SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Bảy trường Đại học miền Trung - Tây Nguyên tranh tài: Đội tự tin, đội áp lực

11:55, 19/05/2023
Trước khi diễn ra cuộc thi Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ lần thứ III năm 2023 sẽ tổ chức ngày 20/5, 7 đội thi đến từ 7 trường Đại học miền Trung - Tây Nguyên có mặt tại TP Huế. Các đội đều thể hiện quyết tâm tranh tài “leo núi” sở hữu trí tuệ.

Tạp chí Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo có cuộc phỏng vấn với các nhóm trưởng của 7 trường Đại học tham gia cuộc thi.

Cuộc thi do trường Đại học Luật, Đại học Huế phối hợp  Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại TP Đà Nẵng, Công ty Luật TNHH Tilleke & Gibbins (Việt Nam) tổ chức với sự bảo trợ truyền thông của Tạp chí Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo.

Nguyễn Sỹ Hiếu – Đội Blue Whale - Trường Đại học Vinh: “Đây là lần thứ 2 đội thi trường Đại học Vinh tham gia cuộc thi. Đội Blue Whale chuẩn bị nội dung các phần dự thi theo thể lệ mà Ban tổ chức công bố. Lần này tới Huế, đội Blue Whale đi tàu, dự kiến sáng 19/5 có mặt tại Huế”.

33c48f077702a95cf013

Đại học Vinh  sẽ đến với cuộc thi Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ lần thứ III - 2023 sẵn sàng tranh tài với các trường Đại học khác trong khu vực miền Trung - Tây Nguyên. 

“Đến với cuộc thi năm nay, ngoài sự chuẩn bị chu đáo, đội thi sẽ cố gắng hoàn thành các phần thi với mục tiêu học hỏi, giao lưu với các thầy cô, các bạn sinh viên Luật ở những trường khác”, đại diện Đại học Vinh vui vẻ nói.

Nguyễn Thị Ngọc Hiếu – Đội The Power – Trường Đại học Luật, Đại học Huế cho hay: “Đội The Power có áp lực bởi 2 mùa thi trước Đại học Luật – Đại học Huế luôn ở vị trí á quân, để lại dấu ấn tốt. Mùa thi thứ III năm 2023, đội The Power phải cố gắng hết mình để chuẩn bị thật chỉn chu và đó cũng là vấn đề ảnh hưởng gián tiếp tới tâm lý của các thành viên trong đội”.

ab36932052218c7fd530

 Trường Đại học Luật - Đại học Huế nơi diễn ra cuộc thi đã sẵn sàng đón các đội bạn về dự thi Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ lần thứ III - 2023 

Đội trưởng THE POWER cũng thể hiện quyết tâm: “Chính áp lực từ 2 mùa trước càng thôi chúc đội luyện tập hăng hái và đưa ra được những ý tưởng đột phá để “nối gót” các anh/chị mùa trước”.

Nguyễn Anh Quân - Đội Elite - Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng - cho biết: “Đội Elite rất hạnh phúc khi trải qua 3 tháng chuẩn bị và được đồng hành cùng các bạn, nhận được sự quan tâm của khoa và nhà trường”. 

“Trong suốt quá trình luyện tập, đội Elite tiếp xúc được nhiều góc nhìn khách quan hơn về những khía cạnh sở hữu trí tuệ, đây là một điều quý báu. Cuộc thi tạo ra sân chơi học thuật nhằm hướng đến các đối tượng sinh viên ngành luật, sinh viên quan tâm đến đề tài sở hữu trí tuệ. Đội Elite rất vui và vinh dự khi được là một trong những đội thi trong chương trình lần này”, Nguyễn Anh Quân chia sẻ.

IMG_7147

 Đội Elite - Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng 

Đội thi đến từ trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng đang háo hức mong chờ đến ngày thi chính thức. Đội Elite xem đây là cơ hội quý báu được giao lưu, học hỏi với các bạn đến từ nhiều trường đại học khác nhau, cũng như được thử sức mình trong một lĩnh vực thú vị như sở hữu trí tuệ.

“Chúng tôi đầu tư sức lực cũng như sự nhiệt huyết vào chuẩn bị thật tốt cho các phần thi sắp đến. Dẫu vậy, chúng tôi cũng khó tránh khỏi tâm lý hồi hộp và áp lực bởi đây là lần đầu được tham gia cuộc thi có quy mô lớn đến vậy”, đội trưởng đội Elite nói toàn đội sẽ giữ vững tâm lý để có phong độ tốt nhất trong ngày thi chính thức 20/5 sắp tới.

Đặng Nguyễn Huy – Đội Leopards – Trường Đại học Duy Tân hào hứng: “Khi biết tin đội thi được chọn vào cuộc thi các thành viên đội Leopards rất vui. Mặc dù còn nhiều khó khăn cho đội khi lịch học của mọi người không giống nhau. Các thành viên thường tận dụng khoảng thời gian nghỉ trưa hay buổi tối để tập luyện tuy nhiên đội Leopards cố gắng chuẩn bị chỉn chu và hoàn thiện nhất các phần thi”.

