SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Bị ong vàng đốt, người đàn ông bị dị ứng dẫn đến tử vong

07:45, 26/07/2018
(SHTT) - Mới đây một người đàn ông sống tại New Hampshire, Mỹ, đã chết vì phản ứng dị ứng khi bị ong vàng đốt.
 

Dị ứng khi bị ong vàng đốt làm người đàn ông tử vong (Ảnh: iStock)

Ngày 14/7 vừa qua, Brian Baker khi đang sửa điện bên ngoài nhà đã bị một con ong vàng đốt 2 lần liên tiếp. Người đàn ông 34 tuổi đã gặp phải những phản ứng vì dị ứng khi bị ong đốt và ngay sau đó được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện, tuy nhiên đã không qua khỏi.


Brian đã được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi (Ảnh: Gofundme)


Những người bị dị ứng với ong vàng khi bị đốt sẽ nhanh chóng bị sốc tự vệ, một phản ứng có khả năng gây tử vong nếu không được điều trị đúng cách. Hiện tượng này xảy ra khi dị ứng với thực phẩm, côn trùng đốt, các loại thuốc hoặc nhiều nguyên nhân khác. Các triệu chứng thường gặp là khó thở, nổi mề đay, đau cổ họng, buồn nôn và ói mửa.

Sự ra đi của Brian để lại cho vợ và gia đình anh niềm tiếc thương vô hạn. “Anh ấy là một người tốt và sẽ bất cứ điều gì cho bất cứ ai”, vợ của anh nghẹn ngào chia sẻ. Marci Gallagher, chị dâu của Brian chia sẻ rằng: “trái tim của chúng ta đã cảm thấy thực sự trống rỗng, chúng ta phải nói lời tạm biệt với Brian vì cậu ấy đã quá ốm yếu để theo kịp cuộc chiến với sự sống”.

Tuấn Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".