SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Trường Đại học Công nghiệp Việt - Hung: Không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số

18:10, 10/05/2023
(SHTT) - Trường Đại học Công nghiệp Việt - Hung ngày càng phát triển lớn mạnh cả về quy mô và chất lượng đào tạo; xứng đáng là nơi cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, góp phần tích cực vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập kinh tế quốc tế của đất nước.

Trường Đại học Công nghiệp Việt - Hung (tên tiếng Anh: Viet - Hung Industrial University, viết tắt VIU) là trường công lập trực thuộc Bộ Công Thương, chịu sự quản lý của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trải qua chặng đường 46 năm xây dựng và phát triển, với sự quan tâm đặc biệt của cả nhà nước Việt Nam và Chính phủ Hungary, cùng sự chủ động, sáng tạo, nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ, giảng viên, học sinh, Trường Đại học Công nghiệp Việt - Hung ngày càng phát triển lớn mạnh cả về quy mô và chất lượng đào tạo; xứng đáng là nơi cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, góp phần tích cực vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập kinh tế quốc tế của đất nước.

Hiện nay, Trường Đại học Công nghiệp Việt - Hung đang đào tạo 8 ngành gồm: Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử; Công nghệ kỹ thuật cơ khí; Công nghệ kỹ thuật xây dựng; Công nghệ kỹ thuật ô tô; Công nghệ thông tin; Quản trị kinh doanh; Tài chính - Ngân hàng; Kinh tế.

VIET HUNG

 

Thực tế hiện nay, nền kinh tế số đòi hỏi nguồn nhân lực cần có trình độ cao hơn về lĩnh vực hoạt động. Nhằm đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho nền kinh tế số, Ban Lãnh đạo Nhà trường xác định, cùng với việc mở rộng hợp tác với các doanh nghiệp trong và ngoài nước thì công tác xây dựng và phát triển các chương trình đào tạo cũng đồng thời phải được thực hiện.

Theo đó, để nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số của các doanh nghiệp, Nhà trường đã xây dựng lại chương trình đào tạo của 8 ngành; cải tiến chương trình đào tạo theo hướng đổi mới khung chương trình, chi tiết các học phần, bổ sung các học phần mới, đặc biệt là kỹ năng mềm. Nhà trường cũng nghiên cứu tham khảo về mục tiêu chương trình đào tạo, khối lượng học tập, cấu trúc và nội dung chương trình đào tạo của các trường đại học trong nước và quốc tế, để từ đó đề xuất các ý kiến tham khảo chuyên gia và việc điều tra, khảo sát thu thập thông tin từ các bên liên quan..

Không những vậy, Nhà trường đã thiết lập quan hệ hợp tác với các trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên, số lượng trường có thỏa thuận hợp tác với Nhà trường tăng dần theo hàng năm. Bên cạnh đó, Nhà trường còn xây dựng được mạng lưới liên kết với các trường cao đẳng, đại học trong Bộ Công Thương, Bộ Giáo dục và Đào tạo, duy trì mạng lưới liên kết với các hiệp hội, tập đoàn, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Kết quả, 100% các khoa tiến hành triển khai thành công “Hội nghị hợp tác với các doanh nghiệp”; xây dựng và triển khai kế hoạch tổ chức Hội thảo “Giáo dục mở, linh hoạt trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0” với thành phần là các trường trong “Câu lạc bộ các trường đại học - cao đẳng Bộ Công Thương”, Hiệp hội các trường đại học - cao đẳng Việt Nam; xây dựng và triển khai kế hoạch đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng “Mở và linh hoạt” và triển khai thành công hội thảo khoa học về “Giáo dục mở, linh hoạt trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0”…

Song song với việc không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng đào tạo, Trường Đại học Công nghiệp Việt - Hung còn luôn chú trọng đến hoạt động định hướng nghề nghiệp cho học sinh. “Chúng tôi hiểu rằng được học một ngành đúng sở trường và khuynh hướng phát triển sẽ giúp các bạn học sinh lĩnh hội được kiến thức nhanh chóng và hoàn thành công việc hiệu quả hơn. Việc miễn cưỡng theo đuổi một nghề không phù hợp khiến cho học sinh mất phương hướng, cảm thấy căng thẳng, chịu áp lực lớn khi học tập và làm việc. Do vậy, việc định hướng nghề nghiệp cho học sinh theo năng lực, sở trường khi còn ngồi trên ghế nhà trường là một điều vô cùng quan trọng, để các em có cái nhìn rõ nhất về công việc mong muốn trong tương lai” - đại diện Ban lãnh đạo Nhà trường chia sẻ.

VIET HUNG1

 

Nhận thấy được tầm quan trọng của việc định hướng phát triển nghề nghiệp cho học sinh là điều cần thiết, Trường Đại học Công nghiệp Việt - Hung đã tổ chức hoạt động trải nghiệm, tìm hiểu thực tế ngành thường niên tại Nhà trường. Đây là một hoạt động ý nghĩa dành cho các bạn học sinh THPT. Thông qua buổi trải nghiệm thực tế, các em học sinh sẽ biết được mình thực sự có hứng thú, đam mê với công việc của nhóm ngành mình quan tâm hay không. Từ đó, đưa ra các quyết định chính xác cho việc lựa chọn ngành nghề tương lai của mình.

Ngoài việc được tìm hiểu về các ngành nghề đào tạo, các bạn học sinh còn được tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, võ thuật vui vẻ, bổ ích và lý thú. Đặc biệt, các em còn được giao lưu với sinh viên của Nhà trường để hiểu hơn về đời sống sinh viên, những khó khăn, thách thức sẽ gặp phải trong quãng đời sinh viên sắp tới cũng như những quan tâm chăm sóc và đồng hành của Trường Đại học Công nghiệp Việt - Hung trên từng bước đi của sinh viên.

Với các hoạt động trải nghiệm thú vị mà Trường Đại học Công nghiệp Việt - Hung tổ chức đã giúp các em học sinh có thêm nhiều kiến thức bổ ích trong việc lựa chọn ngành nghề học tập trong tương lai, phát huy được thế mạnh của bản thân, cống hiến cho xã hội.

Tin khác

Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 18 giờ trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.
Tin tức 1 ngày trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.
Liên kết hữu ích