713ce0a8b8ab66f53fba

 Sát ngày thi, đội Leopards – Trường Đại học Duy Tân vẫn hăng say tập luyện.

Leopards với phương châm giao lưu và học hỏi mong sẽ đem đến các nội dung sáng tạo, hấp dẫn tại cuộc thi. Đội trưởng Leopards tự tin: “Điều mà đội Leopards tự tin nhất đến thời điểm hiện tại là sự đoàn kết của các thành viên. Nhờ cuộc thi, tôi có thêm những người anh, người chị, người bạn, người em thân thiết vì mặc dù học chung khoa nhưng trước đó chúng tôi chưa có cơ hội gặp gỡ, làm việc chung với mọi người.

Với tinh thần mạnh mẽ và bản lĩnh của những “chú báo đốm” đội Leopards sẵn sàng bùng cháy trên sân chơi sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ. Đội Leopards cũng rất háo hức được hội ngộ cùng các bạn sinh viên Đại học Luật Huế và các trường bạn để cùng học hỏi, giao lưu và chia sẻ những kiến thức thú vị về sở hữu trí tuệ”, Đặng Nguyễn Huy bày tỏ.

ccaca30cf2012c5f7510

 Tìm thấy niềm vui trong quá trình tập luyện.

Trong khi đó, Hoàng Thị Thu Hương - Đội thi Skyline Luxury - Trường Đại học Đông Á - cho biết đội khá thoải mái khi sắp đến ngày thi.

“Sinh viên trường Đại học Đông Á đến cuộc thi với tinh thần giao lưu, học hỏi, cầu thị và rất may mắn khi được ban giám hiệu và các thầy cô Khoa Luật khơi nguồn hứng khởi, cùng đồng hành, trao tặng những cơ hội cọ xát kiến thức, kỹ năng và giao lưu với các đội thi các trường. Đội Skyline Luxury chuẩn bị sẵn sàng và sẽ mang đến cuộc thi sự nhiệt huyết, đam mê, sáng tạo của mình”, đội trưởng Skyline Luxury nói.

696734445b478519dc56

Đội thi Skyline Luxury - Trường Đại học Đông Á - cho biết đội khá thoải mái khi sắp đến ngày thi. 

Trần Ngọc Lan Hương - Đội Misty Wonders - Trường Đại học Đà Lạt: “Dự kiến, đội Misty Wonders sáng ngày 19/5 sẽ đến Huế. Đây là lần đầu tiên đội Misty Wonders – Đại học Đà Lạt tham gia cuộc thi nên sẽ còn nhiều thiếu sót. Tuy nhiên, đội trường Đại học Đà Lạt lên một kế hoạch cụ thể, chỉn chu và tinh thần tốt nhất để sẵn sàng tham gia cuộc thi”.

6518a1415e42801cd953

 Đội Misty Wonders - Trường Đại học Đà Lạt

Lan Hương nhấn mạnh, mong muốn lớn nhất của đội Misty Wonders là học hỏi nhiều hơn từ cuộc thi và các đội thi khác. Đội thi rất muốn thử sức mình trong môi trường cạnh tranh lành mạnh về tri thức. Qua đó, đội thi trau dồi kiến thức và phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu.

Trần Thị Hạnh Duyên – Đội Napa Law - Phân viện Học viện hành chính Quốc gia khu vực miền Trung: “Trong quá trình học tập tại Phân viện, chúng tôi được tiếp xúc với nhiều học phần khác nhau, đặc biệt trong Luật dân sự đã được học một phần liên quan đến sở hữu trí tuệ. Tuy nhiên, học phần Luật sở hữu trí tuệ là học phần tự chọn nên một số sinh viên vẫn chưa tiếp xúc riêng biệt với lĩnh vực này”.

5dc2db53eb55350b6c44

 Đội Napa Law - Phân viện Học viện hành chính Quốc gia khu vực miền Trung sẵn sàng tranh tài với các trường Đại học miền Trung - Tây Nguyên khác.

“Đến với cuộc thi này, chúng tôi chuẩn bị rất kỹ càng từ lực lượng cho đến kiến thức. Đặc biệt, mỗi cá nhân mang trong mình nhiệm vụ mang đến cuộc thi một sắc màu mới và quyết tâm đạt được một kết quả tốt nhất”, Duyên khẳng định.

Cô đội trưởng Napa Law còn chia sẻ, kỷ niệm vui nhất trong quá trình tập luyện là việc các bạn cùng nhau tất bật chuẩn bị cho mọi công tác của cuộc thi. “Tuy quá trình luyện tập hơi có đôi chút xung đột nhưng việc đó đã làm cho thành viên của đội hiểu nhau hơn, đoàn kết hơn và cùng nhau để lại nhiều kỷ niệm thật đẹp”, Duyên cho biết.

Cuộc thi Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ sẽ chính thức diễn ra tại Đại học Luật, Đại học Huế vào lúc 7 giờ 30 phút sáng ngày 20/5/2023.

Bảo Hòa

Tin khác

Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 1 ngày trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.