SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

5 lý do nên học đại học văn bằng 2 hệ từ xa

11:29, 27/05/2023
Học tập là nhiệm vụ cả đời của mỗi người để hoàn thiện bản thân và phát triển sự nghiệp. Với chương trình đại học văn bằng 2 hệ từ xa, người học có nhiều cơ hội hơn để trao dồi thêm kiến thức trong lĩnh vực mới trên giảng đường đại học.

Đảm bảo chất lượng đào tạo

Nhằm đảm bảo tương đương trình độ giữa các hệ đào tạo, các trường đại học sẽ xây dựng chương trình đào tạo hệ từ xa dựa trên chương trình đào tạo của hệ chính quy. Điều này giúp người học có được đầy đủ kiến thức, kỹ năng của ngành học và tự tin vận dụng những kiến thức, kỹ năng đó vào thực tế.

5-ly-do-hoc-van-bang-2-he-tu-xa

5 lý do học văn bằng 2 hệ từ xa 

Có nhiều quan điểm cho rằng, học hệ từ xa thì chất lượng đào tạo sẽ thấp - Quan điểm này không đúng.  Mặc dù học online sẽ có nhiều khó khăn trong việc truyền tải và tiếp nhận thông tin, nhưng việc vận dụng công nghệ hiện đại vào hệ thống học tập, sử dụng linh hoạt các công cụ trao đổi trực tuyến và thay đổi phương pháp giảng dạy phù hợp đã khắc phục được phần lớn những hạn chế của hình thức đào tạo từ xa.

Bên cạnh đó, đại học từ xa lấy tự học là chủ yếu, chất lượng đào tạo sẽ phụ thuộc rất nhiều vào chính bản thân người học, phải thật sự nghiêm túc và quyết tâm thì mới mang lại hiệu quả cao.

Thêm kiến thức, thêm cơ hội

Trong hầu hết các lĩnh vực và vị trí làm việc, chương trình văn bằng 2 đều sẽ mang lại nhiều giá trị đối với mục tiêu nghề nghiệp của người học, đặc biệt là giá trị về kiến thức và cơ hội thăng tiến trong công việc.

Hoc-van-bang-2-he-tu-xa-1

Học văn bằng 2 hệ từ xa 

Chương trình văn bằng 2 có thể nâng cao kiến thức trong lĩnh vực bạn đang làm việc và mở rộng kiến thức trong lĩnh vực khác, hỗ trợ cho công việc hiện tại, đồng thời mang lại nhiều cơ hội thăng tiến và phát triển sự nghiệp.

Thời gian đào tạo ngắn

Theo quy chế đào tạo của các trường đại học, người học đã có bằng đại học muốn học thêm một chương trình đại học thứ 2 sẽ được xét miễn các học phần đã học ở chương trình đại học trước đó, qua đó rút ngắn thời gian đào tạo cũng như tiết kiệm được rất nhiều học phí cho người học.

Cụ thể, thời gian đào tạo của chương trình đại học văn bằng 2 là khoảng 2 – 2.5 năm, tùy thuộc ngành học đã tốt nghiệp, ngành học muốn đăng ký và chương trình đào tạo của mỗi trường.

Học online không cần đến lớp

Tại các trường đại học, chương trình văn bằng 2 thường có 2 hình thức đào tạo là tập trung tại lớp và từ xa trực tuyến. Đối với hình thức đào tạo từ xa trực tuyến, người học có thể tự học online thông qua hệ thống elearning với lộ trình học rõ ràng và sự hỗ trợ tận tình của đội ngũ giảng viên dày dặn kinh nghiệm.

Hoc-van-bang-2-he-tu-xa-2

Học văn bằng 2 hệ từ xa- 

Ngoài ra, việc học thông qua hệ thống elearning giúp người học chủ động sắp xếp thời gian cho việc học, phù hợp với thời gian dành cho công việc và gia đình.

Văn bằng tốt nghiệp được công nhận.

Cùng với chất lượng đào tạo thì giá trị sử dụng văn bằng là vấn đề quan trọng mà hầu hết người học đang tìm hiểu về hình thức đào tạo từ xa quan tâm.

Mau-bang-tot-nghiep-dai-hoc-tu-xa

 Mẫu bằng tốt nghiệp đại học hệ từ xa 

Về vấn đề này, người học có thể hoàn toàn yên tâm vì theo luật giáo dục hiện hành, có hiệu lực từ ngày 01/7/2019 thì bằng đại học được đào tạo chính quy, vừa học vừa làm (tại chức cũ) hay từ xa đều có giá trị ngang nhau.

Một điểm đáng lưu ý khác đó là theo Thông tư 27/2019/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 01/3/2020, bằng đại học sẽ không ghi hình thức đào tạo như chính quy, vừa làm vừa học hay từ xa. Điều này sẽ tạo điều kiện cho người học theo học các hình thức khác nhau sẽ có cơ hội tuyển dụng và làm việc ngang nhau.

Trên đây là 5 trong số rất nhiều lý do để lựa chọn học văn bằng 2 hệ từ xa. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có thêm động lực học tập , tạo nền tảng hoàn thiện bản thân và phát triển sự nghiệp.

Để tìm hiểu thêm và giải đáp thắc mắc, các bạn có thể liên hệ :

Trung tâm đào tạo từ xa eUni - Hotline: 0703.820.820 – Website: www.euni.edu.vn

Huy Sương

Tin khác

Thương hiệu 12 giờ trước
(SHTT) - Tập đoàn Nureva vừa nhận ba bằng sáng chế mới cho công nghệ Microphone Mist từ Cục sở hữu trí tuệ Mỹ và Châu Âu. Các công nghệ này hứa hẹn sẽ cải thiện hiệu suất âm thanh trong các không gian lớn, mang lại trải nghiệm nghe tốt hơn hơn trong các không gian hội trường.
Thương hiệu 19 giờ trước
(SHTT) - Nhân kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam và 138 năm ngày Quốc tế Lao động, Công ty CP CONFITECH Cửu Long (Địa chỉ: số 82B Đinh Tiên Hoàng, phường 8, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) đã gửi thư chúc mừng.
Thương hiệu 19 giờ trước
Khi quyết định lựa chọn đối tác cung cấp suất ăn công nghiệp, việc tìm kiếm địa chỉ uy tín là điều được ưu tiên. Với sự chuyên nghiệp và cam kết kinh doanh, Khang Võ là địa chỉ mang đến cho bạn sự hài lòng và trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.
Thương hiệu 20 giờ trước
(SHTT) - Tập đoàn công nghệ Trung Quốc Huawei mới đây đã ra mắt thương hiệu phần mềm mới dành cho xe tự lái. Sự kiện đánh dấu bước tiến mới trong tham vọng trở thành nhà cung cấp hàng đầu trong ngành công nghiệp xe điện.
Thương hiệu 1 ngày trước
Sinh Viên Kinh Tế TPHCM (https://sinhvienkinhtetphcm.com/) là website chuyên về kiến thức kinh tế, hướng đến việc cung cấp thông tin hữu ích và đa dạng cho sinh viên ngành kinh tế.