SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 01/05/2024
  • Click để copy

Vợ chồng ông Obama công khai ủng hộ bà Hillary Clinton làm Tổng thống Mỹ

06:50, 07/11/2016
(SHTT) - Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đang bước vào thời kì gấp rút, các ứng cử viên đang tung những chiêu cuối cùng để lôi kéo cử chi về phía mình, sự ủng hộ của ông Obama dành cho bà Clinton đang được coi là một trong những liều thuốc hữu hiệu nhất mà bà Clinton có vào thời điểm này.

Ông Obama và bà Clinton đã từng là đối thủ của nhau trong cuộc tranh cử vào năm 2008, sau đó cuộc đua của bà thất bại, bà quay ra ủng hộ ông Obama trở thành tổng thống, đáp lại sự ủng hộ này, Ông cũng đề cử bà làm ngoại trưởng Mỹ.

Sau khi bà rời ghế ngoại trưởng Mỹ đã có rất nhiều lời đồn đoán về sự rạn nứt xung quanh mối quan hệ của hai người, để đáp trả lại những tin đồn thất thiệt này, khi trả lời báo giới ông Obama dành sự ưu ái đặc biệt cho bà Clinton bằng những lời khen ngợi có cánh, hơn nữa đội ngũ hỗ trợ cho chiến dịch tranh cử của bà cũng chính là những phụ tá cốt cán của ông Obama.

Lí do Ông Obama ủng hộ bà Hillary Clinton trở thành người phụ nữ đầu tiên nắm giữ quyền lực cao nhất của nước Mỹ được Ông cho rằng bà là người có kinh nghiệm lâu năm làm việc trong Nhà Trắng bà Clinton có nhiều kinh nghiệm hơn bất kì ai khác chưa từng làm tổng thống.

Ông cũng cho rằng bà Hillariy cũng đã chịu nhiều thiệt thòi khi tham gia tranh cử lần này khi  “Công chúng luôn chỉ quan tâm đến những cá nhân tỏa sáng mà họ chưa từng biết đến trước đây, đó là điều bất lợi đối với bà ấy”, ông Obama nói.

Hơn nữa ông cũng nhận định với những thế mạnh và đặc quyền mà bà có đôi khi nó chính là điều mang lại bất lợi cho bà, khiến bà trở nên thận trọng và chắc chắn hơn, các chiến dịch tranh cử từ đó cũng theo những quy trình mà không thể phá vỡ bối cục để thu hút cử tri được. 

obama

 Vợ chồng ông Obama công khai ủng hộ bà Hillary Clinton làm Tổng thống Mỹ 

Cùng với chồng Mình thì Phu nhân của ngài tổng thống Michelle Obama tại cuộc mít tinh ở miền bắc Virginia đã ra sức kêu gọi những người ủng hộ gia đình mình hãy ủng hộ bà Hillary Clinton vì bà hoàn toàn xứng đáng, cuộc vận động này diễn ra vào ngày 17/10 thời hạn chót đăng kí cử tri.

Để tránh những mâu thuẫn rắc rối và bị lôi kéo vào các đảng phái chính trị thì vị phu nhân tổng thống này quyết định sẽ hoàn toàn ủng hộ bà Clinton như ứng viên sáng giá nhất của vị trí tổng thống Mỹ.

Giám đốc truyền thông cho bà Obama, Caroline Adler Morales cho hay "Bà Michelle Obama sẽ tập trung kêu gọi cử tri tại các bang chủ chốt, đặc biệt là những người trẻ và người Mỹ gốc Phi, đăng ký bỏ phiếu. Chúng ta phải chắc chắn có sự ủng hộ của họ trong cuộc bầu cử vào tháng 11".

PV

Tin khác

Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh Quảng Ninh đạt được nhiều thành tựu to lớn, nổi bật, trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo của Vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Làm việc xuyên đêm khiến nhiều sinh viên luôn trong tình trạng thiếu ngủ trầm trọng, ảnh hưởng đến kết quả học tập, sức khỏe sa sút,... Dẫu biết những hệ lụy nguy hiểm ẩn sau nguồn thu nhập của mình, nhiều bạn trẻ vẫn chấp nhận vì những lý do khác nhau.
Tin tức 1 ngày trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.