SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 15/03/2024
  • Click để copy

Bác sĩ Hồ Cao Vũ: Người sáng tạo công nghệ Harmo 5K trong thẩm mỹ nâng ngực

11:52, 31/03/2023
Bác sĩ Hồ Cao Vũ là người sáng tạo và nắm giữ độc quyền công nghệ Harmo 5K từ dao mổ Harmonic trong phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực không đau.

Khi đang là bác sĩ trẻ của Bệnh viện Chợ Rẫy, năm 2005, bác sĩ Hồ Cao Vũ được cử đi đào tạo tại Trung tâm ung thư Quốc gia Nhật Bản (National Cancer Center Hospital) chuyên về mổ ung thư dạ dày, nạo hạch.  

“Bậc thầy” điều khiển dao mổ Harmonic

Qua Nhật, ngoài thời gian theo học về phẫu thuật dạ dày, bác sĩ Vũ dành thời gian rảnh để học thêm về phẫu thuật ung thư vú. Sau thời gian quan sát, ông nhận thấy việc mổ ung thư vú ở Nhật Bản và Việt Nam khác xa nhau. Nhờ ham học hỏi, bác sĩ Vũ lấy được cảm tình của nhiều giáo sư hàng đầu tại Trung tâm, nhờ vậy ông được giới thiệu với một trong những người chuyên về tái tạo lại vú sau phẫu thuật giỏi nhất tại Tokyo và có cơ hội học hỏi kinh nghiệm từ vị chuyên gia này. Sau khi về nước, bác sĩ Vũ quyết định tìm thêm một địa điểm để học về tái tạo vú sau ung thư.

“Lúc đó tôi chưa nghĩ gì đến thẩm mỹ, mà chỉ nghĩ đến việc tái tạo vú cho bệnh nhân ung thư. Đến năm 2010, tôi theo học tại một trong 5 bệnh viện Top đầu của Mỹ về ung thư và học về tái tạo vú sau ung thư. Lúc này tôi nhận thấy việc tái tạo vú sau ung thư tại mỗi quốc gia, sắc tộc sẽ có sự khác nhau. Ví dụ, khuôn ngực người châu Á khác người Mỹ, vì vậy phẫu thuật sẽ khác nhau. Tôi đã theo học nửa năm về cách phẫu thuật vú cho người châu Á”, bác sĩ Vũ nhớ lại. 

Sau chuyến đi học đáng giá ở Mỹ, ông quyết định “đặt chân” vào lĩnh vực thẩm mỹ. Đến nay, ông đã có gần 13 năm kinh nghiệm trong việc thực hiện những ca đặt túi ngực và tái tạo ngực sau phẫu thuật ung thư.  

bac si vu

Bác sĩ Hồ Cao Vũ trong buổi chia sẻ với PV Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo. 

Vốn là người có niềm đam mê mãnh liệt với cái đẹp và tính cầu toàn trong công việc, bác sĩ Vũ luôn đặt ra những tiêu chí cao cho các ca phẫu thuật do mình thực hiện. Đặc biệt, ông là một trong những bác sĩ hiếm hoi tại Việt Nam có thể sử dụng thành thạo dao Harmonic – một loại dao mổ sử dụng công nghệ sóng siêu âm sinh ra nhiệt. 

Từ năm 2007, bác sĩ Vũ đã qua Singapore để học sử dụng dao Harmonic trong phẫu thuật các ca bệnh lý như mổ nạo hạch dạ dày, ổ bụng. Sau đó, nhận thấy những ưu điểm của loại dao này, bác sĩ Vũ bắt đầu sử dụng để mổ ung thư vú từ khoảng năm 2008. Đến nay, 100% các ca phẫu thuật của bác sĩ Vũ đều sử dụng dao Harmonic. 

Độc quyền công nghệ Harmo 5K – trong thẩm mỹ nâng ngực  

Việc sử dụng dao Harmonic trong phẫu thuật, nhất là phẫu thuật thẩm mỹ không còn quá xa lạ. Thế nhưng, với loại dao mổ này, không phải bác sĩ nào cũng có thể “cầm dao lên là mổ” và có thể sáng tạo phương pháp mới từ nó. Để hiểu rõ và có thể sử dụng được loại dao này, người sử dụng cần có nền tảng chuyên môn và được đào tạo từ Johnson & Johnson – đơn vị cung cấp độc quyền dao Harmonic. 

