SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Anh công bố thời gian thử nghiệm miếng dán testosterone cho phụ nữ mãn kinh

08:24, 07/04/2023
(SHTT) - Được biết, Anh sẽ khởi động các thử nghiệm lâm sàng đầu tiên trên thế giới về miếng dán testosterone mới nhằm tăng cường ham muốn tình dục ở phụ nữ có triệu chứng mãn kinh. Nếu điều này thành hiện thực, đây sẽ là một yếu tố có thể thay đổi cuộc sống trên toàn cầu.

Testosterone là một loại hormone thiết yếu đối với cơ thể phụ nữ và việc sản xuất nó giảm mạnh sau khi bước vào giai đoạn mãn kinh.

Mặc dù ở một số quốc gia, các loại kem và gel testosterone luôn có sẵn để giúp đỡ những phụ nữ bị mất ham muốn tình dục, nhưng việc bôi đúng liều lượng không phải là điều dễ dàng và đôi khi họ phải sử dụng các sản phẩm được thiết kế ban đầu dành cho cho nam giới. Hơn nữa, sau khi thoa lên da các sản phẩm này cũng có thể bị dính vào quần áo gây giảm tác dụng. 

Nhằm giải quyết những hạn chế này, các nhà nghiên cứu tại Anh đã tạo ra một miếng dán testosterone giúp hỗ trợ phụ nữ trong giai đoạn mãn kinh và tiền mãn kinh giữ được trạng thái ổn định hơn.

6223054373c393f342309134_estrogen-patch-thumb

 

Hiện tại, chưa có sản phẩm miếng dán cung cấp testosterone nào được phê duyệt. Nếu liệu pháp thành công, đây sẽ là miếng dán cung cấp hormone đầu tiên giúp cung cấp testosterone dành cho phụ nữ gặp nhiều vấn đề sức khỏe do mãn kinh. Đặc biệt, khi sử dụng sản phẩm, người dùng chỉ cần thay hai lần/ tuần, vô cùng thuận tiện cho cuộc sống sinh hoạt thường nhật.

Tiến sĩ Haitham Hamoda, trưởng nhóm lâm sàng cho dịch vụ mãn kinh tại bệnh viện King's College và là cựu chủ tịch của Hiệp hội Mãn kinh Anh (British Menopause Society), cho biết ông hoan nghênh sự phát triển “quan trọng” này bởi vì nếu thử nghiệm thành công “nó sẽ mang đến cho phụ nữ nhiều lựa chọn hơn”.

Được biết vào mùa thu này, Medherant - công ty được thành lập bởi Giáo sư David Haddleton của Đại học Warwick, sẽ bắt đầu các thử nghiệm lâm sàng kiểm tra tác động của miếng dán đối với ham muốn tình dục.

Haddleton cho biết, nếu chúng diễn ra suôn sẻ và phương pháp điều trị được phê duyệt theo quy định, đây sẽ là miếng dán thay thế testosterone duy nhất có sẵn trên toàn cầu và sẽ được giới thiệu đầu tiên ở Anh.

“Đây là một sự phát triển mang đầy tiềm năng của công nghệ này để cải thiện cuộc sống của phụ nữ là “rất lớn”.

“Công việc chúng tôi đang làm tại Medherant và Warwick không chỉ là lý thuyết, bởi nghiên cứu này tập trung vào một vấn đề mà phụ nữ đang gặp phải có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống và công việc hàng ngày của họ.

“Điều này có thể cung cấp một sản phẩm rất cần thiết và không có sẵn. Với công nghệ đã được chứng minh là có hiệu quả, chúng tôi có thể sử dụng miếng dán mới của mình để loại bỏ những phiền muộn không cần thiết khỏi cuộc sống hàng ngày của phụ nữ.

Thu Hà

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".