SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Bạn đọc phản ánh: Mua sản phẩm sạch trong siêu thị, còn hạn sử dụng vẫn phát hiện mùi hôi

17:37, 25/03/2019
(SHTT) - Khách hàng phản ánh mua sản phẩm thịt ba chỉ hun khói tại siêu thị, khi sử dụng phát hiện sản phẩm chảy nước, bốc mùi.

Ngày 19/3, Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo nhận được phản ánh của chị H.T (trú tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) về việc phát hiện sản phẩm “thịt ba chỉ hun khói” của công ty Ông già Ika mà chị H.T mua trước đó có dấu hiệu chảy nước, bốc mùi trong khi vẫn còn hạn sử dụng.

Cụ thể, ngày 25/2/2019, chị T. đến Vimcon Phạm Ngọc Thạch – Đống Đa - Hà Nội chơi, sau đó chị T xuống siêu thị Vinmart mua thực phẩm về cho gia đình, trong đó, có sản phẩm ba chỉ hun khói của công ty Ông già Ika, sản phẩm khi mua về còn nguyên bao hút chân không và chị bảo quản trong tủ lạnh.

4def16e55507b759ee16

Sản phẩm thịt ba chỉ hun khói được bạn đọc phản ánh. 

Ngày 16/3 gia đình chị T. có bóc sản phẩm thịt ba chỉ hun khói để sử dụng, tuy nhiên thấy hiện tượng lạ: “Sản phẩm bị chảy nước ở bên trong, sau khi bóc ra tôi thấy có mùi rất khó chịu và không dám sử dụng sản phẩm này...” – chị T bức xúc nói.

“Quan sát kỹ, tôi thấy trên bao bì hạn sử dụng đến ngày 23/3. Sau đó, tôi có gọi đến số hotline trên bao bì nhưng không ai nhấc máy...” – chị T. khẳng định.

Ngày 23/3, Phóng viên Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo đã có buổi làm việc với Đại diện Công ty Ông già Ika (773 Nguyễn Khoái, Hoàng Mai, Hà Nội) để tìm hiểu sự việc. Bà Phạm Thị Thu Hoàn – Phó TGĐ, bà Nguyễn Thị Thu Thủy – Trưởng Phòng Kinh doanh cho biết: Công ty chúng tôi không nhận được phản ánh nào từ khách hàng hay từ siêu thị Vinmart về việc này. Sản phẩm của chúng tôi có đầy đủ giấy tờ về chứng nhận chất lượng. Để bán ở siêu thị Vinmart, sản phẩm của chúng tôi phải trải qua quy trình kiểm soát chặt chẽ từ khâu sản xuất, vận chuyển đến nhập hàng, bảo quản sản phẩm tại quầy siêu thị. Qua hình ảnh chúng tôi thấy, sản phẩm này đã được bóc túi nilon, tiếp xúc với không khí trong một khoảng thời gian với nhiệt độ nhất định, không giống sản phẩm thông thường”.

e66e8a04c9e62bb872f7 (1)

Nhà sản xuất lưu ý điều kiện bảo quản sản phẩm, cũng như cần kiểm tra kỹ trước khi mua.

Được hỏi về những rủi ro nào có thể ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm, bà Hoàn chia sẻ: “Sản phẩm thịt ba chỉ hun khói được đóng gói trong các túi hút chân không cao cấp với điều kiện bảo quản nhất định. Phải giữ nguyên túi dán kín, bảo quản ở nhiệt độ từ 0°C đến 4°C trong vòng 30 ngày đối với hàng cắt lát và 40 ngày đối với hàng nguyên khối. Sau khi mở túi, nếu sử dụng không hết, cần bọc kín sản phẩm, bảo quản ở ngăn đá tủ lạnh và sử dụng trong vòng 24h để luôn giữ được đầy đủ dinh dưỡng và độ tươi ngon của sản phẩm. Sản phẩm được bày bán ở siêu thị hay khi mua về nhà cần được bảo quản cẩn thận, đúng nhiệt độ đã ghi trên bao bì. Trên thực tế có thể có sản phẩm bị long chân không khi bày bán tại quầy, hoặc bị thủng, ví dụ như bị chuột cắn, tuy nhiên điều này rất ít xảy ra. Nếu phát hiện ra trường hợp này, siêu thị cần thu hồi sản phẩm không được bán cho khách hàng. Với những sản phẩm tới hạn sử dụng mà chưa được bán hết, chúng tôi có bộ phận thu hồi”.

Đề cập tới những biện pháp mà khách hàng có thể phản ánh, khiếu nại, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, bà Hoàn nói thêm: Khách hàng cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, kiểm tra kỹ trước khi mua sản phẩm. Khi thấy sản phẩm có điều bất thường, khách hàng có thể phản ánh trực tiếp tới siêu thị, hoặc nhà sản xuất kèm theo biên lai mua bán để có căn cứ giải quyết. Chúng tôi cần xác định rõ lỗi ở khâu nào để có biện pháp xử lý phù hợp”.

Đại diện Công ty Ông già Ika cũng khẳng định, phía Công ty luôn lắng nghe những phản ánh của khách hàng để nâng cao chất lượng phục vụ với mục đích “Mang hương vị Tiệp Khắc tới gia đình Việt”.

Phạm Tài

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Chiều 25/4, Đội Quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương phối hợp với Đội 3 Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an huyện Ninh Giang và Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hải Dương tổ chức giám sát việc tiêu hủy 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm Singapore đã thông báo thu hồi một số thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam gồm nem cuốn hải sản Li Chuan (750g), dimsum tôm Bibigo Mandu (350g) và Mini Mandu.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.