SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 30/04/2024
  • Click để copy

Anh Minh lập kỷ lục vô địch Tiền Phong Golf Championship

19:30, 05/11/2022
Không chỉ bảo vệ thành công chức vô địch, Nguyễn Anh Minh còn là tân kỷ lục gia của giải cũng như sân Kings thuộc BRG Kings Island Golf Resort với vòng đấu 64 gậy ngày 5/11.

Chiến thắng của Anh Minh sớm được dự đoán khi golfer 15 tuổi này đang là amateur số một Việt Nam, với những chiến tích đột phá cho golf trong nước kể từ đầu năm. Trước giải golf của báo Tiền Phong, Anh Minh ẵm ba cúp, gồm hai sự kiện chuyên nghiệp thuộc VGA Tour và giải Trẻ Quốc gia (VJO), bên cạnh lần về thứ sáu nội dung cá nhân môn golf SEA Games 31, qua cắt loại Asia-Pacific Amateur Championship… Với thắng lợi tại Lexus Challenge hồi tháng 3, Anh Minh trở thành nhà vô địch nghiệp dư đầu tiên và trẻ nhất trong lịch sử golf chuyên nghiệp Việt.

Anh Minh là golfer đầu tiên thắng hai kỳ ở sự kiện do báo Tiền Phong tổ chức từ 2017

Anh Minh là golfer đầu tiên thắng hai kỳ ở sự kiện do báo Tiền Phong tổ chức từ 2017

Tại King Course par 72, sau điểm par hố nhập cuộc - hố 1, Anh Minh ghi birdie ngay hố tiếp rồi “hoà vốn” bởi bogey hố 5. Đây cũng là điểm dương duy nhất trong vòng đấu kỷ lục của Anh Minh bởi từ đó đến cuối trận, tài năng trẻ gốc Hà Nội bốc phong độ khi thêm sáu birdie, bao gồm chuỗi từ hố 15-18 và eagle hố 8 par 5.

Mốc thắng cũ của Tiền Phong Golf Championship ở điểm even par, do Nguyễn Nhất Long lập kỳ 2020. Một năm sau, Anh Minh lấy ngôi vị cao nhất nhưng thành tích khi ấy là 74 gậy.

Tiền Phong Golf Championship 2022 thu hút khoảng 200 golfer thi đấu tại năm bảng chia theo điểm chấp, gồm ba bảng nam, một bảng nữ và bảng trẻ. Đây là năm đầu tiên ban tổ chức mở riêng bảng cho đấu thủ dưới 18 tuổi nhằm tạo thêm sân chơi cọ xát, rèn luyện trong môi trường cạnh tranh, từ đó giúp các tài năng trẻ cải thiện về kỹ thuật, trình độ cũng như tâm lý.

Về kết quả từng bảng, golfer Nguyễn Hoà Hiệp nhận giải nhất bảng A, Đào Ngọc Thanh (bảng B), Tạ Minh Đức (bảng C), Nguyễn Thị Thanh Thuý (bảng nữ) và Đoàn Uy (bảng trẻ).

Cũng trong gala tối cùng ngày, ban tổ chức đã trao tặng năm tập thể, nhóm tình nguyện xuất sắc do Trung tâm Tình nguyện Quốc gia giới thiệu gồm CLB Thanh niên khuyết tật, nhóm tình nguyện Niềm tin, nhóm từ thiện Fly to Sky, câu lạc bộ Không gian đọc Hy vọng và nhóm thiện nguyện A4U Eakar Đắk Lắk, mỗi tập thể 20 triệu đồng. Đồng thời, góp kinh phí để thực hiện một công trình “Không gian đọc sách và sinh hoạt Đội” - chương trình quan trọng của Hội đồng Đội T.Ư nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách cũng như sinh hoạt Đội.

Thanh Bình

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.