SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 01/05/2024
  • Click để copy

Amazon Music ‘bắt chước' Spotify ra mắt công cụ tạo danh sách phát dựa trên AI

08:32, 18/04/2024
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.

Mới đây, Spotify đã thêm một tính năng mới cho phép người dùng tạo danh sách phát dựa trên trí tuệ nhân tạo. Và từ hôm nay, Amazon cũng tham gia vào ‘cuộc chơi’ bằng cách cho ra mắt tính năng tương tự được gọi là Maestro trong dịch vụ Amazon Music của họ. Được biết, tính năng này đang được thử nghiệm beta cho một nhóm người dùng ở Mỹ.

apple

Amazon Music ra mắt Maestro, theo bước chân của Spotify. Hình ảnh: Amazon 

Tương tự như công cụ tạo danh sách phát AI của Spotify, Maestro của Amazon Music sẽ chỉ dành cho người dùng Premium ở Úc và Anh.

Việc sử dụng Maestro để tạo danh sách phát rất đơn giản, chỉ cần nhập văn bản ngắn hoặc sử dụng lời nói, thậm chí có thể chứa cả biểu tượng cảm xúc. Người dùng cũng có thể chọn từ các gợi ý ở dưới cùng màn hình nếu họ không biết phải viết gì. Sau đó, Maestro sẽ ngay lập tức phản hồi với một danh sách bài hát phù hợp với yêu cầu của người dùng.

Sản phẩm đang được phát hành dưới dạng beta, vì vậy trên blog chính thức của Amazon, họ cảnh báo rằng: "Công nghệ đằng sau Maestro vẫn còn mới và không phải lúc nào cũng chuẩn xác ngay lần đầu tiên”. Tương tự như Spotify, Amazon cũng đã thêm một số biện pháp an toàn vào trải nghiệm để chặn tự động ngôn ngữ phản cảm và các gợi ý không phù hợp.

apple 1

Ảnh: Amazon 

Trong thời gian thử nghiệm beta, Maestro sẽ được phát hành cho tất cả các cấp độ đăng ký. Tuy nhiên, người dùng Amazon Music Unlimited có thể ngay lập tức sử dụng danh sách phát được tạo bởi AI, trong khi đó các thành viên khác sẽ chỉ có thể xem trước danh sách trong 30 giây và cần lưu lại trước khi phát.

Để kiểm tra xem bạn có phải là một trong số người dùng Amazon Music được chọn vào cuộc tung ra phiên bản beta hay không, đầu tiên hãy tải xuống phiên bản mới nhất của ứng dụng di động Amazon Music. Nếu bạn là một trong những người dùng beta, bạn sẽ thấy Maestro xuất hiện trên màn hình chính hoặc khi bạn tạo danh sách phát mới. Sau đó, bạn có thể diễn đạt yêu cầu của mình và chọn "Bắt đầu!" khi đã sẵn sàng. Khi Maestro phản hồi, bạn có thể phát trực tuyến, lưu hoặc chia sẻ danh sách phát của mình với bạn bè.

Công ty cho biết họ sẽ tích cực lắng nghe phản hồi từ người dùng về Maestro và đang lên kế hoạch mở rộng tính năng này để nhiều người có thể trải nghiệm hơn trong thời gian tới.

Sao Mai

Tin khác

Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Các nhà khoa học ở Trung Quốc mới đây đã phát triển một phương pháp xét nghiệm ung thư mới, mở ra bước tiến lớn trong lĩnh vực y tế và triển vọng trong việc phát hiện và cứu sống hàng triệu người trên toàn thế giới.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), khoảng hơn 20.000 xe ô tô Hyundai Santa Fe thế hệ mới sẽ bị triệu hồi do hệ thống camera lùi có nguy cơ bị mất hình ảnh hiển thị trên màn hình dẫn đến giảm tầm nhìn của lái xe phía sau và tăng nguy cơ tai nạn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.