SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 18/03/2024
  • Click để copy

Vụ xúc xích Vissan có giòi: Vissan xác nhận xúc xích bị hỏng do bảo quản, vận chuyển

15:58, 06/03/2019
(SHTT) - Vissan đã chính thức lên tiếng về vụ xúc xích Vissan có giòi. Đại diện công ty cho biết do quá trình bảo quản, vận chuyển không cẩn thận nên xúc xích bị hỏng, tạo điều kiện cho nấm mốc xâm nhập.

Vụ việc phát hiện xúc xích Vissan có giòi vẫn luôn là tâm điểm của dư luận. Và mới đây, Vissan đã chính thức gửi công văn phản hồi tới Chất lượng Việt Nam nói về nguyên nhân vụ việc.

Công ty nhận định sơ bộ mẫu vật bị hư hỏng, đồng thời tích cực liên hệ với khách hàng tìm hiểu và trao đổi cụ thể về mẫu vật bị nghi ngờ để có phản hồi thỏa đáng cho khách hàng cũng như báo chí.

xuc xich vissan co gioi

 Hình ảnh quá trình ghi nhận sự việc và làm việc của Vissan với khách hàng về sản phẩm bị hỏng

"Trong suốt thời gian qua, chúng tôi đã tích cực liên hệ với khách hàng Dương Ngoc O. nhưng vì lý do khách hàng đang đi học quân sự ở vùng cao, không tiện cho việc gặp mặt nên đôi bên thống nhất ngày 3/3/2019 sẽ trao đổi trực tiếp. Chính vì vậy, lúc 17h ngày 3/3/2019, đại diện Chi nhánh Vissan tại Hà Nội đã có buổi gặp mặt trực tiếp với khác hàng Dương Ngọc O. để giải quyết", - một nội dung có nêu trong công văn do ông Phan Văn Dũng - Tổng giám đốc Vissan ký.

Theo Vissan: "Quá trình trao đổi và xác minh với khách hàng Dương Ngọc O., chúng tôi khẳng định sản phẩm xúc xích nhãn hiệu 3 Bông Mai heo bị mốc do quá trình bảo quản, vận chuyển thiếu nhẹ nhàng, cẩn thận đã gây nên lực tác động lên vỏ bọc xúc xích, từ đó làm nứt, hở tạo điều kiện cho không khí xâm nhập, oxy hóa sản phẩm, đồng thời cũng tạo điều kiện cho sinh vật, nấm mốc xâm nhập, phát triển, dẫn đến gây hư hỏng".

Trước đó, Vissan cũng đã có công văn gửi đến báo Tiêu dùng và cho biết việc xúc xích 3 Bông Mai heo bị mốc đen khi vẫn còn hạn sử dụng gần 1 tháng là có thể do trong quá trình lưu thông, công đoạn vận chuyển, bốc xếp thiếu nhẹ nhàng mới gây nên lực tác động lên vỏ bọc xúc xích, từ đó làm nứt, hở, tạo điều kiện cho không khí xâm nhập, oxy hóa sản phẩm, đồng thời tạo điều kiện cho vi sinh vật, nấm mốc xâm nhập, phát triển, dẫn đến gây hư hỏng.

xuc xich vissan co gioi 1

 

xuc xich vissan co gioi 2

 

Như đã đưa tin trước đó trong bài: Vụ phát hiện xúc xích Vissan mua tại Big C có giòi, đại diện Vissan nói gì?một khách hàng có tên Dương Ngọc O, sinh viên Đại học Lao Động và Xã Hội đã đăng tải những hình ảnh về chiếc xúc xích Vissan mua tại Big C bị mốc đen, có giòi lên trên mạng xã hội Facebook. Điều này đã khiến nhiều người tiêu dùng đã lập tức bày tỏ sự bức xúc và lo lắng về chất lượng của sản phẩm xúc xích Vissan.

Khách hàng này chia sẻ: “Mình mua sản phẩm xúc xích 3 Bông Mai của thương hiệu Vissan, tại siêu thị Big C Thăng Long địa chỉ 222 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội. Mình mua tổng hoá đơn các loại hàng 236.700 đồng, trong đó một gói xúc xích tiệt trùng 3 Bông Mai khối lượng 105g/gói, giá 27.000 đồng. Khi bóc túi xúc xích có 3 cái, mình bóc cái đầu tiên thấy có mùi hôi, ôi thiu, lột vỏ bọc thấy cây xúc xích đã chuyển màu đen xanh và có giòi”.

Điều đáng nói là trên bao bì của sản phẩm cũng ghi rõ ngày sản xuất từ ngày 19/12/2018, hạn sử dụng đến ngày 19/03/2019. Tức là sản phẩm vẫn còn hạn sử dụng gần 1 tháng nữa. Nhưng không hiểu vì sao mà sản phẩm xúc xích tiệt trùng 3 Bông mai của thương hiệu Vissan được đóng gói cẩn thận như vậy đã bị mốc đen hơn nửa, đang trong tình trạng phân huỷ và bốc mùi hôi thối!?

Thu Hằng

Tin khác

Tin tức 10 giờ trước
Các nhà sản xuất ô tô đang lén lút bán dữ liệu lái xe của bạn cho các công ty bảo hiểm thông qua các ứng dụng hiện đại được cài đặt trên xe.
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Trên thị trường hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu bất chấp pháp luật, tác động tinh vi bằng công nghệ vào thiết bị đo, đếm của phương tiện đo để “móc túi” người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Lực lượng chức năng tỉnh Bình Định vừa tạm giữ 2.085 vỏ chai LPG không có hóa đơn chứng từ, hồ sơ nguồn gốc pháp lý.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”, sáng 15/3, Sở Công Thương Thanh Hóa phối hợp với UBND TP. Thanh Hóa đã tổ chức lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn (cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo 389 tỉnh) vừa phối hợp các ngành chức năng tham mưu UBND tỉnh tổ chức cuộc kiểm tra tình hình xuất nhập khẩu hàng hóa và công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tại khu vực cửa khẩu Chi Ma, huyện Lộc Bình.