SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Banking Trendsetter - Dẫn đầu số hóa, TPBank kiến tạo phong cách tài chính cá nhân

11:20, 29/09/2023
(SHTT) - Với TPBank, ngân hàng số không chỉ lắng nghe, thấu hiểu, phân tích thói quen khách hàng mà sẽ có khả năng cá tính hóa, tạo bản sắc riêng cho từng nhóm khách hàng, cho từng cộng đồng… ngay từ những điểm chạm tương tác đầu tiên.

Tiên Phong chuyển đổi số đón đầu tân thế hệ

Công nghệ phát triển cho phép các ngân hàng thực hiện dịch chuyển mô hình ngân hàng số hiện tại sang Lifestyle Banking – Ngân hàng theo phong cách sống. Tại Việt Nam, đâu đó trên thị trường đã bắt gặp các ngân hàng phân chia khách hàng ra từng nhóm để phục vụ theo hướng "Lifestyle Banking". Nổi bật nhất trong số đó là TPBank. Là đơn vị tiên phong trong quá trình chuyển đổi số bứt phá, Ngân hàng Tím đang cho thấy tham vọng đi đầu với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho các hoạt động thay đổi trải nghiệm khách hàng thông qua chuyển đổi số và đổi mới số. Từ việc thấu hiểu khách hàng, ngân hàng sẽ định hình lại hành trình trải nghiệm trên nền tảng thiết kế UX/UI, nhằm tạo dấu ấn và nâng cao sự hài lòng của khách hàng bằng công nghệ cao, bằng ứng dụng siêu cá nhân hóa các nhu cầu, dần tiến tới hiện thực hóa việc tạo dựng phong cách sử dụng cho từng phân khúc.  

NH

 

Bằng việc thấu hiểu khách hàng và đội ngũ nhân sự công nghệ được xây dựng từ sớm, TPBank là “trendsetter” của ngành ngân hàng trong tạo ra trải nghiệm dịch vụ hàng đầu, được thế hệ gen Y, genZ bắt “trend” và sử dụng như một phong cách đặc biệt. Những tính năng từ ChatPay, FacePay, VoicePay… hay những điểm nhỏ tinh tế trong ứng dụng là minh chứng rõ nét nhất cho sự để tâm của TPBank tới người dùng, thấu hiểu dẫn dắt và tạo xu hướng cho sự chuyển đổi số ngành ngân hàng và nền kinh tế số.

Tiên phong xây dựng trải nghiệm thông suốt từ quầy giao dịch với máy trợ lý số eCM 3in1; LiveBank- ngân hàng tự động 24/7 đầu tiên của Việt Nam có thể thực hiện mở/rút tài khoản, gửi/rút tiền, cấp thẻ… và kênh ứng dụng trên smartphone TPBank Mobile, khách hàng của ngân hàng Tím sẽ được thấu hiểu và ngân hàng có thể đề xuất những dịch vụ tài chính tối ưu.

Hệ sinh thái số "360 độ" của TPBank đang đi đầu thị trường về giải pháp công nghệ. Ở đó các giải pháp tài chính được "may đo" theo chính thói quen, nhu cầu của từng cá nhân người dùng, định hình "Banking as a lifestyle" hay tạo phong cách sống bằng dịch vụ ngân hàng.

Khách hàng TPBank không chỉ dễ dàng thanh toán không tiền mặt hay thông qua ứng dụng TPBank, hệ sinh thái kết nối với các ứng dụng thanh toán khác mà họ có thể thanh toán bằng khuôn mặt tại các cửa hàng tiện lợi một cách nhanh chóng, thuận tiện dẫn đầu xu hướng công nghệ.

Tính cá nhân hoá cũng được TPBank chú trọng phát triển để phù hợp với từng khách hàng, chẳng hạn như số tài khoản sử dụng nickname, tài khoản bằng số điện thoại… hay việc khách hàng chỉ cần vân tay, khuôn mặt, giọng nói cũng có thể thực hiện giao dịch.

Nền tảng số khởi tạo hệ sinh thái hướng đến khách hàng

Trong tương lai, khách hàng có thể thực hiện mọi giao dịch với ngân hàng tại bất cứ đâu chỉ cần smartphone kết nối mạng. TPBank là ngân hàng nhiều trải nghiệm nhất Việt Nam. Mục tiêu ngân hàng là kiến tạo từng trải nghiệm khác biệt cho các công dân số thời đại công nghệ 4.0.

NH1

 

Theo Chiến lược Phát triển của TPBank tới năm 2030, riêng về lĩnh vực Ngân hàng Số mới, trong tương lai sẽ có sự dịch chuyển dần từ các dịch vụ ngân hàng hiện tại sang mô hình ngân hàng số chuyên biệt. TPBank lựa chọn mô hình “Ngân hàng theo Phong cách sống – LifeStyle Banking”. Ngân hàng xây dựng hệ sinh thái đáp ứng nhu cầu khách hàng theo khoảnh khắc cuộc sống với khách hàng cá nhân, từng giai đoạn phát triển của khách hàng doanh theo chuỗi giá trị.

