SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 30/04/2024
  • Click để copy

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng và Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang chủ trì làm việc về vụ cháy tại Thanh Xuân

14:57, 13/09/2023
(SHTT) - Sáng 13/9, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng và Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang chủ trì làm việc về vụ cháy chung cư mini, tại phố Khương Hạ (phường Khương Đình, quận Thanh Xuân) ngay sau khi kiểm tra hiện trường.

Trước đó, vào lúc hơn 6h00 sáng 13/9, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã có mặt tại hiện trường kiểm tra vụ cháy.

Trao đổi với lãnh đạo địa phương, Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu các lực lượng chức năng TP, cấp ủy, chính quyền quận, phường tập trung cứu chữa người bị thương và khắc phục hậu quả; huy động mọi nguồn lực hỗ trợ kịp thời, tốt nhất cho các hộ dân; Công an TP bảo vệ hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

pho thu tuong1

 Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng và Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang chủ trì làm việc về vụ cháy tại Thanh Xuân

Cũng trong sáng 13/9, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã có mặt tại hiện trường kiểm tra, nắm tình hình vụ cháy.

Vụ cháy xảy ra vào hồi 23h50' ngày 12/9. Ngôi nhà có diện tích khoảng 200m2. Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ cháy, lãnh đạo TP, lực lượng Công an TP, lãnh đạo quận Thanh Xuân đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường và chỉ đạo, thực hiện các phương án cứu hộ, cứu nạn.

Đến 5h00 ngày 13/9, thống kê sơ bộ cho biết đã thực hiện cứu nạn thành công trên 70 người dân, đưa đi cấp cứu 54 người.

Đây là vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng, các cơ quan của quận Thanh Xuân đang phối hợp chặt chẽ với Công an TP và các lực lượng chức năng khẩn trương xử lý tại hiện trường, tiến hành hỗ trợ người bị nạn và có các phương án khắc phục hậu quả vụ cháy, đồng thời, tiến hành điều tra nguyên nhân vụ cháy.

UBND TP Hà Nội cũng đã ban hành Công văn số 2944/UBND-NC về việc chỉ đạo giải quyết, khắc phục hậu quả vụ cháy.

Theo đó, để khẩn trương khắc phục hậu quả vụ cháy tại số 37, ngách 29/70 Khương Hạ, quận Thanh Xuân, Hà Nội, UBND TP Hà Nội giao Giám đốc Công an TP chủ trì, phối hợp với Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân và các đơn vị liên quan tập trung khắc phục hậu quả, khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy, làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân, xử lý theo quy định pháp luật (nếu có).

Giám đốc các Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân và các đơn vị liên quan, tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ vật chất, tinh thần gia đình người bị nạn, các nạn nhân là học sinh đang theo học tại các Trường của TP đảm bảo kịp thời, theo quy định.

Giám đốc Sở Y tế, Công an TP, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân theo chức năng, nhiệm vụ được giao đảm bảo vệ sinh, môi trường tại khu vực xảy ra vụ cháy, chỉ đạo các cơ sở y tế chăm sóc tốt nhất những nạn nhân đang được cấp cứu tại cơ sở y tế, báo cáo Thường trực Thành ủy, UBND TP chỉ đạo những vấn đề vượt thẩm quyền theo quy định.

Trong khi đó, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 796 về vụ cháy nhà dân tại ngõ 29/70 phố Khương Hạ, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội.

Người đứng đầu Chính phủ yêu cầu UBND TP Hà Nội chỉ đạo tổ chức thăm hỏi chu đáo, kịp thời động viên, hỗ trợ vật chất, tinh thần gia đình người bị nạn.

"UBND TP Hà Nội phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an chỉ đạo các lực lượng chức năng tập trung khắc phục hậu quả, khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ cháy, làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan; xử lý nghiêm vi phạm (nếu có) theo quy định của pháp luật", công điện nêu.

Thủ tướng giao Bộ Công an, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc, quyết liệt các chỉ đạo của Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng về công tác phòng cháy, chữa cháy tại các văn bản: Nghị quyết số 99/2019 của Quốc hội về tiếp tục hoàn thiện, nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực hiện chính sách, pháp luật về phòng cháy, chữa cháy giai đoạn 2020-2022, Nghị quyết số 102 của Chính phủ, Chỉ thị số 1 về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trong tình hình mới...

Cùng đó, Thủ tướng chỉ đạo các cơ quan chức năng thường xuyên kiểm tra, rà soát các cơ sở có nguy cơ cháy cao trên địa bàn, nhất là các chung cư mini, cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ có mật độ người ở cao, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định của pháp luật.

Minh Hà

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Làm việc xuyên đêm khiến nhiều sinh viên luôn trong tình trạng thiếu ngủ trầm trọng, ảnh hưởng đến kết quả học tập, sức khỏe sa sút,... Dẫu biết những hệ lụy nguy hiểm ẩn sau nguồn thu nhập của mình, nhiều bạn trẻ vẫn chấp nhận vì những lý do khác nhau.
Tin tức 19 giờ trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.