SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

WIPO tổ chức cuộc thi về sở hữu trí tuệ và du lịch dành cho giới trẻ ASEAN

07:04, 10/07/2023
(SHTT) - WIPO mới đây đã phát động cuộc thi TikTok dành cho giới trẻ các nước ASEAN với Chủ đề là: “IP and Tourism: MY LAND IS MY ULTIMATE FLEX” (Tạm dịch: “Sở hữu trí tuệ và Du lịch: Đất nước của tôi thật tuyệt vời”).

Trong khuôn khổ hợp tác ASEAN và Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) về sở hữu trí tuệ, WIPO mới đây đã phát động cuộc thi dành cho giới trẻ các nước ASEAN với Chủ đề là: “IP and Tourism: MY LAND IS MY ULTIMATE FLEX” tạm dịch là “Sở hữu trí tuệ và Du lịch: Đất nước của tôi thật tuyệt vời” trên nền tảng mạng xã hội TikTok. Cuộc thi là cơ hội để giới trẻ các nước ASEAN tham gia nhằm thể hiện tình yêu với đất nước và phát triển thương hiệu hiện có của mình.

Cuộc thi đã chính thức bắt đầu từ nửa cuối tháng 6/2023 và kết thúc vào 31/7/2023. Dự kiến, WIPO sẽ công bố tác phẩm thắng cuộc vào cuối tháng 8/2023. 

ASEAN_youth_project_845x475txt_(002)

 

Các thông tin quan trọng về cuộc thi “IP and Tourism: MY LAND IS MY ULTIMATE FLEX”

Tác phẩm dự thi và cách thức tham gia Cuộc thi:

• Video ngắn 01 phút bằng tiếng Anh phù hợp với chủ đề của Cuộc thi và được đăng công khai trên tài khoản TikTok của người dự thi.

• Nội dung của video có thể nói về là món ăn đường phố mình yêu thích, thời trang độc đáo, điệu nhảy hay hoặc địa điểm không thể bỏ qua tại đất nước mình.

• Âm thanh sử dụng cho video dự thi là âm thanh gốc chính thức do WIPO cung cấp (tác giả của bản âm thanh này là Kriss Ngo, một Tiktoker, nhà sản xuất trẻ người Việt Nam đang sinh sống tại Hồ Chí Minh). 

• Tác phẩm dự thi phải gắn hashtag chính thức của Cuộc thi #ASEANbyNature, sau đó là hashtag chỉ định cho quốc gia của mình, ví dụ: #ASEANbyNatureBN-Brunei,…#ASEANbyNatureVN-Việt Nam.

Tiêu chí chấm điểm và lựa chọn tác phẩm dự thi dành chiến thắng:

• Video sáng tạo, độc đáo và phù hợp với chủ đề của Cuộc thi;

• Có số lượng tương tác đáng kể dưới dạng lượt thích và bình luận. Đặc biệt khuyến khích tác phẩm dự thi có nội dung hấp dẫn, chất lượng cao và phù hợp với khán giả và tác phẩm dự thi đó được quảng bá nhiều nhất có thể.

•  Tác phẩm dự thi sử dụng âm thanh chính thức do WIPO cung cấp và gắn hastag #ASEANbyNature-tên nước.

• Tiêu chí về độ tuổi của người dự thi: từ 18-35 tuổi (độ tuổi tối thiểu có thể thay đổi tùy theo độ tuổi trưởng thành tại mỗi quốc gia ASEAN).

Người dự thi có tác phẩm dành chiến thắng sẽ đại diện cho nước mình tham gia vào giai đoạn tiếp theo của Dự án WIPO dành cho giới trẻ thông qua những hoạt động sau:

•  Tham gia vào Chương trình xây dựng thương hiệu;

•  Có quyền truy cập và nhận được hỗ trợ phù hợp để tạo sự hiện diện dễ nhận biết trên môi trường trực tuyến cho mình;

•  Tham gia vào các sự kiện kết nối được hỗ trợ với những người có ảnh hưởng và các chuyên gia toàn cầu về xây dựng thương hiệu, tiếp thị và truyền thông mạng xã hội;

• Nhận được tài nguyên về SHTT phù hợp để tiếp tục học tập.

Các bạn trẻ tại Việt Nam có mong muốn xây dựng tác phẩm tham gia vào cuộc thi cuộc thi “IP and Tourism: MY LAND IS MY ULTIMATE FLEX” trên nền tảng mạng xã hội dành cho giới trẻ TikTok có thể tìm hiểu các thông tin chi tiết tại đường link của WIPO ở địa chỉ: wipo.int/youth-engagement/news/2023/news_0001.html hoặc https://trello.com/b/LJXttWv6/promotional-material-asean-x-wipo-tiktok-competition-foryouth. Hoặc liên hệ với Phòng Hợp tác quốc tế, Cục Sở hữu trí tuệ (điện thoại: 0962 130 881, email: [email protected])./.

Thái An

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 1 ngày trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.