Ngân hàng đã chuẩn bị nguồn lực Ngân hàng Số từ nhiều năm, hiện tại có hơn 500 nhân sự IT, vài trăm nhân sự outsource cùng tham gia trong quá trình đổi mới số của ngân hàng, triển khai theo mô hình Agile, DevOps kết hợp Design Thinking, tổ chức linh hoạt theo các nhóm kinh doanh chuyên biệt.

Với mục tiêu khai thác AI như công nghệ mũi nhọn, nền tảng cho các sáng tạo đột phá, TPBank đã đầu tư lớn cho triển khai AI trong các năm qua, sẽ tiếp tục đẩy mạnh khai thác AI kết hợp với tự động hóa và cá nhân hóa. Năm 2022 được xác định là năm bản lề, ứng dụng AI một cách toàn diện trên toàn hàng, nhằm mục tiêu phát triển kinh doanh trên nền tảng số, gia tăng sức mạnh cạnh tranh của TPBank.

NH2

 

Hiện TPBank đang sở hữu một hệ sinh thái số toàn diện ở mọi kênh giao tiếp khách hàng, trở thành ngân hàng số hàng đầu. Hiệu quả của chuyển đổi số tại TPBank trong những năm qua được minh chứng rõ nét bằng những con số.

Từ 1 triệu khách vào năm 2015, sau 7 năm, con số này đã tiến một bước dài và đạt ngưỡng 8,5 triệu khách hàng vào cuối năm 2022 (riêng năm trước, TPBank có thêm hơn 3,7 triệu khách hàng mới). Việc đi tắt đón đầu về mặt công nghệ một cách hiệu quả, định hướng ngay từ đầu tập trung đem tới những trải nghiệm ngân hàng số chưa từng có và rất con người cho khách hàng chính là bước ngoặt lớn định hình cho đà tăng trưởng thần kỳ. Ngân hàng Tím vừa đón khách hàng thứ 10 triệu, tương đương có hơn 1,5 triệu khách hàng mới chỉ trong 6 tháng đầu 2023. Mạng lưới LiveBank 24/7, LiveBank+ phủ rộng đã tạo nên những thành công xứng đáng của TPBank, khẳng định sức hấp dẫn của hệ sinh thái số thông qua hàm lượng công nghệ cao bậc nhất trong dịch vụ ngân hàng tại Việt Nam. Các công nghệ mới được liên tục cho ra mắt, ứng dụng TPBank luôn đạt tỷ lệ khách hàng sử dụng thường xuyên cao (tăng 4 đến 5 lần trong 5 năm qua).

Là một NHTM trong hệ thống, TPBank hiểu rõ sứ mệnh của mình. Ngân hàng Tím sẽ hết sức nỗ lực để đồng hành cùng khách hàng, mang đến những trải nghiệm tuyệt vời, tối ưu và tiện ích nhất cho khách hàng. Cân bằng giữa giá trị đem lại cho khách hàng và mục tiêu kinh doanh, giảm thiểu các yếu tố tác hại tới môi trường, chăm lo cho sự phát triển của thế hệ tương lai và vì sự phát triển bền vững của xã hội. Từ đó, TPBank sẽ đóng góp vào công cuộc xây dựng môi trường tài chính số, tài chính toàn diện của quốc gia.

PV

Tin khác

Thương hiệu 4 giờ trước
Ngân hàng HSBC nâng định giá cổ phiếu MSN của Tập đoàn Masan lên mức 98.000 đồng, cao hơn 46% so với mức giá đóng cửa ngày 26/4 là 67.200 đồng. Sau quyết định chia cổ tức tỷ lệ 100%, Masan Consumer (Công ty thành viên thuộc Masan) muốn tiếp tục chia tiền cho nhà đầu tư.
Thương hiệu 6 giờ trước
Kính mắt là sản phẩm giúp bảo vệ đôi mắt khỏi những tác nhân bên ngoài. Hiện nay trên thị trường có nhiều thương hiệu cung cấp kính mắt. Trong đó, Kính Mắt S vẫn luôn là thương hiệu kính mắt tại Việt Nam được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.
Thương hiệu 12 giờ trước
(SHTT) - Vào ngày 21/04 vừa qua, tại Khách Sạn 5 Sao Grand Plaza Hà Nội, đã diễn ra buổi ra mắt áo điều hoà phiên bản mới nhất đến từ thương hiệu Fujiki được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và chuyển giao công nghệ từ Nhật Bản, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người lao động mỗi ngày.
Thương hiệu 12 giờ trước
(SHTT) – Hiện nay với sự phát triển của công nghệ mang đến nhiều giải pháp tiện ích cho con người. Trong đó cứu hộ xe máy Hello Thợ qua zalo app được đánh giá là dịch vụ tiện ích, nhanh chóng cho những người đang gặp sự cố về hư hỏng xe khi tham gia giao thông.
Thương hiệu 12 giờ trước
(SHTT) - Công ty TNHH Sản xuất & đầu tư Thương mại Tổng Hợp đạt giải thưởng "Top 10 thương hiệu mạnh Quốc gia 2024", tại sự kiện công bố ở TP Hồ Chí Minh, hôm 21/4.