SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Vụ cháy chung cư 13 người chết: Thêm nhiều thông tin mới

06:30, 24/03/2018
(SHTT) - Trả lời câu hỏi về viện nhận diện nạn nhân trong vụ cháy chung cư Carina làm 13 người chết, Thiếu tướng Phan Anh Minh cho biết nếu cần sẽ cho xét nghiệm răng, xương hay cao hơn là xét nghiệm ADN để xác minh danh tính nạn nhân trong vụ cháy thương tâm này.

Rạng sáng ngày 23/3. Ngay sau đó, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến ký công văn chỉ đạo khẩn cấp về việc tiếp nhận, cấp cứu, điều trị người bị nạn trong vụ cháy chung cư Carina Quận 8, TP.HCM.

Chay

Hiện trường vụ cháy chung cư Carina - Ảnh: Báo Tuổi Trẻ 

Theo đó, trong công văn được gửi tới Sở Y tế TP.HCM, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM, Bệnh viện Thống nhất, Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế TP.HCM, các bệnh viện Trung ương trên địa bàn TP.HCM tiếp tục khẩn trương triển khai các công việc sau:

Huy động các thầy thuốc, đảm bảo đủ thuốc, phương tiện triển khai tiếp nhận, tổ chức cấp cứu, điều trị kịp thời, tích cực nhằm giảm tốt đa thương vong cho các nạn nhân vụ cháy chung cư Carina.

Báo Pháp Luật TP.HCM đưa tin, liên quan đến vụ việc, Phó Giám đốc Công an TP.HCM Phan Anh Minh đã làm việc với pháp y và đơn vị liên quan, thu thập các dữ liệu liên quan. Công an đã thu hai bộ nhớ của hệ thống camera tại tầng hầm, cũng như dữ liệu về hệ thống báo cháy, báo khói, hệ thống kích hoạt của lối thoát hiểm.

Tướng Phan Anh Minh cho biết: Nhiều người tử vong ở tầng 12 nhưng không có cháy lên đó mà cháy chủ yếu ở tầng hầm. “Qua nắm tình hình sơ bộ nguyên nhân phát cháy từ tầng hầm, một xe chưa xác định được bị cháy, có khả năng do hệ thống điện của xe hoặc không loại trừ trường hợp có sự cài đặt để gây nổ vì có tiếng nổ rất lớn. Tiếng nổ này cũng có thể là do nổ bình nguyên liệu khi đã cháy” – Tướng Minh phân tích.

Đặc biệt nguyên nhân gây cháy lớn được xác định là do hệ thống cửa ngăn cháy đã bị kê lại bởi gạch, nên không đóng, dẫn đến khí độc của nhựa xe cháy theo lối thoát hiểm cầu thang bộ xông lên đến tầng 14. Cửa ngăn cháy ở lối thoát hiểm không chỉ bị chặn lại ở tầng hầm mà còn chặn tất cả các tầng.

Trả lời câu hỏi về viện nhận diện nạn nhân trong vụ cháy, theo Thiếu tướng Phan Anh Minh, nếu cần sẽ cho xét nghiệm răng, xương hay cao hơn là xét nghiệm ADN để xác minh danh tính nạn nhân trong vụ cháy thương tâm này.

Mới đây UBND Q.8, TP.HCM đã có chỉ đạo hỗ trợ 15 triệu đồng/nạn nhân tử vong trong vụ cháy tại chung cư Carina (Q.8) và 6 triệu đồng đối với những người bị thương, đang chữa trị tại các bệnh viện.

Chánh văn phòng UBND TP.HCM, ông Võ Văn Hoan cũng xuống trực tiếp tại hiện trường chia sẻ, động viên với gia đình các nạn nhân. Cùng với đó ông Võ Văn Hoan cũng có chỉ đạo sớm tìm ra nguyên nhân, xử lý hiện trường vụ việc.

Duy Anh (t/h)

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 1 ngày trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…