SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Vụ đỉa trong bình nước: Cục An toàn thực phẩm đề nghị xử lý nghiêm

13:44, 09/05/2023
(SHTT) - Mới đây, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã có Công văn số 977/ATTP-NĐTT chỉ đạo về việc kiểm tra, xử lý thông tin phản ánh an toàn thực phẩm (ATTP) sản phẩm nước uống đóng chai trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

 Những ngày qua, trên báo chí đã dưa tin về đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội khiến nhiều người rùng mình khi một loài vật giống đỉa trong bơi trong bình nước. Đoạn clip dài khoảng 41 giây, ghi lại cảnh bình nước uống đóng chai loại 20 lít vẫn còn nguyên tem, chưa mở nắp hay xé bọc nilon.

Theo thông tin, vụ việc trên được phát hiện tại Trường Mầm non Phong Thủy (huyện Lệ Thủy). Cô giáo Dương Thị Thúy Hà - Hiệu trưởng Trường Mầm non Phong Thủy xác nhận, bình nước có đỉa bên trong được giáo viên nhà trường phát hiện vào ngày 28/4 vừa qua.

nuoc dong chai2

Trường Mầm non Phong Thủy, huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) 

Sau khi phát hiện có đỉa, Trường Mầm non Phong Thủy lập tức dừng việc sử dụng nước đóng bình của Công ty Cổ phần nước khoáng Bang, hiện các cô giáo đang tự nấu nước cho học sinh uống để đảm bảo an toàn.

Liên quan đến vấn đề này, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã có Công văn số 977/ATTP-NĐTT chỉ đạo về việc kiểm tra, xử lý thông tin phản ánh ATTP sản phẩm nước uống đóng chai trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Cục An toàn thực phẩm đề nghị Sở Y tế tỉnh Quảng Bình chỉ đạo các đơn vị chức năng triển khai gấp một số nội dung sau:

Kiểm tra, xác minh thông tin theo nội dung phản ánh nêu trên, lấy mẫu các sản phẩm thực phẩm nghi ngờ không đảm bảo an toàn để kiểm nghiệm các chỉ tiêu an toàn thực phẩm; phát hiện, xử lý nghiêm các vi phạm an toàn thực phẩm và công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Tăng cường hoạt động kiểm tra, giám sát bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất nước uống đóng chai, đóng bình trên địa bàn, xử lý nghiêm các vi phạm an toàn thực phẩm (nếu có).

Tăng cường công tác thông tin, truyền thông và hướng dẫn người dân, doanh nghiệp nâng cao ý thức, trách nhiệm bảo đảm an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

Báo cáo kết quả triển khai về Cục An toàn thực phẩm theo quy định.

nuoc dong chai1

 

Trong chiều 8/5, Đoàn công tác của Sở Y tế Quảng Bình đã có buổi làm việc với huyện Lệ Thủy để sớm làm rõ vụ việc.

Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Bình nhận định, vi phạm rõ nhất của Công ty Cổ phần nước khoáng Bang là việc tự ý tiêu hủy tang vật là bình nước loại 20 lít có chứa dị vật là đỉa.

Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Bình yêu cầu Công ty Cổ phần nước khoáng Bang nhanh chóng tiến hành thu hồi toàn bộ lô hàng được sản xuất cùng đợt với sản phẩm chứa đỉa. Đồng thời cung cấp mẫu trực tiếp để kiểm định chất lượng lô sản phẩm này. Khi chưa có kết luận chính thức từ các cơ quan chức năng, tạm thời đình chỉ dây chuyền sản xuất nước đóng thùng loại 20 lít của công ty này.

Giao Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Quảng Bình phối hợp với Phòng Y tế, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Lệ Thủy tiếp tục đánh giá lại vấn đề đảm bảo môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm tại cơ sở sản xuất nước của Công ty Cổ phần nước khoáng Bang.

Hà Anh

Tin khác

Tin tức 14 giờ trước
AI Day 2024 sẽ diễn ra tại The Adora Center (TP.HCM) với chủ đề “Ứng dụng AI - Chìa khóa kinh doanh bứt phá”. Đây là sự kiện giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận kiến thức, công cụ và ứng dụng AI để tối ưu chi phí vận hành, nâng cao hiệu suất và tạo lợi thế cạnh tranh.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2024 được tổ chức tại Quảng Ninh, dự kiến từ ngày 4 đến 9/11/2024.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), trong quý I/2024, lĩnh vực quản lý nhà nước và báo chí truyền thông đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, được dư luận xã hội quan tâm, ghi nhận.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Gần đây, một giáo viên trung học ở Mỹ đã bị bắt vì sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giả mạo giọng nói của hiệu trưởng, tạo ra nội dung phát ngôn xúc phạm học sinh và đồng nghiệp. Những phát ngôn này sau đó được lan truyền rộng rãi và gây ra phản ứng tiêu cực trong cộng đồng.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Dự án “Những bức chân dung từ lụa vụn” ra đời nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng để cải thiện điều kiện lao động cho những “nghệ nhân” đặc biệt – những người đứng sau các tác phẩm tranh lụa đầy ấn tượng của Vụn Art.