong vòng một hoặc hai ngày.

Kính cũng sẽ giúp cải thiện sức khỏe trong trường hợp trầm cảm, giảm khả năng tập trung. Hiệu quả này đã được chứng minh trong quá trình nghiên cứu sinh lý thần kinh.

Sản phẩm có một bộ đệm mũi thay thế để thuận tiện cho người sử dụng. Ngoài ra, kính còn có cổng kết nối sạc type-c đa năng nhất.

Dự kiến, kính Blue Sky pro sẽ được Tekhnodinamika đưa vào sản xuất hàng loạt tại Nhà máy Điện cơ Samara từ năm 2022.

An An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong kinh doanh ngày nay, việc sở hữu trí tuệ (IP) như bằng sáng chế, thương hiệu và bản quyền đang trở nên rất quan trọng và mang lại lợi nhuận không tưởng cho doanh nghiệp.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty ChatGPT của OpenAI đã yêu cầu Quốc hội Anh cho phép họ có thể sử dụng miễn phí các tác phẩm được bảo vệ bản quyền. OpenAI giải thích việc huấn luyện mô hình trí tuệ nhân tạo mà không sử dụng dữ liệu như vậy là "không thể".
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - BioNTech, công ty dược phẩm đến từ Đức, đồng thời là đối tác của tập đoàn dược phẩm Pfizer (Mỹ), đã nhận được thông báo từ Cơ quan Viện trợ Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) về việc 'nợ' các chi phí liên quan tới vấn đề bản quyền sáng chế vắc xin COVID-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bloomberg đã đệ đơn yêu cầu bác bỏ một vụ kiện từ thống đốc bang Arkansas, Mike Huckabee và các tác giả khác, cáo buộc công ty này đã sử dụng sai mục đích tác phẩm bản quyền của họ để huấn luyện mô hình ngôn ngữ mang tên BloombergGPT.