SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 30/04/2024
  • Click để copy

'Vua tiêu' Việt Nam thành công gọi vốn 320 triệu USD

17:37, 13/01/2024
Điểm sáng 2023 nông nghiệp Việt Nam chính là việc Phúc Sinh nhận được quỹ đầu tư nước ngoài định giá 320 triệu USD.

Ông Phan Minh Thông -  Chủ tịch HĐQT Công ty CP Phúc Sinh - người được mệnh danh là “vua tiêu” tại Việt Nam vừa công bố về khoản đầu tư 320 triệu USD. Đây chính là thỏa thuận nhận vốn đầu tư giữa Phúc Sinh và một quỹ đến từ châu Âu được kí kết vào cuối năm 2023.

Được biết, Phúc Sinh là công ty đầu tiên tại Việt Nam đươc một quỹ đầu tư từ Châu Âu đầu tư trực tiếp. Trước đó, Phúc Sinh phải qua những lần thẩm định khắt khe, cạnh tranh với các công ty tại Việt Nam và nằm trong khu vực Châu Á. Theo đó, đối tác này sẽ không tham gia điều hành công ty mà chỉ là đối tác phát triển bền vững và an toàn thực phẩm, đây cũng là tiêu chí mà họ quyết định đầu tư vào Phúc Sinh.

phucsinh

Ông Phan Minh Thông – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Phúc Sinh.

Trả lời PV, ông Thông - cho biết: “Thương vụ rót vốn đầu tư đã diễn ra hơn 18 tháng, từ việc lựa chọn đối tác cũng kĩ lượng, đặc biệt họ nhìn thấy ở Phúc Sinh việc phát triển bền vững. Trước đó, có nhiều đối tác muốn đầu tư vào Phúc Sinh, tuy nhiên họ chưa đánh giá cao về nông nghiệp Việt Nam. Trong đó, Phúc Sinh là công ty nông nghiệp và phát triển hệ thống hơn 22 năm, thu về lợi nhuận lớn mỗi năm để chi tiêu và đầu tư phát triển”.

Ngoài ra, “Vua tiêu” Việt Nam nói: Phúc Sinh đang trên đà phát triển và luôn cần có những đối tác, nhà đầu tư lớn. Để Phúc Sinh phát triển bùng nổ và mạnh mẽ, Phúc Sinh luôn cần sự đầu tư từ các quỹ đầu tư mới mang lại nguồn tiền lớn. “Chúng tôi đã đưa các sản phẩm Phúc Sinh ra khắp nơi trên thế giới. Vì vậy, Phúc Sinh đang muốn xây dựng nhà máy chế biến để đẩy mạnh phát triển”.

Theo người đại diện Phúc Sinh, trong thời gian sắp tới, công ty này sẽ nhận thêm vài đợt đầu tư từ các nhà đầu tư khác. Ngoài ra, Phúc Sinh dự kiến sẽ xây dựng nhà máy lớn trong ngành cà phê, năm 2023 công ty này cũng đã xây dựng hai nhà máy. Đồng thời, Phúc Sinh cũng muốn gọi vốn thêm cho hệ thống K Coffee.

phucsinh1

 Nhà máy sản xuất của Công ty CP Phúc Sinh.

Với kinh nghiệm hơn 20 năm điều hành công ty, chinh chiến trên thị trường Việt Nam và thế giới. Ông Thông luôn đặt ra hàng loạt câu hỏi như: "Tại sao các công ty Việt Nam luôn bị đánh giá, thẩm định giá thấp? Tại sao các quỹ đầu tư định giá công việc, kế hoạch của mình nói riêng và các công ty tại Việt Nam kém hiệu quả? Từ đó, khiến giá trị thẩm định của các công ty tại Việt Nam rất thấp so với trong khu vực. Nhiều công ty tôi thấy phát triển rất tốt nhưng đã bán rẻ. Tôi cũng từ chối không biết bao nhiêu thương vụ bán mình”, ông Thông nhận định về các thương vụ chuyển nhượng trên thị trường Việt Nam.

Được biết, Phúc Sinh là doanh nghiệp nông sản được thành lập hơn 20 năm chuyên xuất khẩu cà phê, hồ tiêu, quế,… Năm 2023, công ty này cũng mở rộng thị trường xuất khẩu tại Đông Âu, Ukraina, Trung Đông,…

Võ Liên

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Cục Thuế Thanh Hóa, thu nội địa trên địa bàn tỉnh tháng 4 ước đạt 2.100 tỷ đồng, bằng 76% so với cùng kỳ. Lũy kế 4 tháng đầu năm 2024, tổng thu nội địa của tỉnh này ước đạt 11.526 tỷ đồng, tăng 32,7% so với cùng kỳ.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh vừa có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo số liệu từ Tổng cục hải quan, xuất khẩu nông lâm thủy sản của Việt Nam đã đạt kim ngạch hơn 15 tỷ USD tính tới ngày 15/4.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Đó là thông tin được đưa ra trong Báo cáo Đầu tư công nghệ và Đổi mới sáng tạo 2024 được công bố hôm 26/4 vừa qua.
Kinh tế 1 ngày trước
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, nhiều người chọn đi du lịch hoặc về quê thăm gia đình. Các thú cưng như chó, mèo thường không thể đi theo cùng chủ nên dịch vụ trông giữ chó mèo đã trở nên đắt khách trong dịp này.