SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

AI có thể chẩn đoán nhiễm Covid-19 thông qua giọng nói

16:46, 14/04/2020
(SHTT) - Các nhà khoa học tại Đại học Cambridge đang kêu gọi tình nguyện viên gửi dữ liệu âm thanh khi thở, ho và nói chuyện để phục vụ cho nghiên cứu chẩn đoán Covid-19 bằng âm thanh mới của họ.

Các nhà khoa học tại Đại học Cambridge đang phát triển một ứng dụng AI chẩn đoán Covid-19 bằng âm thanh có tên gọi Covid-19 Sounds. 

Nhóm nghiên cứu cho biết, khi thăm khám, bác sĩ chủ yếu lắng nghe cách mà bệnh nhân hít thở, tốc độ thở và có ho khan hay không để có thể xác định các triệu chứng ban đầu của bệnh nhân. Do đó, nhóm đã lên ý tưởng về việc phát triển một ứng dụng AI có thể phát hiện những thay đổi nhỏ nhất trong giọng nói của người dùng để phát hiện các triệu chứng của bệnh nhân COVID-19 bằng giọng nói hoặc giọng ho.

AI phat hien trieu chung covid19 qua giong noi

 

Cụ thể, nhóm sẽ xây dụng ứng dụng tương tự như Covid Symptom Tracker (phần mềm theo dõi triệu chứng Covid-19) đã được phát hành cho người dân Anh kiểm tra sức khỏe hàng ngày.

Người dùng sẽ điền một bảng câu hỏi về tiền sử y tế và nhân khẩu học. Sau đó họ tải lên mẫu giọng nói, bao gồm ho, thở và nói một câu qua micro điện thoại. Cuối cùng, người dùng chỉ cần thêm vị trí ở và nhấn nút gửi. Toàn bộ quá trình mất khoảng một phút.

Hiện tại ứng dụng Covid-19 Sounds đã có mặt trên trình duyệt Chrome, Firefox với các phiên bản cho Android, iOS. Dữ liệu thu thập sẽ được lưu trữ trên máy chủ của Đại học Cambride và chỉ sử dụng để nghiên cứu, không theo dõi hay lấy dữ liệu cá nhân cho mục đích khác.

Các nhà khoa học tại Đại học Cambridge hiện vẫn đang kêu gọi tình nguyện viên gửi dữ liệu âm thanh khi thở, ho và nói chuyện để phục vụ cho nghiên cứu chẩn đoán Covid-19 bằng âm thanh mới của họ.

Bình An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Liên kết hữu ích