SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

10.000 đồng cho 1 giờ trải nghiệm xe đạp công cộng tại TP.HCM

14:35, 16/12/2021
Sau thời gian thử nghiệm, mô hình xe đạp công cộng tại TP HCM chính thức được thí điểm hoạt động từ hôm nay, duy trì mức giá chỉ 10.000 đồng/ 1 giờ.

Bắt đầu từ hôm nay (16/12), TPHCM khai trương dịch vụ xe đạp công cộng đầu tiên ở các tuyến đường quận 1, giá thuê mỗi chiếc 10.000 đồng cho một giờ. 

43 trạm đậu xe được bố trí trên vỉa hè nhiều tuyến đường tại quận 1, gần các trạm dừng, nhà chờ xe buýt; công viên, điểm du lịch... Mỗi trạm diện tích 10-15 m2, cho 10-20 xe đậu theo từng ô.

1

Xe đạp ở trạm trên đường Lê Lợi, quận 1. Ảnh: Chân Phúc 

Dự án được triển khai theo hình thức xã hội hoá. Các vị trí đặt xe nằm gần các trạm dừng xe buýt, công viên, điểm du lịch…. Người dân và du khách muốn sử dụng xe đạp công cộng chỉ cần tải về miễn phí và cài đặt ứng dụng TNGO trên điện thoại thông minh.

Xe đạp sử dụng loại gắn khóa thông minh, có tính năng định vị GPS, đóng hoặc mở khóa thông qua kết nối mạng 2G, 3G, 4G, bluetooth trên di động.

2

Người dân TP tìm hiểu để chạy thử xe đạp. Ảnh: Hà Khánh 

Khi sử dụng, ứng dụng có thể quét tìm xung quanh để người dùng đến được điểm còn xe gần nhất. Ứng dụng này cũng có sẵn mã quét mở khóa xe để sử dụng. Kết thúc chuyến đi, người dân đậu xe vào đúng nơi quy định để khóa xe.

Mỗi xe được gắn thẻ ID định danh và khóa thông minh, có khả năng cảnh báo khi chạy quá thời gian hoặc không trả xe... Thông qua phần mềm trung tâm, nhân viên vận hành có thể theo dõi lộ trình di chuyển của xe và người điều khiển.

3

Việc đưa xe đạp công cộng vào hoạt động được kỳ vọng sẽ thúc đẩy giao thông công cộng phát triển. Ảnh: Hà Khánh. 

Giá thuê xe trước mắt là 5.000 đồng trong 30 phút và 10.000/giờ với mỗi xe, sau đó doanh nghiệp sẽ nghiên cứu đa dạng các loại vé. Trong 3 ngày chạy thử trước đó, người dân TP đã nhiệt tình ủng hộ khi có hơn 900 tài khoản mở mới, thực hiện 320 chuyến đi, tổng thời gian là hơn 15.000 phút với quãng đường hơn 800 km…

Mỹ Ngọc 

Tin khác

Media 1 2 năm trước
Diễn viên hài Bob Saget được xác nhận qua đời ở tuổi 65, ông được phát hiện tử vong trong phòng khách sạn của mình. Hiện nguyên nhân cái chết vẫn chưa được tiết lộ. Nam diễn viên được nhiều người biết đến và yêu mến với vai diễn trong bộ phim "Full House".
Media 1 2 năm trước
Quảng Tây (Trung Quốc) đã chính thức khôi phục thông quan tại các cửa khẩu ở Quảng Ninh. Đây là những cặp cửa khẩu/lối mở có ý nghĩa rất quan trọng đối với hàng hóa xuất nhập khẩu của cả 2 bên.
Media 1 2 năm trước
Cuộc đời của Sidney Poitier là chuỗi ngày khó khăn đi đến thành công. Nam diễn viên được cho là người Mỹ tự lập nhất thế kỷ 20 với nhiều phi thường nhất. Nam diễn viên da màu đầu tiên nhận giải Oscar danh giá vừa qua đời hôm thứ 6 (giờ Mỹ), ở tuổi 94. 
Media 1 2 năm trước
Giải thưởng Quả cầu vàng hàng năm lần thứ 79 tại khách sạn Beverly Hilton ở Los Angeles, California sẽ không có khán giả hoặc người được đề cử nào tham dự vì sự gia tăng nhanh chóng của các trường hợp COVID-19.
Media 1 2 năm trước
Người đại diện của Diệp Lâm Anh xác nhận nữ diễn viên và chồng đã ly thân. Trước đó, cô nói cả hai thường xuyên xảy ra bất đồng.