SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Việt Nam triệu hồi 60 chiếc Ford Everest do lỗi phần mềm

07:47, 25/01/2024
(SHTT) - Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm, Ford Việt Nam triển khai chương trình triệu hồi 60 xe Everest để thay thế kim phun và nâng cấp phần mềm mô-đun điều khiển động cơ - PCM.

Những mẫu xe bị triệu hồi là Ford Everest được sản xuất trong giai đoạn từ 7/7/2022 đến 1/3/2023 do Công ty TNHH Ford Việt Nam nhập khẩu và phân phối theo chương trình tuân thủ 23C30 của Tập đoàn Ford.

Nguyên nhân triệu hồi là kim phun Adblue (U-Rê) có thể bị hư hỏng do lỗi phần mềm mô-đun điều khiển động cơ - PCM. Theo Ford, biện pháp khắc phục và cách thức xử lý là thay thế kim phun Adblue và nâng cấp phần mềm mô-đun điều khiển động cơ–PCM.

Khi liên hệ cung cấp cho đại lý đầy đủ số khung của xe để khắc phục, thời gian kiểm tra và nâng cấp phần mềm mô-đun điều khiển động cơ – PCM mỗi xe vào khoảng 90 phút và hoàn toàn miễn phí. Chương trình triệu hồi đến hết ngày 3/11/2026.

Ở phân khúc SUV 7 chỗ, Ford Everest hiện là mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam trong năm 2023, với doanh số hàng tháng bỏ xa đối thủ Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport, Isuzu mu-X. Ford Việt Nam đã giao 9.960 chiếc Everest đến tay khách hàng.

ford

 

Mới đây, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng đã phê duyệt chương trình triệu hồi số R10259 của Volvo. Theo đó, dòng xe Volvo XC90 (phiên bản đời 2014 - 2023) sẽ bị triệu hồi để kiểm tra và siết vít khóa đai an toàn và bộ căng đai an toàn.

Tổng số xe bị triệu hồi là 7 chiếc, có thời gian sản xuất từ ngày 13/10/2015 đế ngày 16/8/2021.

Trong quá trình điều tra, nhà sản xuất đã xác định rằng khóa dây đai an toàn ở hàng ghế thứ hai có thể chưa được thắt chặt theo đúng thông số kỹ thuật. Nếu tình trạng này xảy ra có thể sẽ không cung cấp đủ khả năng bảo vệ trong trường hợp xảy ra va chạm cho hành khách ở hàng ghế thứ hai.

xc90

 

Vì sự an toàn của người dùng, Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo khách hàng cần nhanh chóng mang xe tới các đại lý ủy quyền chính hãng của Volvo để được kiểm tra và xử lý. Công ty TNHH Sweden Auto và các đại lý được ủy quyền sẽ kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi của những xe bị ảnh hưởng.

Thời gian bắt đầu chương trình triệu hồi diễn ra từ ngày 2/1/2024 đến ngày 31/1/2024. Mỗi xe sẽ mất khoảng 2 giờ để kiểm tra và xử lý lỗi.

Minh Vân

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), khoảng hơn 20.000 xe ô tô Hyundai Santa Fe thế hệ mới sẽ bị triệu hồi do hệ thống camera lùi có nguy cơ bị mất hình ảnh hiển thị trên màn hình dẫn đến giảm tầm nhìn của lái xe phía sau và tăng nguy cơ tai nạn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.