SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 17/04/2024
  • Click để copy

Bị tố đạo nhái trong poster Dịu Dàng Em Đến, phía Erik chính thức lên tiếng

15:12, 30/08/2021
(SHTT) - Mới đây, Erik bất ngờ hé lộ thêm poster và teaser MV "Dịu dàng em đến”. Tuy nhiên phần logo tên bài hát trong poster lại bị dân tình xôn xao cho rằng có sự sao chép ý tưởng từ logo của nhóm nhạc Hàn Quốc NCT Dream.

Gần đây, Erik đã chuẩn bị rục rịch trở lại đường đua Vpop với sản phẩm mới mang tên Dịu dàng em đến. Nam ca sĩ đã giới thiệu đến công chúng 3 poster với gam màu pastel vui mắt, trong 3 poster Erik cũng hóa thân thành 3 hình tượng cùng 3 màu tóc khác nhau. 

Tuy nhiên, mới đây fan Kpop đồng loạt lên tiếng, cho rằng Erik một lần nữa lại "cầm nhầm" ý tưởng từ một nghệ sĩ Kpop. Và lần này, Erik được cho là đã "đạo nhái" NCT DREAM.

erik

 Bị tố đạo nhái trong poster Dịu Dàng Em Đến, phía Erik chính thức lên tiếng

Cụ thể, dân mạng chỉ ra phần phông chữ “Dịu dàng em đến” được đặt trong logo trái tim trên poster giống hệt thiết kế album (phát hành lại) Hello Future của NCT Dream. Nhiều ý kiến mỉa mai Erik cũng như poster Dịu dàng em đến: “Logo nhìn giống của NCT Dream quá”, “Logo Hello Future của NCT Dream nè”, “Trông logo giống của Hello Future thế nhỉ?”, “Logo quen quá, Erik là fan NCT Dream à?”, “Coi cái logo có quen không mấy fan?”...

Làn sóng nghi vấn Erik sao chép ý tưởng ngày càng dâng cao và giọng ca 9X cùng ê-kíp của mình liên tục hứng chịu nhiều lời chỉ trích.

Đứng trước ồn ào này, người thiết kế poster này cho Erik cũng đã lên tiếng và cho biết Erik hoàn toàn không liên quan đến khâu thiết kế poster. 

Theo designer, đây là thiết kế khá phổ thông với các bạn trong ngành design, font chữ này cũng được áp dụng nhiều vào các thiết kế cần sự dễ thương, cách xử lý font khác nhau và phối màu thì khác hoàn toàn rồi. Anh cũng xin lỗi vì đã không tìm hiểu kỹ hơn về các thiết kế đã được ra mắt và gây ra hiểu lầm không đáng có này. Cũng có nhiều ý kiến bênh vực Erik và khẳng định đây là kiểu thiết kế bình thường, khá được ưa chuộng.

Cách đây chưa lâu, Erik cũng từng dính nghi vấn "đạo nhái" vũ đạo bản hit Growl của EXO tại sân khấu chào sân của anh trong chương trình The Heroes.

Chưa dừng lại ở đó, màn trình diễn Ghen cực kỳ đầu tư của Erik cũng có chi tiết "đụng hàng" với nhóm The Boyz với sân khấu Reveal biểu diễn tại Road To Kingdom tháng 5/2020. Nghĩa là chỉ trong vỏn vẹn 1 sân khấu, anh đã dính nghi vấn "cầm nhầm" đến 2 boygroup Kpop.

Trước đó vào tháng 7/2020, cộng đồng fan Kpop cũng chỉ ra sân khấu trình diễn Em Không Sai Chúng Ta Sai của Erik trong một đêm nhạc cũng có ý tưởng concept giống đến 90% màn trình diễn của cô nàng Jennie (BLACKPINK) với ca khúc Solo tại Gaon Chart Music Award 2019.

Hương Mi

Tin khác

Tài sản trí tuệ 54 phút trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, một nghệ sĩ quyết định khởi kiện Shein với cáo buộc thương hiệu này đã vi phạm bản quyền khi sử dụng AI để sao chép tác phẩm của mình.
Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
(SHTT) - Vụ kiện bản quyền vaccine COVID-19 của Moderna đối với Pfizer và BioNTech được tạm ngừng sau quyết định của tòa án Massachusetts, khi Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ xem xét hiệu lực hai trong ba bằng sáng chế của công ty này.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành Quyết định xử phạt hành chính về hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, với số tiền 102,5 triệu đồng và buộc tiêu hủy đối với hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, đồng thời đình chỉ toàn bộ hoạt động kinh doanh hàng hóa vi phạm 02 tháng.