SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Vượt mặt Microsoft, vốn hóa Apple sắp chạm mốc 3.000 tỷ USD

13:28, 09/12/2021
(SHTT) - Hiện mỗi cổ phiếu Apple được giao dịch ở mức 175,08 USD. Mức giá này giúp giá trị vốn hóa của Apple đạt mức 2.872 tỷ USD. Nếu chạm mốc 3.000 tỷ USD, Apple sẽ trở thành tập đoàn có quy mô tương đương nền kinh tế lớn thứ 5 thế giới sau Đức.
tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Chỉ hơn một năm sau khi vượt qua mức giá trị vốn hóa thị trường 2.000 tỷ USD, hãng công nghệ Apple Inc đang tiến rất gần tới mốc 3.000 tỷ USD - một cột mốc có thể đưa tập đoàn này có quy mô tương đương nền kinh tế lớn thứ 5 thế giới sau Đức.

Hiện mỗi cổ phiếu Apple được giao dịch ở mức 175,08 USD. Mức giá này giúp giá trị vốn hóa của Apple đạt mức 2.872 tỷ USD. Theo tính toán, mỗi cổ phiếu của Apple cần đạt mức 182,85 USD để giúp Táo khuyết lần đầu cán mốc vốn hóa 3.000 tỷ USD.

Chỉ tính trong năm 2021, cổ phiếu của nhà sản xuất iPhone đã tăng khoảng 30%, thấp hơn so với mức tăng 80% vào năm 2020. Trong khi đó, chỉ số S&P 500 (.SPX) đã tăng 25% trong giai đoạn này.

Bên cạnh đó, cổ phiếu của các thành viên cùng trong câu lạc bộ vốn hóa nghìn tỷ USD như Microsoft (MSFT.O), Amazon (AMZN.O), Alphabet (GOOGL.O) và Tesla (TSLA.O) - đều đã tăng từ 10% đến 70%.

Theo Susannah Streeter, nhà phân tích thị trường và đầu tư cao cấp tại Hargreaves Lansdown: "Apple dường như miễn nhiễm với sự lên xuống và dòng chảy của các lực lượng kinh tế chỉ vì thương hiệu của họ thực sự mạnh.

"Hệ thống sản phẩm mới của họ cũng rất cạnh tranh và có sức mạnh riêng, mặc dù vẫn tồn tại một số điểm yếu về tính sẵn có cho công chúng cũng như các thiết bị cầm tay”, cô Susannah cho biết.

Apple đã chạm mốc 1.000 tỷ USD vốn hóa thị trường vào năm 2018 và mất 2 năm để tăng gấp đôi mức định giá đó. Hiện tại, nhiều khả năng công ty này sẽ đạt mức vốn hóa 3.000 tỷ USD chỉ hơn 1 năm sau mức 2.000 tỷ USD, trở thành công ty có giá trị nhất trong số những công ty có vốn hóa trên 1.000 tỷ USD.

Cổ phiếu công ty đang được các nhà phân tích đánh giá là “nên mua”, và hiện đã vượt mức giá trung bình của Phố Wall hơn 4 USD.

Hồi đầu năm 2021, Apple từng đánh mất danh hiệu công ty giá trị nhất vào tay Microsoft Corp sau những bình luận của CEO Tim Cook về những rắc rối trong chuỗi cung ứng và cuộc đấu tranh để mua chất bán dẫn và linh kiện để sản xuất điện thoại thông minh và máy tính xách tay.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, Microsoft còn thiếu khoảng 500 tỷ USD để đạt được mốc 3.000 tỷ USD vốn hóa thị trường, trong khi Apple chỉ cần khoảng 200 tỷ USD để trở thành công ty đầu tiên đạt cột mốc này.

Trong một diễn biến ngoài lề, ngày 8/12 vừa qua, Apple cũng thắng thế trong vụ kiện chống độc quyền do nhà phát triển tựa game đình đám "Fortnite" là Epic Games tiến hành.

Theo đó, Apple không cần thực hiện những thay đổi lớn đối với cửa hàng ứng dụng App Store về việc cấm các nhà phát triển đính kèm các liên kết với hệ thống thanh toán bên ngoài, thay vì sử dụng dịch vụ thanh toán trong ứng dụng có tính phí hoa hồng của Apple.

Quang Duy

Tin khác

Thương hiệu 3 giờ trước
(SHTT) - Vào ngày 21/04 vừa qua, tại Khách Sạn 5 Sao Grand Plaza Hà Nội, đã diễn ra buổi ra mắt áo điều hoà phiên bản mới nhất đến từ thương hiệu Fujiki được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và chuyển giao công nghệ từ Nhật Bản, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người lao động mỗi ngày.
Thương hiệu 3 giờ trước
(SHTT) - Ngày 21/04 vừa qua, công ty TNHH Mỹ phẩm cao cấp Quốc tế YOBY đã vinh dự nhận đồng thời cả hai giải thưởng “Top 10 Thương hiệu mạnh Quốc gia 2024 và hạng mục Sản phẩm dịch vụ tin dùng 2024”
Thương hiệu 3 giờ trước
(SHTT) - Công ty TNHH Sản xuất & đầu tư Thương mại Tổng Hợp đạt giải thưởng "Top 10 thương hiệu mạnh Quốc gia 2024", tại sự kiện công bố ở TP Hồ Chí Minh, hôm 21/4.
Thương hiệu 3 giờ trước
(SHTT) – Hiện nay với sự phát triển của công nghệ mang đến nhiều giải pháp tiện ích cho con người. Trong đó cứu hộ xe máy Hello Thợ qua zalo app được đánh giá là dịch vụ tiện ích, nhanh chóng cho những người đang gặp sự cố về hư hỏng xe khi tham gia giao thông.
Thương hiệu 3 giờ trước
(SHTT) - Ngành mỹ phẩm không ngừng chứng kiến sự phát triển đầy năng động. Trong bối cảnh đó, dịch vụ gia công mỹ phẩm OEM và ODM đang vươn lên trở thành xu hướng. Tiên phong trong lĩnh vực này, Công ty TNHH Quốc Tế TPCOS cung cấp các giải pháp hoàn hảo tối ưu hóa giá trị sản phẩm cho doanh nghiệp.