SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Việt Nam có trung tâm dữ liệu đầu tiên đạt chuẩn thế giới

07:23, 26/12/2019
(SHTT) - Trung tâm dữ liệu của Viettel IDC vượt qua 2.600 bài kiểm tra, đánh giá đã trở thành đơn vị đầu tiên của Việt Nam đáp ứng các quy định nghiêm ngặt về thiết kế, xây dựng và vận hành theo tiêu chuẩn ANSI/TIA-942-B:2017 Rated-3 Constructed Facilities.

Trung tâm dữ liệu của Viettel IDC đã trải qua quá trình đánh giá trên 2.600 yêu cầu, bao gồm các yêu cầu liên quan đến viễn thông, điện, kiến trúc, cơ khí: quy hoạch kiến trúc, cơ sở hạ tầng điện, các biện pháp an toàn, kế hoạch khắc phục thảm họa, mạng/viễn thông, bảo mật, vận hành khai thác, kiểm soát môi trường... để được công nhận là trung tâm dữ liệu đạt chuẩn quốc tế.

viettel-idc-la-don-vi-duy-nhat-dat-chuan-15771830172691209859239

Trung tâm dữ liệu của Viettel IDC 

Tất cả thành phần thuộc trung tâm dữ liệu được đánh giá đúng quy trình hoạt động để giảm thiểu rủi ro, gián đoạn kinh doanh và bảo vệ dữ liệu cho khách hàng.

Đại diện Viettel cho biết, để đạt được chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Rated-3 Constructed Facilities, hệ thống phải đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn về thiết kế, xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu khắt khe và toàn diện, đảm bảo tất cả cơ sở hạ tầng ở mức độ dự phòng, tính bảo mật và độ sẵn sàng cao nhất.

viettel-idc-so-huu-trung-tam-du-lieu-dat-chuan-the-gioi-1

Bản đồ quốc gia có trung tâm dữ liệu đạt chuẩn cao nhất thế giới. 

Với việc được cấp chứng chỉ này, Viettel IDC trở nhà cung cấp đầu tiên tại Việt Nam được đánh giá và cấp chứng nhận đạt tiêu chuẩn ANSI/TIA-942 Rated 3 về triển khai và vận hành trung tâm dữ liệu (Constructed Facilities). Tại Đông Nam Á, hiện có 5 quốc gia có trung tâm dữ liệu đạt chứng chỉ này.

Hệ thống 5 trung tâm dữ liệu lớn và hiện đại nhất Việt Nam của Viettel IDC được thiết kế và xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế, với 25.000m2 diện tích mặt sàn phòng máy, khả năng cung cấp 4.800 Rack, đảm bảo đáp ứng tất cả các yêu cầu khắt khe nhất về hạ tầng trung tâm dữ liệu của các cơ quan chính phủ, các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam và trên thế giới.

ANSI/TIA-942-B:2017 Rated-3 Constructed Facilities được cấp bởi tổ chức Enterprise Products Integration Pte Ltd (EPI) -đơn vị đánh giá độc lập, cấp chứng nhận ANSI/TIA-942 về xây dựng và vận hành trung tâm dữ liệu (TTDL), thuộc bộ tiêu chuẩn ANSI/TIA-942 do Hiệp hội công nghiệp viễn thông Mỹ ban hành.

Bình An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.