Sau khi đã sử dụng thành thao dao Harmonic trong phẫu thuật, ông bắt đầu nghĩ đến việc phát triển phương pháp mổ này trong phẫu thuật thẩm mỹ. Từ đó, ông đã cho ra đời “công nghệ Harmo 5K” với tiêu chí: Không đau – không chảy máu – không tiết dịch – không bao xơ - không sẹo. 

bac si vu1

Bác sĩ Hồ Cao Vũ – người đầu tiên sử dụng dao Harmonic Scalpel trong ca phẫu thuật nâng ngực công nghệ HARMO 5K 

Theo chia sẻ của ông, khách hàng phẫu thuật thẩm mỹ hay bệnh nhân điều trị bệnh lý đều rất sợ đau, chảy máu sau ca mổ, ảnh hưởng đến công việc và sức khỏe, vì vậy khi sử dụng dao Harmonic với nhiệt lượng ổn định sẽ giúp vết mổ không bị bỏng, nên không gây đau.

Ngoài ra, nguyên nhân tiết dịch trong khoang ngực ngoài chảy máu còn liên quan đến mạch bạch huyết, đây là điều không phải bác sĩ phẫu thuật nào cũng để ý. Dao Harmonic có chức năng hàn, giúp kiểm soát mạch bạch huyết không chảy dịch ra khoang ngực. Bên cạnh đó, bao xơ và sẹo là những vấn đề ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và tinh thần của khách hàng. Đặc biệt khi bị bao xơ nặng chỉ một thời gian sau ngực sẽ trở nên xấu, biến dạng, đây là biến chứng muộn trong nâng ngực.  

“Điều quan trọng nhất là nếu như dao dao điện thường do con người điều chỉnh dễ xảy ra sai sót, thì dao Harmonic sử dụng hệ thống sóng siêu âm để tạo nhiệt sinh ra phản ứng đốt, hàn, cắt, nếu xảy ra sai lệch trong quá trình thao tác sẽ tự động dừng lại không cho mổ. Như vậy mức độ an toàn được đảm bảo hơn rất nhiều”, bác sĩ Vũ chia sẻ. 

Theo ông, người làm thẩm mỹ ngoài phục vụ nhu cầu làm đẹp, điều quan trọng nhất vẫn là một bác sĩ. Vì vậy, ưu tiên của bác sĩ là sức khỏe, tinh thần và sự an toàn của bệnh nhân. Chính vì thế, cùng với đội ngũ của mình, trước mỗi ca phẫu thuật, ông luôn cố gắng để kết quả phẫu thuật phải đảm bảo an toàn, không xảy ra các biến chứng gây ảnh hưởng đến cuộc sống của khách hàng. Với ông, đó chính là “chữ tâm” quan trọng nhất mà một bác sĩ cần phải có.

Tân Nguyên

Tin khác

Thương hiệu 3 giờ trước
Bước ra thương trường từ bục giảng, thầy giáo Hà Giang phát triển Công ty Cổ phần Cơ khí Hà Giang Phước Tường (HGPT Mechanical) thành thương hiệu cơ khí lớn nhất miền Trung nhờ loạt chế tạo thiết bị cơ khí phụ trợ khó.
Thương hiệu 5 giờ trước
(SHTT) - Mới ra mắt trong một thời gian ngắn, tính năng Quỹ nhóm của App HDBank đã thu hút nhiều khách hàng đăng ký với những tiện ích tối ưu.
Thương hiệu 5 giờ trước
(SHTT) - Đếm ngược đến ngày cùng KUN Xác Lập Kỷ lục Việt Nam “Màn đồng diễn của thiếu nhi có số lượng trường tiểu học trong cả nước tham gia đông nhất” vào ngày 18/3, các thầy cô và trò của 7.000 trường tiểu học toàn quốc đang nỗ lực tập luyện để hoàn thiện bài nhảy.
Thương hiệu 7 giờ trước
(SHTT) - Instagram mới đây đã hợp tác cùng đội thiết kế Studio Dumbar/Dept phát triển một hệ thống chuyển động mới làm gia tăng sự sống động cho hình ảnh thương hiệu của nền tảng.
Thương hiệu 22 giờ trước
(SHTT) - HDBank vừa tổ chức lễ quay số may mắn Đợt 1 của chương trình “Mở tài khoản HDBank - Rinh ngay vàng ròng”. Khách hàng trúng thưởng 1 lượng vàng SJC 9999 đầu tiên đã xuất hiện. Cơ hội trúng vàng ròng vẫn còn đến 31/03/2024.