SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Vụ cháy chung cư Carina: Cập nhật thông tin mới nhất

11:01, 28/03/2018
(SHTT) - Liên quan đến vụ cháy chung cư Carina khiến 13 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương, Sở Xây dựng TP.HCM vừa có báo cáo chỉ ra một số vi phạm của Công ty TNHH Xây dựng thương mại dịch vụ sản xuất Hùng Thanh chủ đầu tư của chung cư này.
chu-dau-tu-chung-cu-carina-hang-loat-sai-pham

Vụ cháy chung cư Carina: Cập nhật thông tin mới nhất 

Liên quan đến vụ cháy chung ca Carina, Vietnamnet đưa tin Theo Giám đốc sở y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh, số liệu mới nhất vụ cháy chung cư Carina Plaza, đường Võ Văn Kiệt, phường 16, quận 8 là 13 người chết (3 trẻ em: 2 nam, 1 nữ; 10 người lớn: 3 nam, 7 nữ) và 99 người bị thương.

Sau khi được điều trị đã có 56 người được xuất viện. 43 người còn lại vẫn đang được chăm sóc ở các bệnh viện, cụ thể như sau:

Tại bệnh viện Nguyễn Tri Phương có 12 bệnh nhân, trong đó 7 bệnh nhân nằm tại khoa hô hấp, 5 bệnh nhân đang nằm tại liên chuyên khoa.

Tại Bệnh viện Chợ Rẫy có 11 người, trong đó có 2 trường hợp nặng là anh Lê Phan Trọng Nhân (30 tuổi) và chị Trần Yến Minh (34 tuổi), đang điều trị tại khoa hồi sức tích cực. BV này còn điều trị bỏng cho một chiến sĩ cảnh sát PCCC quận 8.

Bệnh viện Triều An điều trị 1 ca ở khoa chấn thương chỉnh hình.

Bệnh viện Quận 6 điều trị cho 9 bệnh nhân, trong đó khoa nhi có 1 ca, khoa ngoại có 2 ca và 2 ca ở khoa nội.

Bệnh viện Nhi Đồng 1 có 2 trẻ đang nằm tại khoa hồi sức tích cực, nhưng đã ngừng thở máy CPAP.

Bệnh viện Quốc tế City hiện còn 8 bệnh nhân, trong đó 2 ca điều trị tại khoa săn sóc tích cực, khoa nội 2 ca, khoa nhi 4 ca.

Ông Bỉnh cho biết, hiện chưa có thêm ca tử vong mới. Trong 13 ca tử vong, có 1 ca do nhảy lầu, 2 do ngạt khói, 10 người còn lại do bị cháy.

Liên quan đến vụ việc, Sở Xây dựng TP.HCM vừa có báo cáo và kiến nghị lên Thành ủy TP.HCM và UBND TP.HCM về vụ cháy chung cư Carina Plaza (quận 8, TP.HCM), Tri thức trực tuyến đưa tin. Sở đã xác định một số vi phạm của Công ty TNHH Xây dựng thương mại dịch vụ sản xuất Hùng Thanh (chủ đầu tư chung cư Carina Plaza, quận 8).

Đơn vị này cho biết trong quá trình xây dựng, chung cư Carina Plaza (quận 8) từng xây dựng sai phép sân tennis trên đất quy hoạch cảnh quan sân vườn vào tháng 8/2011. Sau đó công trình sân tennis ngừng thi công. 

Theo Sở Xây dựng, 2 khối tòa nhà A và C đã xây dựng hoàn thành, đưa vào sử dụng nhưng có khác biệt so với thiết kế được duyệt như bít ô thông gió ở tầng lửng, thay đổi mái poly thành mái bê tông cốt thép, khối tòa nhà thương mại dịch vụ sử dụng sai công năng.

Chung cư Carina đưa vào sử dụng năm 2012. Cảnh sát PCCC thành phố đã chấp thuận nghiệm thu về PCCC đối với khối căn hộ nhưng đến nay chủ đầu tư chưa cung cấp văn bản nghiệm thu này cho Sở Xây dựng.

Theo VnExpress, tháng 10/2015, cư dân gửi đơn phản ánh về việc chủ đầu tư không thành lập ban quản trị; an ninh buông lỏng (để mất, phá hoại xe gắn máy; thanh niên bên ngoài vào tụ tập ăn nhậu...); mất vệ sinh môi trường; sử dụng kinh phí quản lý, vận hành không rõ ràng.

Sở Xây dựng cho biết Hùng Thanh đã ký hợp đồng với công ty cổ phần Địa ốc Sài Gòn để quản lý vận hành chung cư. Nhưng hợp đồng chưa đầy đủ theo quy định về cơ chế quản lý, sử dụng nhà chung cư như: không có nội dung điều khiển duy trì hoạt động bảo dưỡng duy trì hệ thống thang máy, hệ thống báo cháy tự động, hệ thống chữa cháy, dụng cụ chữa cháy.

Trước tình trạng này, Sở Xây dựng đã đề nghị chính quyền quận 8 đôn đốc chủ đầu tư tổ chức hội nghị nhà chung cư để bầu ban quản trị và tổng hợp các vi phạm trong việc quản lý, sử dụng 2% kinh phí bảo trì không đúng quy định. "Nhưng đến nay UBND quận 8 chưa báo cáo", Sở Xây dựng nêu.

Bên cạnh đó, cư dân chung cư Carina Plaza còn phản ánh việc xảy ra rất nhiều vi phạm đe doạ tính mạng, sức khoẻ và tài sản của cư dân. Mặc dù cư dân đã nhiều lần phản ánh trực tiếp nhưng không được chủ đầu tư, ban quản lý chung cư lắng nghe.

Ngoài hệ thống PCCC không đảm bảo an toàn, cư dân Carina Plaza cũng đồng thời bức xúc về tình trạng thang máy liên tục gặp sự cố, thậm chí có cư dân từng bị kẹt trong thang máy. Bên cạnh đó là tình hình an ninh trật tự kém khi chung cư không có người giám sát lý lịch khách thuê và hàng hoá di chuyển ra vào chung cư.

Hải Anh (t/h)

Tin khác

Tin tức 14 giờ trước
Trong những năm gần đây lượng khác du lịch đổ về Thanh Hóa rất lớn, riêng 5 ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay Thanh Hóa đã đón được khoảng 1,5 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt hàng ngàn tỉ đồng.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Tỉnh Quảng Ninh đạt được nhiều thành tựu to lớn, nổi bật, trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo của Vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Làm việc xuyên đêm khiến nhiều sinh viên luôn trong tình trạng thiếu ngủ trầm trọng, ảnh hưởng đến kết quả học tập, sức khỏe sa sút,... Dẫu biết những hệ lụy nguy hiểm ẩn sau nguồn thu nhập của mình, nhiều bạn trẻ vẫn chấp nhận vì những lý do khác nhau.
Tin tức 2 ngày trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 3 ngày trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.