SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Tình hình ca nhiễm 91: nguy kịch, tổn thương phổi và gan nặng hơn

12:28, 14/04/2020
(SHTT) - Trong 3 bệnh nhân nhiễm Covid-19 nặng, ca nhiễm 91 có diễn biến xấu. Để cứu chữa cho bệnh nhân này, Bộ Y tế đã đặt mua thuốc điều trị đông máu từ nước ngoài, do thuốc không có sẵn tại Việt Nam.

Sáng 14/4, Bộ Y tế vừa cho biết cả nước có 119 ca bệnh đang được điều trị tại 14 bệnh viện. Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, nam bệnh nhân số 91 (phi công, người Anh, 43 tuổi) vẫn trong tình trạng nguy kịch. Phim X-quang mới nhất biểu hiện tổn thương phổi, gan hoá nặng hơn. Ngoài ra, tình trạng rối loạn đông máu của bệnh nhân đã điều chỉnh tạm ổn.

Theo báo cáo của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, bệnh nhân số 91 có kết quả xét nghiệm PCR ngày 12/4 dương tính trở lại với SARS-CoV-2 sau một ngày âm tính. Các bác sĩ cho biết vấn đề hiện tại của bệnh nhân chính là tình trạng rối loạn đông máu nặng, tổn thương phổi còn tiến triển xấu, bạch cầu tăng.

ca nhiem 91

 Tình hình ca nhiễm 91: nguy kịch, tổn thương phổi và gan nặng hơn

Sáng 14/4, bệnh nhân nằm yên, có dùng thuốc an thần, đồng tử hai bên đều, phản xạ ánh sáng tốt, tiểu khá hơn. Hiện tại bệnh nhân không sốt, đang dùng thuốc vận mạch liều thấp. Kết quả xét nghiệm ngày 13/4 xác định bệnh nhân vẫn dương tính với SARS-CoV2. Bệnh nhân tiếp tục được can thiệp điều trị, chỉnh liều thuốc theo diễn tiến, lọc máu và can thiệp ECMO.

Các bác sĩ đang nỗ lực kiểm soát, áp dụng các phương pháp điều trị tốt nhất cho bệnh nhân 91. Tuy nhiên, bệnh nhân bị đông máu, khó khăn cho việc lọc máu nên rất ít đáp ứng với các thuốc hiện có tại Việt Nam.

Hiện Bộ Y tế đã đặt mua thuốc điều trị đông máu từ nước ngoài về để tiếp tục cứu chữa.

Bên cạnh đó, một số bệnh nhân nặng vẫn tiếp tục được điều trị tích cực. Bệnh nhân 161 đã mở khí quản theo tư vấn của các chuyên gia. Bệnh nhân 19 (bác của bệnh nhân 17 ở Hà Nội) vẫn trong tình trạng nguy kịch nhưng tiến triển tốt hơn.

Sáng nay, cả nước chưa ghi nhận ca mắc mới, tổng số người nhiễm virus là 265 ca. Trong đó, 160 người từ nước ngoài (60,4%), 105 người lây nhiễm trong cộng đồng (39,6%). Trong số các bệnh nhân, 9 ca đã có kết quả xét nghiệm một lần âm tính, 23 ca 2 lần âm tính với SARS-CoV-2.

Thanh Tú

Tin khác

Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Ngày 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 của 115 trường trung học phổ thông công lập. Theo đó, thành phố sẽ tuyển 61% học sinh tốt nghiệp THCS vào lớp 10 công lập.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.