SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Vợ hay chóng mặt, đi khám mới biết bị rối loại tiền đình, BS nói: 'Tại chồng đi làm xa đấy'

09:35, 11/12/2019
Các chị đừng coi thường chuyện "q.uan h.ệ" vợ chồng nhé, không chỉ giúp thỏa mãn nhu cầu mà nó còn ảnh hưởng khá nhiều tới sức khỏe đấy.

Em vừa đọc trên mạng, có câu chuyện thế này. ChịHoàng Yến (36 tuổi, ở Hưng Yên) chia sẻ là gần đây chị hay bịchóng mặt, đi lại mất thăng bằng. Thậm chí có hôm đi lại trong nhà bằng phẳng như chị cứ có cảm giác sắp ngã nên phải ngồi xuống nghỉ ngơi. Sau đó chị quyết định đi khám và nhận được kết quả mình bị rối loạn tiền đình.
Chị Yến cứ nghĩ bệnh này chỉ xảy ra ở người già nhưng bác sĩ giải thích là hội chứng rối loạn tiền đình gặp ở cả nam và nữ, thường ở độ tuổi từ 30 - 50. Khi đi tìm nguyên nhân, bác sĩ có hỏi han chị Yến về lối sống sinh hoạt, hoàn cảnh gia đình.

Khi này, chị Yến tâm sự rằng gia đình mình đang sống trong một khu đô thị hiện đại, điều kiện kinh tế tốt. Tuy nhiên, chồng chị thường phải đi công tác xa nhà, có khi vài tháng mới về nhà. Công việc của chị Yến thì không có áp lực, không phải lo lắng về kinh tế, 2 con cũng đã lớn đi học rồi nên không vất vả gì.

"Dù thường xuyên phải sống một mình nuôi 2 con nhỏ vì chồng đi công tác xa nhưng tôi cảm thấy rất thoải mái, không áp lực gì vậy tại sao lại bị rối loạn tiền đình được?", chị Yến nói.

Sau đó, bác sĩ chỉ định chị đi chụp chiếu nhưng kết quả là trong đầu cũng không có khối u nào chèn ép. Cuối cùng, bác sĩ kết luận, nguyên nhân khiến chị Yến bị rối loạn tiền đình chính là do việc vợ chồng "q.uan h.ệ" không đều đặn.

"Yêu" ít gây rối loạn tiền đình

Bác sĩ Vũ Hải Yến (Chuyên khoa Thần kinh, Bệnh viện đa khoa Medlatec) cho biết, việc "yêu" không đều đặn, dừng "yêu" trong thời gian dài cũng là một trong những yếu tố nguy cơ gây nên hội chứng rối loạn tiền đình.

"Q.uan h.ệ" đều đặn sẽ giúp tăng lượng oxy lên não, giảm thiểu chất oxy hóa, từ đấy nuôi dưỡng tốt cơ quan tiền đình. Đây là một bộ phận nhạy cảm, nó luôn cần có cơ chế thích nghi và vận động, làm việc đều đặn thì mới khỏe mạnh được. Hơn nữa, "yêu" ảnh hưởng nhiều tới các tư thế đầu, mặt, cổ, giúp cho tiền đình cải thiện tốt tình trạng tuần hoàn.

Do đó, như trường hợp của chị Yến, việc chồng đi làm xa khiến 2 vợ chồng ít được "gần gũi", cơ thể, đầu óc không được giải tỏa, cơ quan tiền đình trì trệ dẫn tới rối loạn, gây ra các triệu chứng như chóng mặt, đi đứng mất thăng bằng... nguy hiểm.

Vợ chồng yêu không đều đặn gây ra nhiều tác hại cho sức khỏe

Thiếu "yêu" sẽ gây ảnh hưởng tới sự hoạt động của não bộ, khiến con người dễ mệt mỏi, căng thẳng, stress, đau đầu, khó tập trung...

Ảnh hưởng tới tâm lý, gây ra các biểu hiện như hay cáu gắt, tức giận, buồn bã...

Mắc các bệnh tim mạch, huyết áp

Nam giới dễ bị teo t.inh h.oàn, teo d.ương v.ật, mắc bệnh tuyến tiền liệt.

Nữ giới dễ mắc bệnh phụ khoa, bị giảm ham muốn, dễ "khô hạn", teo âm đạo...

Tổng hợp : Webtretho

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.